Cách giúp bạn làm sạch cặn trong ấm nước siêu tốc

Ấm siêu tốc là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Ấm siêu tốc sau khi sử dụng trong một thời gian dài thường xuất hiện những mảng bám quanh thành ấm, những mảng bám ấy nếu để lâu sẽ rất có hại cho sức khỏe của chúng ta. Để khắc phục được tình trạng trên và kéo dài tuổi thọ cho ấm, Quản trị mạng xin chia sẻ cho bạn đọc một số mẹo nhỏ, tận dụng các đồ có sẵn trong nhà bếp của gia đình để có thể vệ sinh ấm một cách dễ dàng nhất.

1. Giấm trắng hoặc chanh

Giấm trắng hoặc chanh

Nguyên nhân khiến những chiếc ấm có mảng bám ở quanh thành cũng có thể là do nguồn nước dùng không đủ sạch, các chất bẩn ở trong nước sẽ kết tủa dưới đáy ấm và tạo thành mảng bám. Thành phần chủ yếu của các mảng bám này là Calcium carbonate, những chất này khi cho axit acetic có trong chanh hoặc giấm sẽ phản ứng với nhau, giúp nới lỏng các cặn trong ấm, tạo thành các chất khoáng tan được trong nước và khí CO2.

Bạn chỉ cần đổ giấm hoặc chanh 10% vào trong ấm đun nước, sau đó thêm nước, đun sôi lên như bình thường, trong quá trình đun, lớp cặn sẽ tự động tách ra khỏi thành ấm, để nguội 1 tiếng, sau đó dùng nước sạch rửa lại là được.

2. Baking Soda

Baking Soda

Hầu hết các ấm đun nước đều được làm bằng nhôm, vì vậy bạn cũng có thể dùng bột baking soda (muối nở - mua ở cửa hàng làm bánh) để làm sạch mảng bám. Bạn chỉ cần cho 1 thìa nhỏ baking soda, đổ nước đầy ⅓ đến 1 nửa bình, đun nước trong 2 đến 3 phút, sẽ giúp nhanh chóng làm sạch các mảng bám trên thành ấm.

3. Vỏ trứng

Vỏ trứng

Bạn cũng có thể tận dụng ngay vỏ trứng, để có thể làm sạch lớp cặn bám dính trên ấm đun nước. Vỏ trứng đem đập vụn và cho vào trong ấm, cho thêm 1/2 nước vào trong ấm, dùng đũa khuấy đều và để cho sôi khoảng nữa tiếng thì bạn có thể đổ vỏ trứng ra, lau sạch các cặn bẩn trong thành ấm như vậy bạn đã có chiếc ấm sạch bong rồi. Hoặc bạn cũng có thể dùng ấm siêu tốc để luộc trứng gà, cũng là một cách để làm giảm lớp cặn bám trong bình. Sau vài lần luộc sẽ thấy lớp cặn bong ra.

4. Vỏ khoai tây hoặc khoai sọ

Vỏ khoai tây hoặc khoai sọ

Những thứ này tưởng chừng như sẽ vứt đi vì chẳng có công dụng gì, nhưng nếu bạn muốn chiếc ấm của mình không có mảng bám khi sử dụng, thì bạn hãy thực hiện cách sau đây, ấm siêu tốc khi mới mua về, hoặc đã sử dụng lâu cho vỏ khoai sọ vào 1/2 ấm nước, đổ nước vào ấm và luộc chín trong vòng 10 phút, thì chắc chắn rằng chiếc ấm của bạn dùng sẽ không bị dính cặn nữa.

Nếu gia đình bạn không dùng vỏ khoai sọ, thì bạn cũng có thể dùng vỏ khoai tây thay thế, cách làm cũng tương tự như vỏ khoai sọ.

5. Xơ mướp

Xơ mướp

Bạn chỉ cần đặt xơ mướp vào trong ấm, xơ mướp sẽ như một tấm lọc nước, giúp ấm đun nước của gia đình bạn tuyệt đối sẽ không còn cặn nước. Tuy nhiên, cần lưu ý phải thay xơ mướp định kì và giữ xơ mướp sạch sẽ trước khi cho vào ấm.

6. Muối Na-tri

Muối Na-tri

Ở gia đình nào cũng sẽ có muối, chính vì vậy nếu muốn lớp mảng bám đáng ghét đó biến mất khỏi ấm thì bạn chỉ cần cho chút muối ăn vào ấm nước và cho nước vào đun sôi lên như bình thường, một lúc sau những cặn bẩn trong ấm sẽ tự động biến mất, lúc này bạn chỉ việc rửa sạch đi là xong.

Một số lưu ý khi bảo quản ấm siêu tốc:

  • Luôn rút phích cắm sau khi sử dụng ấm.
  • Không để nước bên trong ấm siêu tốc quá lâu để tránh đóng cặn và rỉ sét.
  • Sau khi sử dụng xong, úp ngược ấm, để khô.
  • Đặt ấm và đế tiếp điện ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, khô ráo.

Hi vọng với các mẹo kể trên, người dùng đã có thể khắc phục tình trạng mảng bám hình thành trong bình đun siêu tốc.

Xem thêm: 

Thứ Tư, 07/10/2020 10:37
51 👨 2.070
0 Bình luận
Sắp xếp theo