Cách ghi điểm trong mắt giáo viên

Mặc dù không thể khiến mọi giáo viên đều yêu quý bạn, nhưng bạn luôn có cách để họ thích bạn. Dưới đây là những cách ghi điểm trong mắt giáo viên.

Cách ghi điểm trong mắt giáo viên

Chú ý đến bài học và tham gia thảo luận trên lớp

Hầu hết giáo viên đều quan tâm đến tài liệu mà họ đang giảng dạy. Bạn có thể khiến giáo viên thích mình chỉ bằng cách chú ý và quan tâm đến tiết học. Bất cứ khi nào giáo viên khuyến khích bạn nói về những gì đang học, đừng ngại ngùng. Hãy trò chuyện với giáo viên và cho họ thấy rằng bạn muốn tìm hiểu về chủ đề đó.

Dù không thực sự quan tâm đến chủ đề đó, việc tham gia thảo luận trên lớp sẽ cho giáo viên thấy rằng bạn đang cố gắng học nên sẽ thích bạn hơn.

Hoàn thành bài tập đúng hạn

Một trong những cách dễ nhất để được giáo viên yêu quý là hoàn thành bài tập về nhà, trên lớp và nộp đúng hạn. Nộp bài chưa hoàn thành hoặc xin gia hạn thời gian cho thấy bạn không quản lý thời gian tốt hoặc không hứng thú với lớp học của họ.

Nếu đang gặp khó ở bài tập nào, hãy nhờ giáo viên giúp đỡ. Làm bài tập về nhà càng sớm càng tốt, thay vì đợi đến phút cuối. Hãy thành thật khai báo nếu bạn quên làm bài tập. Giáo viên có thể buồn, nhưng họ sẽ đánh giá cao việc bạn nói sự thật với họ.

Hãy lắng nghe kỹ hướng dẫn của giáo viên

Bất cứ khi nào giáo viên giao bài tập về nhà hoặc yêu cầu xem lại hướng dẫn cho bài kiểm tra, hãy chú ý để bạn không phải hỏi lại sau này. Việc hỏi lại những câu hỏi đã được trả lời chỉ cho giáo viên thấy bạn không hề chú ý tới tiết học.

Cách lấy lòng giáo viên

Trả lời câu hỏi của giáo viên

Giáo viên thường đặt câu hỏi cho cả lớp mà bạn có thể giơ tay trả lời. Nếu bạn biết, hãy giơ tay Nếu bạn không biết, nhưng có ý tưởng hay, hãy cố gắng đưa ra ý tưởng hay nhất của mình cho giáo viên. Họ sẽ thấy rằng bạn đang cố gắng hiểu và học tài liệu.

Nếu bạn không biết câu trả lời là gì, hãy duy trì giao tiếp bằng mắt với giáo viên để họ có thể thấy rằng bạn đang lắng nghe dù chưa có câu trả lời. Trả lời sai cũng không sao! Đó là một phần của việc học. Giáo viên luôn thích học sinh nỗ lực.

Đặt câu hỏi liên quan tới bài học

Những câu hỏi cho thấy bạn đã đọc sách được giao hoặc đã hoàn thành bài tập về nhà sẽ cho giáo viên thấy rằng bạn chăm chỉ học tập và sẽ khiến họ thích bạn hơn. Hãy đặt câu hỏi cụ thể, đừng kiểu sáo rỗng như, "Em không hiểu, điều này có nghĩa là gì?"...

Ví dụ, hãy đặt một câu hỏi sâu sắc về bài đọc được giao như, "Em hiểu rằng nhân vật chính đã có một tuổi thơ đầy biến cố, đó có phải là lý do tại sao anh ấy không thể hoàn toàn hứa hẹn với người phụ nữ yêu anh ấy không?".

Trên đây là những mẹo đơn giản nhưng không chỉ khiến giáo viên thích bạn mà còn giúp bạn học tập tốt hơn. Nếu có bí kíp ghi điểm trong mắt giáo viên, hãy cùng nhau chia sẻ nhé!

Thứ Ba, 15/10/2024 16:50
51 👨 33
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống