Kiếm hơn 200 triệu đồng/tháng nhờ Canva và Excel

Nhờ vào việc bán các sản phẩm kỹ thuật số, Rachel Jimenez - giám đốc phụ trách kết nối cựu sinh viên tại một trường đại học và nghiên cứu về tâm lý học, có thể kiếm được 9.500 USD (tương đương hơn 200 triệu đồng) mỗi tháng.

Rachel chia sẻ, chị vốn đã có ý định lập một blog riêng cho mình từ lâu. Đến năm 2019, chị vô tình biết đến việc viết blog và bán các sản phẩm kỹ thuật số thông qua một podcast tên "Fire Drill". Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Rachel quyết định đầu tư vào cả 2 bằng blog Money Hacking Mama của mình.

Rachel Jimenez. (Ảnh: BI).
Rachel Jimenez. (Ảnh: BI).

Cô bắt đầu bán các sản phẩm kỹ thuật số như công cụ lập kế hoạch, trò chơi và các template marketing. Đó có thể là một hình ảnh JPEG, một tệp PDF hay một bảng tính Excel. Sản phẩm sẽ được gửi tới khách hàng qua email nên việc kiếm tiền rất nhanh chóng và dễ dàng.

Để xây dựng thương hiệu cá nhân và thu hút người theo dõi, chị mất khá nhiều thời gian, thậm chí không có một đồng lợi nhuận nào trong những tháng đầu.

Rachel học hỏi kinh nghiệm từ chính những đối thủ có marketing tốt trên Etsy. Ngoài ra, để gian hàng của mình phát triển tốt, chị còn nghe các podcast, tìm hiểu các blog và nghiên cứu các chiến lược marketing.

Rachel chia sẻ, nếu sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi cao nhưng lượt xem thấp, vấn đề sẽ nằm ở marketing. Còn nếu sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi thấp nhưng nhận được nhiều lượt xem thì vấn đề sẽ nằm ở giá cả hoặc chính sản phẩm.

Tháng 6/2020, doanh thu bán hàng của Rachel chỉ ở mức 42 USD/tháng nhưng chỉ sau 2 tháng con số này đã tăng lên hơn 4.500 USD và tăng lên 14.842 USD vào tháng 12/2020. Đến nay, doanh thu bán các sản phẩm kỹ thuật số của Rachel lên tới 9.500 USD (tương đương hơn 200 triệu đồng) mỗi tháng.

Rachel chia sẻ rằng, các sản phẩm kỹ thuật số của mình chủ yếu được thiết kế bởi Canva và Excel.

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, Rachel cố gắng thiết kế gian hàng của mình theo cách rõ ràng, ngắn gọn và hấp dẫn, sử dụng màu sắc cũng như phông chữ dễ nhìn và dễ đọc.

Rachel thường đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết họ muốn và cần gì. Ngoài ra, cô cũng thường theo dõi các nền tảng mạng xã hội, sử dụng các công cụ miễn phí như Google Trends và Pinterest Trends, công cụ trả phí như eRank để biết mọi người đang tìm kiếm điều gì, giải pháp cho vấn đề nào.

Rachel chia sẻ, cô mất hơn 9 tháng để có 100 đơn hàng đầu tiên trên Etsy nhưng nay chỉ cần 1 ngày để đạt doanh số như vậy.

Rachel sẽ không bao giờ có thể đạt được điều đó nếu cô bỏ cuộc khi doanh số của cô còn ít và ngừng học hỏi.

Thứ Hai, 06/03/2023 15:19
22 👨 2.257
0 Bình luận
Sắp xếp theo