Biểu tượng @@ nghĩa là gì?

Biểu tượng @@ chắc hẳn quá quen thuộc với nhiều người trong chúng ta, bạn có thể sử dụng nó để chát cùng bạn bè trên mạng xã hội. Hoặc bạn đã thấy những biểu tượng này trên một số phim hoạt hình khi các nhân vật được thay đôi mắt bằng biểu tượng @@, vậy @@ có nghĩa là gì, vì sao nó hay được mọi người sử dụng như vậy? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này nhé.

@@ biểu tượng này có nghĩa là gì?

@@ biểu tượng này có nghĩa là gì?

Trong tiếng Anh @@ có nghĩa là Rolling your eyes, khi dịch sang nghĩa tiếng Việt, chúng ta có thể hiểu là tròn mắt, hoa mắt ngạc nhiên hoặc không biết nói gì mắt rưng rưng.

Biểu tượng @@ được sử dụng trong phim hoạt hình có ý nghĩa khi bạn gặp phải một chuyện bất ngờ gì đó khiến đôi mắt từ bình thường chuyển thành biểu tượng @@.

Ví dụ:

Khi các nhân vật nữ nhìn thấy hotboy đi qua mải nhìn lác hết cả mắt. Biểu tượng này sẽ dễ hình dung hơn khi bạn bị say nắng, lúc này bạn sẽ thấy hoa mắt chóng mặt, trời đất như quay cuồng trước mắt, ngôi sao cứ nở tung tóe lên.

Bên cạnh sự bất ngờ, ngạc nhiên, @@ còn là biểu tượng thể hiện sự ngưỡng mộ, thần tượng một ai đó. Nói tóm lại, biểu tượng này tượng trưng cho hình đôi mắt xoắn ốc như những icon trên Facebook hay Viber vậy, mà xoắn ốc là trạng thái vô thức, choáng váng, bị đối tượng khác hớp hồn.

Nếu đang trò chuyện với bạn bè trên Facebook hoặc Viber, bạn có thể dùng biểu tượng @@ nhằm biểu lộ cảm xúc sự ngạc nhiên, bất ngờ. Kiểu như “ôi, mày cưới rồi ak sao báo gấp thế thì sao chuẩn bị kịp”. Để ký tự đó thể hiện bạn đang lác mắt trước đối phương đang nói chuyện với bạn.

Bên cạnh ý nghĩa trên, chúng ta còn thấy biểu tượng @ này xuất hiện ở nhiều trường hợp khác trong cuộc sống như:

Khi bạn viết địa chỉ email thường viết @ đằng sau tên đăng nhập.

Hoặc @ còn là biểu tượng đặc trưng của một hệ sinh thái trong thời đại công nghệ đầy năng động này.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được ý nghĩa của biểu tượng @@ là gì và sử dụng nó như thế nào cho đúng.

Thứ Sáu, 12/07/2019 10:03
3,844 👨 60.344
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?