Cách nhập và chỉnh sửa file PDF trong Canva

Sửa file PDF trên Canva không khó. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn chi tết cách tải file PDF lên Canva.

Chỉnh sửa file PDF

Nếu có thể dùng tài liệu Word ở bất kỳ nơi đâu, công việc soạn thảo văn phòng thực sự quá đơn giản vì chúng dễ dàng được chỉnh sửa. Thế nhưng, đáng tiếc, tài liệu Word không hoạt động trong mọi trường hợp. Ví dụ, phần lớn tài liệu pháp lý đều ở định dạng PDF bởi chúng có cấu trúc nhất quán trên tất cả các thiết bị và không hề dễ chỉnh sửa. Ngoài ra, tài liệu dạng PDF trông cũng chuyên nghiệp hơn.

Vì thế, nếu bị “kẹt” ở tài liệu PDF muốn chỉnh sửa nhưng không có bất kỳ phần mềm nào để làm việc đó, thì mời bạn tham khảo hướng dẫn cách chỉnh sửa trên Canva dành cho tài liệu PDF dưới đây.

Dành cho những ai chưa biết, Canva là một công cụ chỉnh sửa đa năng. Dù chưa thể sánh ngang với Adobe Photoshop nhưng những tính năng mà nó mang lại thì thật quá tuyệt vời cho người dùng cơ bản lẫn nâng cao. Thậm chí, bạn còn có thể sử dụng mẫu có sẵn nếu chưa biết bắt đầu từ đâu.

Cách nhập file PDF trong Canva

Bạn có thể dùng nhiều công cụ chỉnh sửa PDF nhưng Canva là hữu ích nhất bởi chúng cho phép bạn làm việc này thật nhanh. Với một mảng các nhân tố đồ họa và nhiều kiểu font Canva miễn phí khác nhau, bạn có mọi thứ trong Canva để xử lý nội dung ở PDF.

Nếu chỉ cần thỉnh thoảng sửa file PDF, Canva là mọi thứ bạn cần. Để làm việc này, trước tiên, bạn cần nhập file vào Canva. Bạn có 3 cách làm việc này.

Cách 1

Tới trang chủ Canva và đăng nhập tài khoản. Bạn có thể tìm thấy nút Upload ở góc phải phía trên cùng. Click vào nó và nhấn Choose files. Tiếp theo, duyệt thư mục để chọn file PDF từ máy tính.

Nhập PDF

File của bạn sẽ được lưu dưới dạng dự án. Click vào Projects ở bên trái để truy cập file.

Cách nhập PDF

File của bạn sẽ mở trong không gian làm việc của Canva.

Cách 2

Đăng nhập Canva và click Create a design ở góc phải phía trên cùng. Chọn Flyer (Portrait).

Chọn chế độ trong Canva

Sau khi đã ở không gian làm việc, tới Upload > click Upload files. Sau đó, tìm tài liệu PDF để upload.

Bạn có nhiều cách nhập PDF

PDF sẽ upload thư mục dự án. Click vào thư mục Projects ở bên trái. Sau đó, kéo PDF vào thiết kế của bạn.

Mở thư mục dự án trong Canva

Giờ bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa PDF.

Cách 3

Click Create a design ở góc phải phía trên cùng. Tiếp theo, click nút Import file ở góc phải bên dưới và chọn file PDF.

Nhập file PDF vào Canva

Bạn sẽ thấy một cảnh báo, Importing your file với nút View. Nhấn nó để thấy PDF.

Bạn có thể tìm file PDF ở thư mục Projects của không gian làm việc.

Cách chỉnh sửa file PDF trong Canva

Sau khi nhập file, bạn có thể chỉ cần bắt đầu chỉnh sửa nó như khi làm với mọi thiết kế Canva khác. Ví dụ, nếu muốn sửa text, Canva hiện text ở trong hộp văn bản. Bạn có thể thêm hoặc xóa text và di chuyển chúng quanh trang để xem các hình ảnh khác nhau.

Hoàn tất nhập file vào PDF

Bạn cũng có thể thay đổi font, kiểu, màu và khoảng cách bằng thanh công cụ ở phía trên đầu của không gian làm việc. Nếu định thay đổi font, đảm bảo bạn dùng một trong số các font quen thuộc. Nếu không, bạn có thể gặp lỗi khi muốn chỉnh tài liệu ở ứng dụng khác.

Ngoài text, bạn có thể sửa ảnh và các nhân tố khác trong PDF. Chúng hiện dưới dạng từng thành phần thiết riêng lẻ nên việc xóa hoặc thay chúng thật dễ dàng.

Thay thế các nhân tố trong Canva

Để thêm các nhân tố thiết kế khác nhau, click tab Elements ở bên trái và tìm thành phần mong muốn bằng thanh công cụ Search elements. Kéo chúng vào PDF và điều chỉnh kích thước.

Tìm kiếm các nhân tố trong Canva

Nếu muốn thêm nhiều chi tiết hơn, dùng nút Add page bên dưới tài liệu. Bạn có thể thêm màu tương tự và thiết kế các nhân tố để giữ PDF liền mạch.

Sau khi đã hoàn tất, chỉ cần xuất file dưới dạng PDF. Tới Share > Download > PDF Standard.

Trên đây là cách chỉnh sửa file PDF bằng Canva. Như bạn thấy, cũng không quá khó phải không?

Thứ Năm, 17/08/2023 15:32
51 👨 2.176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc