Đổi tiền lương làm việc 20 năm lấy 3 lời khuyên, người đàn ông giữ được mạng sống và hồi kết bất ngờ vào phút cuối

Sự đánh đổi ấy thực sự đem lại may mắn và lợi ích cho người đàn ông, không chỉ tại một thời điểm mà có lẽ là suốt cuộc đời.

3 lời khuyên

Một người đàn ông nọ ra ngoài làm việc, lăn lộn suốt 20 năm, khi muốn nghỉ việc để về quê, ông chủ đã hỏi rằng người này rằng: "Cậu muốn nhận được tiền lương làm việc 20 năm hay muốn nhận 3 lời khuyên của tôi?"

Người đàn ông đáp lại: "Ngày mai tôi lên đường về quê, sáng mai tôi trả lời anh được không?"

Ông chủ đồng ý, nhưng tối đó người đàn ông mất ngủ. Sáng sớm hôm sau, anh ta nói muốn có được 3 lời khuyên từ ông chủ.

Đừng tìm kiếm những con đường tắt không thể đi

Vì thế ông chủ cho anh ta 3 lời khuyên:

Một là, đừng tìm kiếm những con đường tắt không thể đi, trên đời này không có chuyện gì là dễ dàng, bất luận là làm gì đi nữa, chỉ có làm việc một cách nghiêm túc và thực tế mới là cách tốt nhất.

Hai là, đừng tỏ ra quá tò mò với những việc mà bản thân biết rõ đó không phải là việc tốt, nếu không, rất có thể cậu sẽ mất mạng vì việc này.

Ba là, đừng đưa ra bất kì một quyết định nào trong khi cậu đang nóng nảy mất kiểm soát, nếu không, quyết định đó có thể sẽ trở thành nỗi tiếc nuối suốt cuộc đời cậu.

Nói xong ông chủ đưa cho anh ta một ít tiền cùng 3 cái bánh mì và dặn: Chiếc bánh to nhất sau khi về đến nhà mới được ăn.

Chuyện xảy ra trên đường về quê và lợi ích to lớn của 3 lời khuyên

Người đàn ông bắt đầu lên đường, thoáng cái mà đã vài ngày trôi qua…

Ăn hết nửa cái bánh mì đầu tiên, không lâu sau đến một ngã ba, anh ta hỏi thăm: Xin hỏi, đi tới XX thì đi đường nào gần hơn?

Người qua đường thứ nhất trả lời: Đi con đường nhỏ gần hơn.

Người qua đường thứ hai trả lời: Đi con đường lớn an toàn hơn.

Vì đang trông mong được gặp vợ nên người đàn ông đã chọn đi con đường nhỏ.

Đi được một đoạn thì nghe thấy có người nói gần đó có sơn tặc, anh liền nghĩ tới lời khuyên đầu tiên của ông chủ dành cho mình: Đừng tìm kiếm đường tắt không thể đi.

Anh ta quay lại và đi con đường lớn. Đi được vài ngày, chiếc bánh bao thứ hai cũng chỉ còn một nửa.

Đừng quá tò mò với những việc mà bản thân thấy rõ đó không phải là việc tốt

Người đàn ông tìm được một quán trọ rẻ tiền để nghỉ qua đêm. Nửa đêm nghe thấy có tiếng con gái khóc, anh không ngủ được, quyết định thử ra ngoài xem sao.

Bỗng nhiên khi đó, anh nhớ tới lời khuyên thứ hai của ông chủ: Đừng quá tò mò với những việc mà bản thân thấy rõ đó không phải là việc tốt. Vì vậy, người đàn ông lại quay về phòng ngủ.

Sáng ngày hôm sau, chủ quán kinh ngạc hỏi: Anh vẫn còn sống sao? Anh bối rối không hiểu chuyện gì nên hỏi lại, lúc này chủ quán nói rằng có một người phụ nữ bị điên, muốn dùng tiếng khóc để dụ người ra ngoài sau đó sát hại, tối qua khách nghỉ trọ chỉ có một mình anh còn sống.

Người đàn ông thở dài: Trời ơi…

Rồi anh ta lên đường đi tiếp. Vài ngày nữa lại trôi qua, khi ăn hết chiếc bánh mì thứ hai, người đàn ông đã ở cách nhà không xa.

Nghĩ tới việc về nhà gặp được vợ, anh ta càng thêm hào hứng, xúc động.

Trời vừa tối, người đàn ông cũng về tới nhà mình. Chuẩn bị gõ cửa vào nhà, anh ta nghe thấy trong nhà có tiếng của đàn ông.

Cơn nóng nảy ập đến, người đàn ông định cầm chiếc rìu xông vào nhà và giết người đàn ông đó thì bất ngờ nhớ tới lời khuyên thứ 3 của ông chủ: Đừng đưa ra bất kì một quyết định nào trong khi cậu đang nóng nảy mất kiểm soát, nếu không, quyết định đó có thể sẽ trở thành nỗi tiếc nuối suốt cuộc đời cậu.

Đừng đưa ra bất kì một quyết định nào trong khi cậu đang nóng nảy mất kiểm soát

Chính nhờ nghĩ tới lời khuyên đó mà người đàn ông bình tĩnh trở lại và ngồi ngoài cửa chờ cả đêm.

Sáng sớm hôm sau, anh ta gõ cửa, người vợ thấy chồng thì vui mừng khôn xiết, nhưng anh ta lại tỏ ra lạnh nhạt hỏi: Người đàn ông đó là ai?

Người vợ mỉm cười trả lời: Đó chính là con trai của chúng ta. Sau khi anh đi thì em đã…

Lúc này, người đàn ông mới nhận ra cậu thanh niên kia trông giống mình như đúc.

Cha con lần đầu gặp nhau không kìm được cảm xúc, cả hai ôm chầm lấy nhau cùng bật khóc.

Sau một hồi hỏi han vợ con, người đàn ông lấy ra chiếc bánh mì cuối cùng, định cùng chia sẻ với vợ và con trai. Vừa cắt chiếc bánh ra, anh ta phát hiện bên chiếc bánh có chứa tiền lương anh làm việc suốt 20 năm qua. Ngoài ra trong đó còn có một mẩu giấy đề dòng chữ: Hãy viết ra cảm xúc của bạn!

Bạn đọc thân mến, đọc xong câu chuyện này, bạn có suy nghĩ gì? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn cùng mọi người nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Thứ Năm, 23/07/2020 15:02
33 👨 1.294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống