Chế nghĩa là gì? Chế có những ý nghĩa nào

Chế là một từ được mọi người sử dụng rất nhiều trong cuộc sống cũng như trên mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Dù sử dụng rất thường xuyên, nhưng bạn có bao giờ tìm hiểu ý nghĩa của từ này là gì chưa?

Nếu bạn đang thắc mắc và chưa tìm được câu trả lời cho chế là gì, thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Chế là gì?

Chế là gì

Theo cách gọi của nhiều người thì chế ở đây có nghĩa là chị.

Vài năm trở lại đây, nhờ mạng xã hội mà từ chế bắt đầu được biết đến rộng rãi và được nhiều bạn trẻ sử dụng để trò chuyện cùng bạn bè.

Ví dụ: chế Quyên ơi, các chế ơi vào chém gió đi... Chị ở đây là tất cả mọi người trừ chị dâu thì không gọi là chế

Nguồn gốc của từ chế được bắt nguồn theo cách gọi chị của người Hoa mà trong dòng giao thoa mạnh văn hóa mẽ của 3 tộc người Việt - Hoa - Khmer đã hình thành nên cách xưng hô đặc trưng, mang bản sắc chung của con người Tây Nam Bộ hay vùng đồng bằng sông Cửu Long, vùng đồng bằng Nam Bộ. Một số gia đình người Việt bị ảnh hưởng cách gọi và sử dụng từ này theo thói quen.

Những ý nghĩa khác của từ chế

Những ý nghĩa khác của từ chế

Ngoài nghĩa trên, chúng ta còn biết đến từ chế với ý nghĩa là sáng tạo, làm lại, điều chỉnh lại dựa theo bản gốc.

Ví dụ:

Sau khi uống hết nước, thay vì vứt những lọ đó đi, bạn hoàn toàn có thể tái chế lại, biến thành chiếc hộp đựng bút xinh xắn hoặc hộp đựng bàn chải đánh răng để bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, chúng ta còn bắt gặp một kiểu âm nhạc khá quen thuộc hiện nay đó là “nhạc chế” hay còn gọi là “đạo nhạc” là kiểu chỉnh lại lời hoặc nhạc từ một bài hát nào đó. Kiểu nhạc này được giới trẻ yêu thích và trở thành trào lưu mới.

Ngoài ra, chế còn được biết đến với ý nghĩa là pha chế. Đây là một phương thức tạo ra một loại thức uống mới từ các nguyên liệu, dung dịch khác nhau.

Hi vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu được ý nghĩa của từ chế là gì để có thể sử dụng đúng đắn.

Thứ Hai, 15/07/2019 08:21
4,84 👨 19.811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?