Các loại cây thích hợp trồng trong nhà vệ sinh giúp khử mùi, làm sạch không khí

Trồng cây trong nhà vệ sinh không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn có thể giúp cải thiện chất lượng không khí.

Dưới đây là một số loại cây cảnh có thể sống tốt ở nơi có điều kiện sống ít sáng, độ ẩm cao và nhiệt độ thay đổi. Ngoài ra chúng còn có thể khử mùi, làm sạch không khí, rất thích hợp để trồng trong nhà vệ sinh, mời các bạn tham khảo.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì có tác dụng xua đuổi muỗi, khử mùi tốt, không cần nhiều công chăm sóc. Vì vậy, đây là loại cây phù hợp để trồng trong nhà vệ sinh.

Cây lưỡi hổ (Sansevieria trifasciata)

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là cây phong thủy mang lại sự an lành cho gia chủ nên được nhiều người lựa chọn trồng trong nhà. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn có khả năng hấp thụ nhiều loại độc tố, sống tốt ở những nơi có điều kiện kém lý tưởng. Vì vậy, lưỡi hổ là loại cây rất thích hợp để trồng trong phòng tắm.

Cây trầu bà

Cây trầu bà

Cây trầu bà có sức sống mãnh liệt, thích sống ở nơi ẩm ướt, có khả năng làm sạch không khí. Vì vậy, nếu bạn đang lựa chọn một loại cây trồng để trong phòng vệ sinh thì cây trầu bà là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cây dây nhện

Cây dây nhện

Đây là một trong những loài cây nổi tiếng nhất về khả năng hấp thụ ô nhiễm trong không khí nên được nhiều lựa chọn để trồng trong nhà, vừa làm cảnh vừa làm sạch không khí. Cây dây nhện rất dễ sống, ưa bóng râm, ưa ẩm ướt nên rất thích hợp trồng trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, trong quá trình trồng cây bạn nên cho cây “tắm nắng” 4, 5 ngày 1 lần.

Cây lô hội

Cây lô hội

Cây này còn có tên gọi khác là cây nha đam. Loài cây không chỉ dễ sống mà còn có tác dụng lọc khí, giải phóng oxy, hút chất khí có hại, hút bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí.

Vì vậy, đặt một chậu cây lô hội trong nhà vệ sinh là giải pháp tuyệt vời để trang trí và làm sạch không khí.

Cây thường xuân

Cây thường xuân

Cây thường xuân leo ưa bóng râm, thích môi trường có độ ẩm cao và được xem là “người hùng thầm lặng” giúp lọc khí, diệt vi khuẩn có hại. Vì vậy, một chậu cây thường xuân trong phòng tắm sẽ giúp không gian của bạn đẹp hơn, sạch hơn.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ

Dương xỉ có khả năng hấp thụ tốt khí formaldehyde thoát ra từ tường sơn, bàn ghế gỗ, các chất tẩy rửa… Loài cây này sống tốt ở khu vực ẩm ướt, điều kiện ánh sáng vừa phải. Vì vậy, để một chậu dương xỉ làm cây trồng trong nhà vệ sinh là quá hợp lý.

Một số loại cây khác cũng rất tốt, thích hợp trồng trong nhà tắm mà bạn có thể tham khảo như cây lan ý, cây lưỡi mèo, cây bạc hà, cây sen đá…

Thứ Tư, 25/08/2021 15:49
31 👨 575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa