Cách tạo bảng kế hoạch online bằng Canva

Lập kế hoạch online tốt có thể giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống và đạt được những mục tiêu đề ra. Dưới đây là cách tạo bảng kế hoạch bằng Canva cho người mới bắt đầu.

Lập bảng kế hoạch bằng Canva

Canva là một trong số công cụ tốt nhất để lên kế hoạch online hiện nay. Nó không quá khó dùng. Về cơ bản, bạn chỉ cần làm theo những bước dưới đây.

Khung thời gian nào nên dùng cho bảng kế hoạch online?

Khi dùng Canva lập kế hoạch online, đầu tiên, bạn cần cân nhắc về thang thời gian muốn dùng. Nếu tạo một trình lên kế hoạch hàng ngày, bạn có thể đi sâu hơn vào chi tiết bằng việc thêm thông tin, thay vì chỉ những việc cần làm hàng tuần hoặc hàng tháng.

1. Chọn mẫu kế hoạch online trong Canva

Sau khi đã xác định thời gian muốn tạo kế hoạch online trong Canva, bạn đã có thể thêm thông tin cần thiết. Việc tiếp theo bạn cần làm là xem muốn tạo bảng kế hoạch từ đầu hay chọn mẫu sẵn có. Bài viết này hướng dẫn bạn tạo mẫu kế hoạch online từ đầu. Tuy nhiên, trước tiên, hãy xem cách chọn mẫu có sẵn.

Mẫu kế hoạch trên Canva

Mở Canva, nhập từ khóa như daily planner, weekly planner hay monthly planner... vào thanh tìm kiến trên trang chủ. Ví dụ ở đây dùng kế hoạch hàng tuần - weekly planner.

Sau đó, bạn sẽ thấy một lựa chọn phong phú các mẫu kế hoạch. Một vài trong số chúng miễn phí, một số chỉ có cho người dùng đăng ký bản Pro. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ mong muốn khi click vào icon hình vương miện ở góc phải bên dưới.

Mẫu kế hoạch hàng tuần

Khi thấy mẫu kế hoạch bạn thích, click vào nó, rồi chọn Customize Template trên trang tiếp theo.

2. Tạo mẫu kế hoạch online trống trong Canva

Nếu không muốn dùng mẫu, bạn có thể tự tạo bảng kế hoạch online trên Canva bằng cách tạo một mẫu trống như sau: Trên trang chủ, chọn Create a design ở bên phải phía trên cùng.

Tạo bảng kế hoạch online bằng Canva

Nếu gõ planner ở thanh tìm kiếm, bạn sẽ thấy một số mẫu có sẵn để chọn. Tới Custom size nếu không thấy lựa chọn phù hợp nhu cầu.

3. Chỉnh chữ

Sau khi đã có mẫu, đảm bảo text ở định dạng font và kích thước bạn muốn. Nếu đã dùng mẫu tạo sẵn, bạn có thể click vào textbox. Khi làm việc này, bạn sẽ thấy một menu font, kích thước và màu sắc hiện ra.

Nếu click vào font, menu mới sẽ hiện ở bên tay trái. Tại đây, bạn có thể chọn bất kỳ kiểu text mong muốn.

Chỉnh text trong bảng kế hoạch trên Canva

Nếu chưa hài lòng với màu text, click icon hình vuông và chọn mới. Để thay đổi kích thước, tới phần số.

Thêm heading

Nếu tự tay tạo mẫu từ đầu, bạn có thể tạo text box riêng bằng cách tới icon Text ở bên tay trái và chọn Add a heading.

Đặt tên cho mẫu bảng kế hoạch

4. Thêm hình dạng và thành phần

Canva cho phép người dùng thêm một số hình dạng và khung hình để trực quan hóa nội dung. Bạn sẽ tìm thấy chúng ở mục Elements nằm bên trái của màn hình.

Elemental trong Canva

Khi cuộn chuột, bạn sẽ thấy nhiều nhân tố có thể thêm vào bảng kế hoạch online. Chỉ cần click vào lựa chọn ưng ý khi thấy nó để thêm vào dự án. Sau cùng, chọn kích thước và vị trí lý tưởng.

5. Thay đổi màu sắc

Thay đổi màu sắc trong Canva khá đơn giản. Đầu tiên, click vào nhân tố bạn muốn điều chỉnh. Ở phía trên của màn hình, bạn sẽ thấy một icon hình vuông với màu hiện tại đang dùng. Click vào nó để xem tất cả lựa chọn khác. Chọn màu bạn muốn thay đổi và nó sẽ được áp dụng ngay lập tức.

Nút thêm trang trong Canva

6. Điền kế hoạch

Điền thông tin vào bảng kế hoạch bằng cách tới Text > Add a little body of text. Kéo text box vào bất kỳ vị trí cần tới, rồi thay đổi kích thước font. Bạn cũng có thể điều chỉnh chiều rộng của hộp văn bản.

Bạn nên dùng bullet để đọc mọi thứ dễ hơn. Nhấn - trên bàn phím, rồi tới phím cách để tạo bullet.

Bạn có thể click texbox và bắt đầu gõ nhiệm vụ. Để sao chép text box, nhấn Ctrl + C, rồi tới Control + V để dán chúng.

Cuối cùng, xuất bảng kế hoạch trên Canva qua nút Share ở góc phải phía trên để chia sẻ hoặc nhấn Download để tải về PC.

Trên đây là cách tạo bảng kế hoạch online bằng Canva. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Chủ Nhật, 26/03/2023 08:10
51 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc