Có bao nhiêu hình tam giác trong bức hình, bài toán cho học sinh lớp 1 nhưng 90% người lớn trả lời sai

Bài toán đếm số lượng hình tam giác trong bức hình nghe có vẻ đơn giản, tưởng như chỉ dành cho học sinh lớp 1 nhưng lại khiến thế giới Internet đau đầu.

Kumar Ankit đã đưa ra một hình vẽ rất đơn giản trên trang trang quora.com và chia sẻ nhiều lần lên Facebook với yêu cầu đơn giản không kém là đếm xem trong hình có bao nhiêu hình tam giác. Câu hỏi đơn giản này đã thu hút rất nhiều người tham gia, họ đã đếm và đưa ra kết quả. Tuy nhiên, các câu trả lời họ đưa ra lại khác nhau, dao động từ 4 đến 44 hình tam giác.

Có bao nhiêu hình tam giác trong bức hình

Vậy, theo bạn có bao nhiêu hình tam giác trong bức hình này? Bạn hãy đếm thật kỹ, đưa ra câu trả lời, rồi so sánh với đáp án dưới đây nhé.

Đáp án cho câu hỏi tưởng chừng như đơn giản này là 24 nhé.

Bạn có trả lời đúng câu hỏi này không? Nếu bạn đưa ra đáp án sai và không hiểu tại sao lại có tới 24 hình tam giác thì hãy xem các hình minh họa dưới đây.

Có 24 hình tam giác

Chúng ta thấy mỗi có 4 hàng và ở mỗi hàng đều có 6 hình tam giác. Như vậy có tất cả 24 hình tam giác.

Tuy nhiên, có một đáp án vui khác là 25 hình tam giác trong hình. Nếu bạn quan sát kỹ và tinh ý sẽ thấy một hình tam giác nữa chính là chữ A chỗ chữ ký của tác giả. Đáp án này đúng là bất ngờ, khó ai nghĩ tới đúng không!

Thứ Sáu, 11/12/2020 13:41
4,56 👨 15.813
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí