Spam là gì? Nó được hiểu như thế nào trong Zalo, LoL, Facebook…

Với người dùng các sản phẩm công nghệ, spam là một thuật ngữ khá quen thuộc thường xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ email, trên mạng xã hội như Facebook, Skype, Zing, cho đến một số trò chơi như Liên minh, Dota. Dù xuất hiện thường xuyên nhưng nhiều người vẫn mơ hồ và chưa hiểu rõ về ý nghĩa của từ Spam. Mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết rõ spam là gì, spam trên facebook, Tiktok là gì nhé.

Spam là gì?

Spam là viết tắt tắt của Stupid Pointless Annoying Messages, từ này có ý nghĩa là những bức thư ngu ngốc và gây phiền toái cho người nhận.

Spam là gì

Spam xuất hiện vào năm 1978, khi một người đàn ông gửi thư quảng cáo sản phẩm mới của mình đến nhiều người. Ông ta đã gửi bức thư có nội dung y hệt nhau đến 393 người cùng lúc thay vì gửi từng bức thư cho từng người như bình thường.

Như vậy, ban đầu spam chính là một thuật ngữ để nói về việc gửi thư điện tử (email) đến nhiều người cùng một lúc. Nội dung của những bức thư đó có thể không có ý nghĩa, hoặc mang tính chất quảng cáo về sản phẩm nào đó, mà không được sự đồng ý của những người nhận, những người nhận không hề mong muốn nhận được những email như này. Hiểu ngắn gọn hơn thì spam là thư rác, thư linh tinh, vô bổ, được gửi vô tội vạ đến một số lượng lớn người nhận, không cần biết người nhận có muốn đọc, có trả lời thư hay không.

Ngày nay, Spam xuất hiện trên nhiều phương tiện như Spam chat, Spam tin tức, Spam tin nhắn, Spam trong các forum, Spam trên những mạng xã hội. Spam ở đây còn được hiểu là: những thông tin vô bổ, thiếu tính xác thực được phát tán rộng rãi khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và không muốn nhận nó.

Spam là gì trên Facebook?

Spam trên Facebook là hành vi liên hệ với mọi người gồm gửi tin nhắn hàng loạt, gửi lời mời kết bạn, đăng quá nhiều liên kết… mà họ không mong muốn.

Hành động này được lặp đi lặp lại nhiều lần nhằm mục đích quảng cáo hàng loạt về một sản phẩm nào đó hoặc đơn giản chỉ là phá hoại, gây nhiễu loạn đến những trang cá nhân hoặc fanpage.

Những hành động sao chép bình luận từ status này rồi bình luận tràn lan vào các status khác mà không cần biết nội dung bình luận đó có phù hợp không, rồi thì bình luận kiểu chấm, hóng cũng bị khép vào là spam, vì đó là những bình luận vô nghĩa, làm rác chủ đề nhiều người đang theo dõi.

Ví dụ: Nếu bạn sử dụng Messenger Facebook thì bạn sẽ nhận được những tin nhắn Spam chứa những thông tin quảng cáo, tin đồn vô căn cứ, rồi tin trúng thưởng giả mạo, những thông tin vớ vẩn vô nghĩa, không hề có ích gì cho bạn. Thậm chí nó còn hại bạn. Hãy cẩn thận với những thông tin spam kiểu này.

Để chặn spam trên Facebook, người dùng có thể vào phần cài đặt để thiết lập chế độ hạn chế người lạ tìm kiếm hay nhắn tin cho bạn mà không có sự cho phép. Thông thường, người dùng chỉ cần thiết lập lại các chế độ truy cập trên Facebook về lại “bạn bè của bạn bè” là được.

Spam trên TikTok là gì?

Spam trên TikTok là khi một ai đó hoặc một nhóm người thích một video để tăng số lượng thích một cách giả tạo nhằm làm cho video phổ biến nhiều hơn, thu hút nhiều người khác vào xem video. Các video thường là để quảng cáo hoắc cố gắng xây dựng khán giả.

Một số cách spam trên TikTok phổ biến như Spam video, Spam follow, Spam thả tim, Spam bình luận.

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp cho bạn những thông tin hữu ích về thuật ngữ này.

Thứ Hai, 12/06/2023 15:31
3,964 👨 211.446
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?