15 sai lầm phổ biến ai cũng mắc phải khi dùng máy giặt

Hiện nay, máy giặt là một trong những vật dụng thiết yếu trong nhà và được sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, việc làm thế nào để giặt quần áo bằng máy giặt cho đúng cách thì chắc hẳn không phải ai cũng biết và làm được. Nhiều người cứ nghĩ rằng máy giặt chỉ cần bỏ đồ vào và bấm nút là xong, không cần quan tâm đến nó nữa. Chính những suy nghĩ chủ quan đó làm cho máy giặt dễ bị hư hỏng và giảm tuổi thọ. Dưới đây là 15 sai lầm phổ biến chúng ta thường hay mắc phải khi sử dụng máy giặt khiến quần áo nhanh bị hỏng cũng như làm giảm đi tuổi thọ của máy giặt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thói quen sử dụng chưa đúng này nhé!

15 sai lầm phổ biến ai cũng mắc phải khi dùng máy giặt

1. Phân loại quần áo không đúng cách

Ngoài việc phân loại quần áo dựa trên màu sắc, bạn cũng nên chú ý tới chất liệu vải. Ví dụ, quần áo vải nỉ (polar freece) nên được giặt riêng. Ngoài ra, không nên giặt chung khăn với quần áo bằng sợi tổng hợp vì mỗi loại vải cần có chế độ giặt khác nhau để sạch hoàn toàn.

2. Tẩy vết bẩn quá kỹ

Đừng ngạc nhiên nếu phát hiện lỗ thủng trên quần áo, bởi đó vốn là kết quả của việc chà xát các vết bẩn quá mạnh. Thực ra bạn hoàn toàn có thể làm sạch các vết bẩn một cách nhẹ nhàng. Cách tốt nhất để tránh những lỗ thủng trên quần áo là đặt một tấm vải sợi màu trắng lên trên vết bẩn và ngâm nó.

3. Sử dụng quá nhiều bột giặt

Sử dụng quá nhiều bột giặt

Bột giặt tạo ra quá nhiều bọt thậm chí còn khiến quần áo của bạn bẩn hơn, đặc biệt ở phần cổ áo thay vì được giặt sạch. Cho quá nhiều xà phòng dẫn đến nhiều bọt xà phòng không tan hết. Bọt xà phòng thu thập các vết bẩn khi giặt và đọng lại trên quần áo sau khi máy đã giặt xong. Vì vậy chỉ dùng lượng bột giặt vừa đủ thôi nhé.

4. Không kéo khóa quần áo

Không kéo khóa quần áo

Nhớ kéo khóa quần áo trước khi giặt bởi khóa kéo có thể làm rách quần áo hoặc móc vào lồng máy giặt, gây hỏng máy vì vậy nhớ kéo khóa trước khi cho đồ vào máy giặt.

5. Cài cúc áo sơ mi

Ngược lại không nên cài cúc áo sơ mi, cũng như trang phục khác, vì lực xoay của lồng giặt có thể làm kéo căng áo, làm đứt cúc và khiến quần áo bị xộc xệch.

6. Sử dụng quá nhiều thuốc tẩy

Thuốc tẩy làm mòn sợi vải, nhanh làm hỏng quần áo, do đó bạn nên thay thế thuốc tẩy bằng một cách khác. Đó là đun sôi một chút bột giặt với vài giọt nước cốt chanh để làm sạch vết bẩn hoặc luộc quần áo nếu muốn khử trùng.

7. Giặt đồ bơi bằng máy giặt

Trang phục tắm cũng như những trang phục thể thao hoặc các trang phục làm bằng chất spandex (còn gọi là elastane - sợi nhân tạo có độ giãn cao) không nên giặt bằng máy giặt. Vì đồ bơi có độ co giãn cao, giặt bằng máy có thể làm đồ bơi bị dão, hỏng. Tốt nhất, hãy giặt bằng tay và dùng nước mát.

8. Thiết lập thời gian nghỉ cho máy giặt

Một số người làm việc này vì nghĩ khi hoạt động liên tục dễ khiến máy giặt gặp sự cố. Tuy nhiên, trên thực tế việc thiết lập giờ nghỉ cho máy giặt là không cần thiết. Bởi sử dụng máy giặt trong vài mẻ giặt liên tiếp có thể giảm điện năng tiêu thụ do máy được hưởng nhiệt từ mẻ giặt trước.

9. Chỉ giặt gối và chăn một lần

Chỉ giặt gối và chăn một lần

Gối và chăn bông thường giữ nhiều bọt hơn quần áo. Vì vậy, nếu giặt gối và chăn lông vũ bằng máy giặt nên giặt hai lần liên tiếp. Sau lần giặt thứ nhất, chăn, gối vẫn có thể còn dính bọt xà phòng bên trong mà chưa được làm sạch. Lần giặt thứ hai (không dùng xà phòng) sẽ giúp gột rửa toàn bộ bọt trong chăn và gối.

10. Giặt lẫn tất với quần áo

Một trong những nhiệm vụ mệt mỏi nhất sau khi giặt quần áo là tìm những chiếc tất để ghép chúng thành đôi. Vậy tại sao bạn không giặt tất riêng để đỡ mất công đi tìm chúng?

11. Sử dụng nước xả làm mềm vải cho khăn tắm

Những hợp chất hóa học trong nước xả sẽ làm giảm khả năng thấm nước của khăn tắm, vì vậy bạn không nên dùng nước xả vải cho khăn tắm, đặc biệt là với các loại vải bông.

12. Giặt quá nhiều quần áo cùng một lúc

Giặt quá nhiều quần áo cùng một lúc

Bắt máy giặt làm việc quá tải có thể dẫn đến sự cố khiến máy ngừng hoạt động. Hơn nữa, việc giặt quá nhiều quần áo cùng một lúc cũng khiến chúng không được giặt sạch và làm giảm tuổi thọ của máy.

13. Giặt áo gió và áo khoác có mũ như quần áo bình thường

Khi giặt áo gió và áo khoác có mũ bằng máy giặt có thể khiến cấu trúc của chúng xộc xệch. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn có thể đặt ba quả bóng tennis vào máy giặt. Những quả bóng này giúp hấp thụ bọt xà phòng thay quần áo của bạn.

14. Sử dụng bột giặt hoặc nước giặt đắt tiền

Sử dụng bột giặt hoặc nước giặt đắt tiền

Nhiều người thường tìm mua các loại bột giặt, nước giặt nhiều tiền với mong muốn có thể đánh bay mọi vết bẩn. Tuy nhiên, để quần áo trông sáng hơn và hạn chế cặn xà phòng bám trên quần áo sau khi giặt, bạn có thể thay thế bằng những chất liệu rẻ tiền dễ kiếm khác như tẩy trước bằng nước chanh và muối. Bởi nước chanh được sử dụng để làm cho quần áo mềm và thơm hơn.

15. Không vệ sinh máy giặt

Không vệ sinh máy giặt

Việc để ý và quan tâm tới máy giặt rất quan trọng, chúng ta nên làm sạch máy giặt thường xuyên bởi đây là nơi sinh sống của nhiều loại vi khuẩn và chúng sẽ bám vào quần áo. Nhiều máy giặt có các ngăn để bột giặt có thể kéo ra kéo vào, do đó bạn nên chú ý làm sạch dư lượng chất tẩy rửa đọng ở phía sau. Ngoài ra, bạn cũng không nên đóng cửa máy giặt sau mỗi lần sử dụng, hãy mở nắp để lồng giặt được khô thoáng. Làm sạch máy giặt bằng nước nóng và giấm mỗi năm một lần, chỉ cần cho giấm và nước nóng vào lồng giặt, bật chế độ tự làm sạch của máy giặt là xong.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 10/06/2017 09:55
42 👨 2.486
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt