Cách làm một số chất khử mùi tự nhiên hiệu quả nhất

Các chất khử mùi thông thường thường chứa hóa chất độc hại. Bạn hoàn toàn có thể chế biến chất khử mùi tự nhiên bằng những phương pháp sau.

Chất khử mùi tự nhiên

Chất khử mùi từ baking soda

Sử dụng baking soda như một chất khử mùi là một cách đơn giản để chống lại mùi cơ thể mà không cần hóa chất độc hại. Baking soda là một thành phần phổ biến trong nhà bếp giúp hấp thụ độ ẩm, nhưng hãy cẩn thận vì quá nhiều baking soda có thể gây kích ứng da.

Thực hiện theo công thức này để làm chất khử mùi baking soda nhẹ nhàng tại nhà: Trộn 1/8 thìa cà phê baking soda với một ít nước (không hòa tan baking soda trong nước)
Vậy là xong! Sau đó, chà hỗn hợp lên nách.

Bột ngô là một thành phần hấp thụ mồ hôi tự nhiên khác. Sử dụng baking soda và bột ngô để tăng gấp đôi khả năng hấp thụ: trộn một phần baking soda với sáu phần bột ngô—không có nước—và rắc một ít lên nách.

Chanh

Nước chanh giàu axit citric, có tác dụng diệt khuẩn. Vì vậy, thành phần này rất tốt để khử mùi hôi dưới cánh tay. Tuy nhiên, nước chanh không có khả năng thấm mồ hôi. Quá trình vi khuẩn trong mồ hôi gây ra mùi cơ thể ngay từ đầu, vì vậy, thoa nước chanh vào nách ít nhất sẽ loại bỏ được mùi hôi.

Một số người thường thoa một lát chanh dưới cánh tay mỗi sáng. Và nếu bạn lấy chanh từ tủ lạnh, nó sẽ tươi mát và khử mùi.

Tuy nhiên, có hai lưu ý: Không thoa nước chanh lên vùng da vừa cạo râu hoặc trước khi phơi vùng da dưới cánh tay dưới ánh nắng mặt trời. Chanh "phản ứng mạnh" với ánh sáng, khiến da dễ bị cháy nắng hơn khi tiếp xúc với tia UV.

Cồn sát khuẩn

Cồn sát khuẩn là một chất khử mùi rẻ tiền và dễ dùng khác có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây ra mùi khó chịu. Chỉ cần đổ cồn vào bình xịt và xịt vào nách để khử mùi.

Thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn để tạo chất khử mùi mang một mùi hương dễ chịu. Hoa oải hương và khuynh diệp là những mùi hương chăm sóc da phổ biến. Nếu bạn thêm cây trà, bạn có thể tăng thêm sức mạnh chống lại vi khuẩn gây mùi cho bình xịt của mình.

Dùng dầu dừa làm chất khử mùi tự nhiên

Chất khử mùi từ dầu dừa

Nếu bạn thích mùi kem của chất khử mùi truyền thống, bạn có thể tái tạo cảm giác đó bằng dầu dừa, một chất kháng khuẩn nhẹ. Vấn đề duy nhất là dầu dừa tan chảy thành chất lỏng khi đun nóng trên 80 độ (mát hơn da). Giải pháp: Trộn nó với bột ngô và baking soda.

Hướng dẫn

  1. Trộn 1/4 cốc baking soda với 1/4 cốc bột sắn dây hoặc bột ngô trong bát và trộn bằng nĩa.
  2. Thêm dầu dừa vào từ từ, bắt đầu với một vài thìa canh, cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp sệt.
  3. Bảo quản hỗn hợp trong hộp kín hoặc cho vào hộp đựng khử mùi.

Lăn khử mùi từ bơ hạt mỡ và ca cao

Thành phần

  • 3 thìa bơ hạt mỡ
  • 3 thìa baking soda
  • 2 thìa bột ngô
  • 2 thìa bơ ca cao
  • Dầu từ 2 viên nang gel vitamin E
  • Tinh dầu (tùy chọn)

Một cách khác để tái tạo độ sánh mịn của chất khử mùi thông thường là sử dụng bơ hạt mỡ và bơ ca cao. Chúng làm mịn da với nồng độ cao các loại vitamin và axit béo, đặc biệt là khi trộn với vitamin E, một chất dinh dưỡng mạnh mẽ. Thêm baking soda và bột ngô sẽ giúp bạn khô ráo.

Đầu tiên, đun chảy tất cả các thành phần trừ dầu vitamin E và khuấy đều. Sau khi tan chảy, thêm dầu và tinh dầu tùy chọn để cải thiện mùi hương. Đổ hỗn hợp vào hộp đựng và để trong tủ lạnh cho đông lại.

Thứ Sáu, 11/10/2024 15:06
51 👨 18
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống