Cách đuổi muỗi, diệt muỗi trong phòng ngủ hiệu quả, không độc hại

Mùa mưa là thời điểm thuận lợi để muỗi phát triển và phát tán bệnh dịch, đặc biệt là những căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt Zika. Những phương pháp trị muỗi dùng hóa chất như hương muỗi, thuốc xịt muỗi có thể mang lại kết quả nhanh chóng nhưng không đảm bảo an toàn với sức khỏe. Vậy có cách nào giúp đuổi muỗi, diệt muỗi trong phòng ngủ hiệu quả, không độc hại không? Bài viết của Quantrimang.com sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này!

Cách đuổi muỗi an toàn bằng vỏ bưởi

Bưởi là một trong những loại quả “toàn năng” nhất, bởi vì từ phần ruột đến vỏ đều có thể sử dụng được. Vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu, thường được dùng để chữa ho, giảm cân, trị hôi miệng, nấu nước gội đầu, làm nước trà, khử mùi, đuổi muỗi, côn trùng… Cách đuổi muỗi tại nhà bằng vỏ bưởi không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn an toàn, không độc hại với sức khỏe. Bạn có thể áp dụng một trong những phương pháp sau đây:

  • Cách 1: Vỏ bưởi đem phơi khô, sau đó cho vào trong một túi lưới. Đem túi lưới chứa vỏ bưởi khô treo ở các ô cửa, những ngóc ngách mà muỗi thường tới.
  • Cách 2: Lấy một lượng vỏ bưởi khô vừa đủ, đốt để tạo khói hương. Mùi hương tạo ra khi đốt vỏ bưởi khô sẽ giúp nhà của bạn có hương thơm tự nhiên đồng thời phòng ngừa, đuổi các loại muỗi và côn trùng như ruồi, gián… Lưu ý: Không nên đốt quá nhiều vỏ bưởi vì dễ gây ngạt.

cách đuổi muỗi trong phòng ngủ

Vỏ bưởi khô có thể đuổi muỗi hiệu quả

Cách đuổi muỗi, phòng côn trùng tại nhà hiệu quả với sả

Không chỉ là nguyên liệu để chế biến thức ăn, sả còn được sử dụng để làm đẹp, khử mùi hôi và đuổi muỗi trong phòng ngủ. Mùi hương của sả khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu nhưng lại làm cho những loài côn trùng như ruồi, muỗi, gián phải “sợ chết khiếp”. Để đuổi muỗi trong nhà, phòng ngủ bằng sả, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Cách 1: Chọn vài nhánh sả còn gốc, cắt ngắn còn khoảng 15cm rồi đem cắm vào cốc nước sạch. Sau một thời gian, các nhánh sả sẽ ra rễ, có lá và tiết ra tinh dầu rất thơm. Mùi hương của sả sẽ giúp bạn ngăn muỗi, côn trùng vào nhà.
  • Cách 2: Chuẩn bị vài cọng sả tươi, rửa sạch, để ráo nước, đập dập phần gốc rồi treo lên góc phòng. Khi sả khô lại và không còn tỏa mùi hương nữa, bạn chỉ việc bỏ đi và thay bằng bó khác.

cách diệt muỗi trong phòng ngủ

Phòng thơm, sạch muỗi nhờ sả

Cách đuổi muỗi trong phòng đơn giản với tỏi

Cũng giống như với vỏ bưởi và sả, ruồi, muỗi “chẳng ưa gì” tỏi. Mùi của tỏi khá nồng, có khả năng ngăn cản hoạt động khứu giác của muỗi, khiến chúng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và tấn công “con mồi”. Dưới đây là cách đuổi muỗi trong nhà, phòng ngủ bằng tỏi cực hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

  • Cách 1: Chọn một vài củ tỏi không bị sâu, thối, sau đó bóc hết vỏ và ngâm vào nước khoảng 12 giờ. Xếp tỏi vào 1 chiếc cốc nhỏ, đầu củ tỏi hướng lên trên. Đổ nước vào cốc đựng tỏi nhưng không được đổ ngập mà chỉ đổ đến gần đầu củ tỏi. Đặt cốc đựng tỏi ở nơi thoáng mát, có ánh sáng mặt trời để tỏi nảy mầm, mọc lá. Bạn có thể đặt các cốc tỏi đã mọc lá ở những vị trí có nhiều muỗi để đuổi chúng đi.
  • Cách 2: Lấy vài củ tỏi, bóc vỏ, rửa sạch, để ráo nước, dập nát rồi để vào đĩa. Đặt đĩa tỏi ở những vị trí muỗi thường “ghé thăm” như phòng ngủ, nhà bếp, gầm bàn, gầm tủ…

cách diệt muỗi tại nhà an toàn, hiệu quả

Muỗi rất kị với mùi tỏi

Cách đuổi muỗi bằng tinh dầu

Khác với con người, muỗi đặc biệt “ghét” mùi thơm của tinh dầu. Khi ngửi phải mùi thơm của tinh dầu, những loại côn trùng như ruồi, muỗi thường dễ bị choáng ngợp, mất phương hướng do dây thần kinh bị tê liệt. Để đuổi ruồi, muỗi, bạn chỉ cần cho vài giọt tinh dầu yêu thích vào đèn xông tinh dầu, máy khuếch tán tinh dầu và lựa chọn chế độ phù hợp là xong. Tinh dầu sẽ được lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong phòng, giúp không gian của bạn thơm hơn, dễ chịu hơn đồng thời có thể phòng ngừa và đuổi muỗi hiệu quả.

>> Xem chi tiết: Đèn xông tinh dầu đuổi muỗi có tốt không? Lưu ý gì khi sử dụng?

cách diệt muỗi, đuổi muỗi trong phòng ngủ hiệu quả

Đuổi muỗi hiệu quả với tinh dầu

Cách diệt muỗi trong phòng ngủ hiệu quả nhất với đèn bắt muỗi, vợt muỗi

Tinh dầu, sả, vỏ bưởi, tỏi và nhiều nguyên liệu tự nhiên khác tuy có thể đuổi muỗi hiệu quả nhưng không thể tiêu diệt chúng tận gốc như đèn bắt muỗi. Đây là những thiết bị dùng đèn phát sáng để thu hút muỗi, sau đó tiêu diệt chúng bằng quạt hút hoặc lưới điện.

Các loại máy bắt muỗi hiện đang được rất nhiều gia đình lựa chọn và sử dụng bởi chúng mang đến rất nhiều lợi ích, ví dụ như:

  • Tiện lợi, không cần phải làm nhiều công đoạn như các cách đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên và có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong nhà hoặc ngoài trời.
  • Có khả năng tiêu diệt đến 99% muỗi trong phòng ngủ và nhiều loại côn trùng khác như kiến, gián, ruồi, bướm nhỏ…
  • Không tạo ra sóng âm hay hóa chất độc hại như hương muỗi, thuốc xịt muỗi… nên đảm bảo an toàn với sức khỏe, không gây hại cho môi trường, rất thích hợp để chống muỗi cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.
  • Tiêu thụ rất ít điện năng và hầu như không phát ra tiếng ồn khó chịu làm ảnh hưởng đến người dùng.
  • Đèn bắt muỗi không chỉ giúp tiêu diệt muỗi và côn trùng mà còn có thể sử dụng làm đèn ngủ vì ánh sáng mà nó phát ra rất dịu, không nhấp nháy.

cách diệt muỗi trong phòng ngủ hiệu quả nhất

Đèn bắt muỗi, vợt muỗi có thể tiêu diệt hầu hết muỗi trong phòng

Mong rằng những cách đuổi muỗi, diệt muỗi trong nhà, phòng ngủ mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Chúc gia đình bạn luôn sạch muỗi!

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Ba, 14/04/2020 08:41
3,85 👨 30.201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa