6 cách chăm sóc da mùa đông để không bị khô, rát, nứt nẻ

Thời tiết mùa đông ở miền Bắc lạnh, cùng với thói quen tắm nước nóng, sử dụng nhiều chất tẩy rửa khiến cho làn da của mọi người thường khô, rát, nẻ nhiều hơn...

Do quá ngứa không chịu được, nhiều người thường gãi khiến da bị trầy xước, chảy máu tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng.

Chăm sóc da mùa đông

Dưới đây là 6 cách chăm sóc da mùa đông để tránh khô, rát, nẻ… mời các bạn tham khảo.

1. Dưỡng ẩm đúng cách

Một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu trong mùa đông chính là dưỡng ẩm. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải chọn đúng loại sản phẩm phù hợp với da mình.

Thời điểm bôi dưỡng ẩm cũng rất quan trọng. Sau khi rửa mặt, tức là khi da mặt vẫn còn ẩm là thời điểm tốt nhất là bôi kem dưỡng ẩm, đừng chờ cho da khô hẳn mới dùng.

Không nên lạm dụng kem dưỡng ẩm, bôi quá dày hay quá nhiều lần bởi có thể dẫn tới tình trạng bít tắc lỗ chân lông dễ gây nổi mụn, ảnh hưởng xấu đến làn da.

2. Tránh dùng nước quá nóng để tắm hay rửa mặt

Một trong những nguyên nhân khiến da mặt mất đi độ ẩm cần thiết, bị ngứa, tế bào chết phát triển chính là dùng nước nóng để rửa mặt. Vào mùa đông, thời tiết hanh khô bạn chỉ nên dùng nước ấm hoặc mát để rửa mặt.

3. Tẩy tế bào chết

Những tế bào chết trên da kết hợp với bụi bẩn từ môi trường có thể bám chắc vào da khiến lỗ chân lông bít tắc gây mụn ẩn và làm giảm tác dụng các sản phẩm dưỡng. Vì vậy, các nên nên tẩy da chết định kỳ để giữ da mềm mịn, thông thoáng và hấp thụ tốt các dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm.

4. Tăng cường thể dục

Tập thể dục

Tập thể dục giúp tăng cường lưu thông máu, giúp làn da nhận được nhiều oxy, chất dinh dưỡng hơn và khỏe mạnh hơn. Tập thể dục còn giúp cơ thể đào thải độc tố và các gốc tự do trên da - nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

5. Uống đủ nước

Nước rất quan trọng với sức khỏe và làn da nhưng không phải ai cũng uống đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Việc thiếu nước sẽ khiến làn da khô, lộ những nếp nhân, làm tăng quá trình lão hóa. Để biết cách uống nước đủ và đúng, mời các bạn tham khảo trong bài viết “Uống nước đúng cách mỗi ngày: Bao nhiêu là đủ? Uống khi nào tốt cho sức khỏe?”.

6. Chống nắng đều đặn

Dù vào mùa đông, thì tia UVA có trong ánh nắng vẫn hoạt động rất mạnh. Mà tia UVA là nguyên nhân gây các vấn đề về sạm, nám và thúc đẩy quá trình lão hóa.

Vì vậy, bạn nên bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày kết hợp các biện pháp chống nắng khác như mặc áo chống nắng, đeo kính râm...

Lưu ý:

Nếu bị ngứa dữ dội kéo dài, bạn không được tự ý sử dụng thuốc hoặc gãi mạnh trầy xước mà cần đến cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được chỉ định dùng thuốc phù hợp.

Thứ Bảy, 19/12/2020 10:32
51 👨 578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp