Cách làm tokbokki phô mai bằng bánh tráng Việt Nam

Tokbokki - bánh gạo cay Hàn Quốc là một trong những món ăn truyền thống của xứ sở kim chi. Tokbokki thường được làm từ bột gạo hoặc bột nếp. Nhưng gần đây món Tokbokki làm từ bánh tráng Việt Nam đang "gây bão" trên Naver - Một trang MXH phổ biến tại Hàn Quốc. Cách làm rất đơn giản, mời các bạn xem bài viết dưới đây để biết cách sử dụng bánh tráng Việt Nam để làm Tokbokki nhé.

Nguyên liệu
  • Bánh tráng 1 gói
  • Chả cá Hàn Quốc 2 miếng
  • Trứng luộc 1 quả
  • Rau củ 1 cây hành boa-rô
  • 1/2 củ hành tây
  • Rong biển 5gr
  • Hạt mè rang 1 ít
  • Phô mai Mozzarella 100gr
  • Gia vị Tương ớt Hàn Quốc, nước tương, ớt bột, đường kính, đường bắp, rượu trắng
Các bước thực hiện : Cách làm tokbokki phô mai bằng bánh tráng Việt Nam
Sơ chế các nguyên liệu
🖼️

Cắt phô mai Mozzarella thành từng khúc nhỏ có độ dài khoảng 3-4cm, rộng khoảng 1cm.

Thái vát hành boa-rô thành khoanh nhỏ. Hành tây lột vỏ, rửa sạch rồi cắt

Nếu dùng rong biển khô, ngâm chúng trong nước khoảng 15 phút. Khi rong biển nở mềm thì rửa sạch với nước.

Nếu dùng rong biển tươi, rửa kỹ chúng dưới vòi nước cho hết nhớt và để ráo.

Chả cá rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn.

Cuộn bánh tráng với phô mai
🖼️

Nhúng 1 miếng bánh tráng ngập trong nước, sau đó đặt nó lên mặt thớt/đĩa. Tiếp tục đặt 2 miếng bánh tráng khô lên trên miếng bánh tráng ướt, miết mạnh tay cho 3 miếng bánh tráng dính vào nhau.

Đặt 3 miếng phô mai Mozzarella đã cắt lên mặt bánh tráng, xếp theo hàng ngang. Sau đó cuộn chặt bánh tráng lại. Dùng dao cắt cuộn bánh tráng bọc phô mai thành 3 miếng nhỏ. Thực hiện chó đến hết phần bánh tráng và phô mai đã chuẩn bị.

Nấu Tokbokki
🖼️

Cho khoảng 500-600ml nước, rong biển đã rửa sạch vào nồi và bắc lên bếp đun. Khi nước sôi, vớt rong biển ra bát. Khi rong biển nguội, thì thái thành dạng sợi.

Cho hành tây và nồi nước vừa luộc rong biển. Cho thêm 3 muỗng canh siro bắp, 3 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 2 muỗng canh ớt bột, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh đường kính, 1 muỗng canh rượu trắng vào nồi. Khuấy đều cho các gia vị tan. Khi sôi, cho chả cá đã cắt nhỏ, bánh cuộn phô mai và 1 quả trứng luộc chín vào nồi. Đun với lửa vừa và khuấy nhẹ. Khi nồi sôi khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Búc Tokbokki phô mai bánh tráng cùng nước sốt ra đĩa. Sau đó, rắc ít mè rang cùng hành boa-rô lên trên. Rong biển, có thể cho bát Tokbokki trộn cùng hoặc ăn riêng đều được.

Tokbokki phô mai bánh tráng

Chủ Nhật, 27/06/2021 17:41
31 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo