Chức năng của những chi tiết nhỏ trên trang phục có thể bạn chưa biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi những chi tiết nhỏ trên trang phục có ý nghĩa gì chưa? Dưới đây là chức năng bất ngờ của chúng.

Hình tam giác trên áo nỉ

Chi tiết hình tam giác trên cổ áo

Tất cả áo nỉ cổ điển đều có khâu hình tam giác trên phần cổ áo. Hiện tại, chi tiết này đã không còn xuất hiện nhiều nhưng các nhà sản xuất vẫn thêm nó vào một số sản phẩm như một nét đẹp cổ điển. Quay trở lại chiếc áo nỉ lần đầu xuất hiện, hình tam giác được làm dày hơn nhằm giúp thấm mồ hôi và không làm giãn cổ áo quá nhanh.

Các nút bấm trên vai của áo khoác

Các nút bấm trên vai áo khoác

Những nút bấm trên vai của áo khoác không đơn thuần chỉ để trang trí. Nó giúp người mặc giữ cố định túi trên vai hay ngăn nó không bị trượt xuống.

2 chiếc túi ở bên phải của áo khoác

Ở một số áo khoác cổ điển, bạn có thể thấy 2 chiếc túi ở bên phải. Ngày nay, gần như không ai còn sử dụng túi nhỏ đó nữa, nhưng trong quá khứ, chúng thường được dùng để cất giữ vé tàu xe. Tính tới thời điểm hiện tại, hai chiếc túi này như một điểm nhấn trang trí, tượng trưng cho vẻ đẹp của thời gian.

Móc vòng tròn ở đằng sau áo sơ mi

Móc vòng tròn đằng sau áo sơ mi

Những chiếc áo sơ mi ở đằng sau lưng thực sự phổ biến với những ai làm nghề thủy thủ mà không có nhiều không gian treo quần áo. Những chiếc vòng sau áo cho phép họ treo chúng lên một cái móc.

Vào những năm 1960, GANT đã thêm những chiếc vòng này vào thiết kế áo sơ mi cho học sinh để chúng có thể treo vào tủ đựng đồ. Sau đó, những học sinh đã dùng những chiếc vòng sau áo để đánh dấu trạng thái mối quan hệ. Nếu một chàng trai không có vòng sau áo, nghĩa là họ đang hẹn hò.

Lỗ ngang cho nút trên của áo sơ mi

Khuyết áo ngang cho nút áo trên cùng

Có thể bạn đã nhận ra rằng tất cả các lỗ cài nút bấm đều theo chiều dọc nhưng ở nút áo trên cùng lại luôn nằm theo chiều ngang. Nó được thiết kế đặc biệt để nút bấm không bị bung ra khi bạn cần thắt cà vạt mà không cởi áo.

Dây đai áo khoác

Dây đai áo khoác

Giờ dây đai đã được thêm vào áo khoác chủ yếu cho mục đích trang trí, thỉnh thoảng nó giống như hình minh họa ở trên. Thế nhưng ban đầu nó được dùng để làm chặt áo, giúp vòng eo thon gọn.

Trên đây là sự thật hay chức năng bất ngờ đằng sau những chi tiết nhỏ trên quần áo. Như bạn thấy, không có chi tiết nào trên quần áo là thừa cả. Các nhà thiết kế đã rất cẩn thận đưa chúng vào trang phục để vừa làm trang trí, vừa hữu ích với người dùng.

Thứ Năm, 02/11/2023 16:47
51 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí