Flex là gì? Hầu hết mọi người đều từng Flex mà không hay biết đấy!

Flex là từ xuất hiện khá phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube hay TikTok và đang trở thành trào lưu được nhiều người thực hiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của từ này. Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết flex là gì hay flexing là gì nhé.

Flex là gì

Flex là gì?

"Flex" là từ lóng của tiếng Anh chỉ sự phô diễn cơ bắp và sức mạnh của bản thân được sử dụng rộng rãi từ những năm 1990. Khi đó, "Flex"  được các rapper sử dụng trong tác phẩm của mình để chỉ hành động khoe khoang quá đà, khiến những người xung quanh khó chịu.

Nhưng nay "Flex" đã trở nên phổ biến trên mạng xã hội và được các bạn trẻ sử dụng để đùa vui khi ai đó vô tình hoặc cố ý thể hiện điều gì đấy hoặc tạo ra các trò đùa khoe khoang về bản thân mình.

Trên các trang mạng xã hội, sẽ không khó để bắt gặp các nội dung liên quan đến "flexing" như khoe quần áo hàng hiệu, khoe xe sang, khoe đồng hồ xịn…

Ví dụ như:

  • Tôi mới tậu được chiếc xe sau khi kiếm được 'sương sương' mấy tỷ với dự án mới.
  • Oài, chân dài đến nỗi không mặc vừa trong cái quần LV này luôn.

Trào lưu Flex thịnh hành tới mức có cả một nhóm trên Facebook với cái tên "Flex đến hơi thở cuối cùng", chuyên tạo các bài đăng để khoe vui vẻ về thành tích bản thân hoặc người quen. Lượng thành viên của nhóm tăng nhanh khủng khiếp, lên tới 470k thành viên chỉ chưa đầy 2 tháng và vẫn tiếp tục tăng.

Hóa ra từ flex không hề xa lạ mà ngược lại khá quen thuộc, thậm chí chúng ta có thể bạn đã từng "flex" vài lần trước đây mà không hề hay biết đấy!

Hy vọng, giải thích trên đã giúp bạn hiểu Flex là gì, trào lưu Flex là gì. Để tìm hiểu những từ ngữ hot trend trên mạng xã hội được các bạn trẻ sử dụng, các bạn có thể truy cập vào mục “Là gì” của Quantrimang.com nhé.

Thứ Ba, 18/07/2023 13:45
54 👨 2.820
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?