Câu nói hay về mùa Vu Lan báo hiếu, stt về ngày lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan vào ngày Rằm tháng 7 âm lịch là dịp để những người con cảm ơn cha mẹ, thể hiện tình cảm yêu thương, bày tỏ sự hiếu thảo đối với cha mẹ của mình. Ngoài những hành động thiết thực, thì các bạn đừng quên gửi những câu nói hay về ngày lễ Vu Lan, stt Vu Lan báo hiếu, món quà tinh thần ý nghĩa tới cha mẹ trong ngày lễ Vu Lan này nhé.

Vu Lan báo hiếu

Câu nói hay về ngày Vu Lan

1. Mùa Vu Lan tới rồi, nhớ cha mẹ ở nhà quá. Chuẩn bị vác ba lô lên và về với bố mẹ thôi. Chỉ mong cha mẹ luôn vui vẻ, khỏe mạnh để có thật nhiều thời gian hưởng phúc bên con cháu.

2. Cầu mong cha mẹ bình an, khỏe mạnh, luôn vui vẻ bên con cháu không chỉ trong tháng Bảy này mà mọi ngày trong năm.

3. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được công lao to lớn cha mẹ đã dành cho chúng con. Vì vậy, nếu ai đó lỡ làm cha mẹ buồn hay nhiều lần lỡ hẹn với cha mẹ thì đừng chần chừ nữa, hãy quan tâm, yêu thương cha mẹ mình hơn khi còn có thể nhé.

4. Mẹ là siêu nhân, có thể thay thế tất cả ai khác nhưng chẳng ai có thể thay thế được Mẹ.

5. Cám ơn cha mẹ đã cho con được có mặt trên đời này, trao cho con những gì tốt đẹp nhất và dạy dỗ con trưởng thành như ngày hôm nay. Nhân ngày Vu Lan, con chúc cha mẹ yêu quý của con luôn khỏe mạnh và vui vẻ. Con yêu cha mẹ nhiều.

6. Những ngày tháng Bảy âm lịch, hơi ấm mùa Vu lan toả khắp lòng người, trên từng góc phố Sài Gòn nhộn nhịp nhưng lạnh lẽo. Bất chợt nỗi nhớ nhà, nhớ cha mẹ ùa về mà nước mắt chảy lúc nào không hay. Cầu mong cha mẹ nơi quê nhà luôn mạnh khỏe và vui vẻ là con cảm thấy hạnh phúc rồi.

7. Con cảm thấy may mắn hơn nhiều người và thầm cảm ơn ông trời vì cứ mỗi khi ngày Vu Lan về, lại được cài lên mình một hoa hồng đỏ thắm. Cầu mong thật nhiều năm sau nữa con vẫn được cài hoa hồng đỏ.

Cảm ơn cha mẹ

8. Mẹ là dòng suối dịu hiền Mẹ, Mẹ là bài hát thần tiên là bóng mát trên cao, là mắt sáng trăng sao, là ánh đuốc trong đêm khi lạc lối Mẹ, Mẹ là lọn mía ngọt ngào Mẹ, Mẹ là nải chuối buồng cau, là tiếng dế đêm thâu, là nắng ấm nương dâu Là vốn liếng yêu thương cho cuộc đời.

9. Cảm ơn mẹ đã mãi yêu thương con, cảm ơn mẹ cho con những trận đòn roi để con nên người. Cảm ơn mẹ đã cho con cuộc sống đầy yêu thương. Cảm ơn mẹ đã cho con được làm con của mẹ.

10. Nếu như có kiếp sau, con vẫn muốn, con là đứa con của mẹ, nhưng lần này chiều con ít lại, để cho con chăm sóc mẹ, để cho con bớt hư đi, để nước mắt mẹ vơi đi chỉ một ít.

Thiệp Vu Lan báo hiếu

11. Không có ngôn từ nào có thể diễn tả hết công ơn của những đấng sinh thành. Thật may mắn nếu bạn vẫn được nhìn thấy cha mẹ mỗi ngày. Đừng ngần ngại thể hiện tình yêu của mình với cha mẹ khi còn có thể bởi biết đâu đến một ngày nào đó ta không còn cơ hội nữa. Hãy cho cha mẹ thấy bạn yêu họ đến nhường nào, đừng để những nỗi buồn hằn in lên mắt mẹ.

12. Hạnh phúc luôn ở quanh ta, và nhất là khi mỗi ngày trôi qua ta còn nhìn thấy cha mẹ luôn vui vẻ, khỏe mạnh ở bên cạnh.

13. Con chẳng biết nói gì hơn, nhân “Ngày lễ Vu Lan” con chỉ biết chúc Cha Mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc bên con cháu. Con yêu Cha Mẹ!

Cầu mong cha mẹ luôn mạnh khỏe

Những câu nói báo hiếu cha mẹ trong ngày Vu Lan

Vời vợi non cao ơn dưỡng dục
Mênh mông biển rộng đức sinh thành
Ơn cha dưỡng dục dường non Thái
Nghĩa mẹ sinh thành tựa biển Đông.

Nếu có đi vòng quả đất tròn
Người mong con mỏi mòn chắc không ai ngoài mẹ
Cái vòng tay mở ra từ tấm bé
Cứ rộng dần theo con trẻ lớn lên…

Đi khắp thế gian không ai sánh bằng mẹ
Gian khổ cuộc đời ai nặng gánh hơn cha.
Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha.
Tảo tần sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn
Đưa tấm lưng gầy cha che chở đời con.

STT báo hiếu ngày Vu Lan

Cha: Có nghĩa là chỗ dựa, suốt đời con trọn vẹn yêu thương
Mẹ: Có nghĩa là mãi mãi, là cho đi không đòi lại bao giờ
Con: Có nghĩa là hơi ấm sưởi lòng cha mẹ lúc quạnh hiu.

Sự hi sinh của người mẹ là quá lớn… Mẹ đã hi sinh sắc đẹp, những hạnh phúc của riêng mình để có thể mang lại cho chúng ta 1 cuộc sống tốt nhất có thể. Dù cuộc sống có giàu hay nghèo, có mẹ ở bên đã là 1 điều hạnh phúc tuyệt vời… Ai còn mẹ, xin đừng làm mẹ buồn!

Con đi xa cách muôn nơi
Công cha nghĩa mẹ đời đời không quên.

Cha là núi mẹ là sông
Các con hiếu thảo nhớ công sinh thành.

Vạn cổ tình thâm ơn cúc dục
Thiên thu nghĩa trọng đức sinh thành.

Ơn sinh thành như đại hải
Nghĩa dưỡng dục tỷ non cao.

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha.

Sinh con cơ cực lầm than.
Nuôi con khôn lớn, gian nan bội phần.
Mẹ luôn chu đáo ân cần.
Nhịn ăn nhịn mặc để phần cho con.

Ngoài những câu nói hay, stt hay về ngày lễ Vu Lan trên, các bạn có thể tham khảo thêm những bài viết hay về cha mẹ của Quantrimang.com những câu nói về mẹ hay, ý nghĩa và sâu sắc nhất, những lời cảm ơn mẹ hay và chân thành nhất, thơ về cha hay và ý nghĩa.

Thứ Ba, 29/08/2023 11:24
2,819 👨 139.671
0 Bình luận
Sắp xếp theo