Cách giặt áo lông vũ tại nhà đơn giản không lo bị hỏng

Một trong những điều mà người dùng áo phao lông vũ lo lắng là cách giặt áo sao cho áo không bị hỏng. Vì vậy, người dùng thường mang áo lông vũ ra cửa hàng giặt khô với chi phí khá cao chứ không tự giặt ở nhà. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể giặt áo phao lông vũ tại nhà mà không lo bị hỏng để tiết kiệm chi phí. Chi tiết cách giặt áo mời các bạn xem trong bài viết dưới đây.

Áo lông vũ làm từ gì?

Áo lông vũ là một loại áo khoác chống rét mùa đông được nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Áo lông vũ thường được làm từ lông vũ tự nhiên (lông gia cầm, chủ yếu là lông vịt và lông ngỗng) hoặc lông vũ nhân tạo (các loại sợi tổng hợp).

Lông vũ nhẹ, nhỏ và mịn mượt. Mỗi chiếc lông vũ chiếm một thể tích khí lớn nên có khả năng giữ ấm đặc trưng.

Cách giặt áo lông vũ

Giặt áo phao lông vũ

Bước 1: Các bạn hòa tan nước giặt trung tính (có thể thay thế bằng dầu gội đầu) vào trong nước ấm. Không dùng các loại nước giặt quá mạnh để tránh làm mất lớp phủ bề mặt, làm lông vũ bên trong bị khô cứng, dễ gãy vụn và lọt ra ngoài.

Bước 2: Dùng bàn chải nhúng vào dung dịch vừa pha chải sạch các vết bẩn. Sau đó dùng tay bóp nhẹ để vắt hết nước trước khi phơi. Bạn không nên vò, vắt mạnh để tránh làm ảnh hưởng đến lớp lông vũ.

Bước 3: Phơi áo lông vũ ở trong bóng mát, sau một thời gian sẽ khô nhanh chóng. Bạn không nên dùng máy sấy để sấy khô áo lông vũ vì sẽ làm hỏng áo.

Bước 4: Sau khi áo khô, bạn giũ và vỗ nhẹ trên bề mặt áo để các sợi bông bung đều.

Lưu ý khi giặt áo lông vũ

  • Không nên giặt áo quá lâu để tránh lông vũ bị dính nước nhiều.
  • Tránh giặt áo vào thời tiết nồm ẩm, mưa nhiều vì áo lâu khô.
  • Thời gian thích hợp nhất để phơi áo lông vũ là trong vòng 2 ngày: một ngày phơi mặt trong, một ngày phơi mặt ngoài của áo.
  • Nếu bạn thấy áo có mùi hôi sau khi phơi, đó là do phần lông vũ bên trong vẫn bị ẩm, chưa khô hẳn. Khi đó, bạn hãy phơi áo trước quạt gió để áo khô hẳn, mùi hôi sẽ biến mất.

Ngoài áo phao lông vũ, các bạn có thể giặt các loại áo phao khác như áo dạ, áo da... tại nhà. Chi tiết mời các bạn tham khảo bài viết "Hướng dẫn cách giặt áo ấm, áo khoác mùa đông đúng cách".

Thứ Hai, 25/01/2021 14:24
31 👨 719
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt