Câu chuyện về hai hạt giống sẽ giúp bạn bước bước đầu tiên để đạt được ước mơ

Bạn có ước mơ nào không? Nếu có, bạn đã thử làm bất cứ điều gì để đạt được ước mơ đó chưa hay chỉ nghĩ trong đầu? Dưới đây là câu chuyện về hai hạt giống sẽ giúp bạn suy nghĩ lại cuộc sống của chính mình - thứ sẽ giúp bạn bước bước đầu tiên để đạt được ước mơ!

Câu chuyện về hai hạt giống sẽ giúp bạn bước bước đầu tiên để đạt được ước mơ

Hai hạt giống nằm cạnh nhau trên cùng một mảnh đất màu mỡ.

Hạt giống đầu tiên nói: “Tớ muốn lớn lên! Tớ muốn đâm sâu rễ vào lòng đất và nảy mầm. Tớ mơ thấy mình đang nở hoa báo hiệu mùa xuân đến. Tớ muốn đón những tia nắng ấm áp của mặt trời và các giọt sương long lanh trên cánh hoa!

Và sau đó, hạt giống này lớn lên và trở thành một bông hoa đẹp.

Hạt giống thứ hai nói: “Tớ sợ. Nếu tớ đâm rễ sâu xuống lòng đất, tớ sẽ không biết mình phải đối mặt với những gì ở đó. Nếu tớ mọc ra phần thân mảnh mai, chúng có thể bị gió làm gãy. Và nếu nở hoa, tớ có thể bị hái mất. Vì vậy, tớ thà chờ đến lúc an toàn hơn.

Hạt giống thứ hai chờ đợi, nhưng trong lúc ấy có một con gà đi qua và mổ nó cho vào trong bụng.

Câu chuyện này dễ hiểu phải không? Nếu bạn có ước mơ, hãy làm điều gì đó với nó. Bước nhỏ đầu tiên bạn thực hiện sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Còn nếu bạn chỉ chờ đợi trong vỏ bọc an toàn và lo lắng về những khó khăn phải đối mặt, bạn sẽ trì trệ và ước mơ cũng sẽ chết dần.

Hãy dừng việc giết chết mơ ước của chính bạn! Hãy tin vào chính mình và thực hiện ngay bước đầu tiên, cho dù đó chỉ là một hành động nhỏ bé!

Xem thêm: 5 thói quen nguy hiểm "giết chết" ước mơ cuộc đời mà bạn nên bỏ ngay lập tức

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 05/10/2017 11:02
51 👨 1.177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí