Cách để tóc dài nhanh hơn

Bạn có nhiều cách giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn. Bài viết sẽ tổng hợp cho bạn những cách làm tóc dài nhanh đơn giản nhưng hiệu quả nhất.

Tóc dài đẹp

Việc nuôi tóc dài có thể là một trải nghiệm khó chịu, đặc biệt là nếu nó có vẻ như mất rất nhiều thời gian. May mắn thay, bạn có thể làm cho quá trình này nhanh hơn một chút bằng cách thay đổi thói quen chăm sóc tóc thông thường và sử dụng các kỹ thuật kích thích mọc tóc.

Thay đổi cách gội đầu

Các yếu tố như tần suất gội đầu và nhiệt độ nước bạn sử dụng có thể ảnh hưởng đến độ dài của tóc. Gội đầu quá thường xuyên và sử dụng nước quá nóng sẽ khiến tóc khô và giòn. Điều đó dẫn đến tóc gãy, ngăn tóc bạn mọc dài và dày. Giải pháp là gì? Gội đầu không quá 3 lần một tuần và sử dụng nước lạnh nhất mà bạn có thể chịu được.

Lúc đầu, việc gội đầu ít thường xuyên hơn có thể khiến tóc trông hơi nhờn. Đội mũ trong vài ngày cho đến khi da đầu quen với việc tiết ít dầu hơn, rồi mọi thứ sẽ cân bằng lại. 
Nếu bạn ghét tắm bằng nước lạnh, hãy thử gội đầu trong bồn rửa bằng nước lạnh riêng. Khi tắm, hãy quấn tóc bằng mũ tắm.

Sấy khô tóc nhẹ nhàng

Bạn có dùng khăn lau khô tóc, chải tóc và sấy khô thật mạnh không? Bạn đang làm tóc gãy! Tóc sẽ không có cơ hội mọc dài và khỏe vì bạn xử lý tóc quá thô bạo khi tóc ướt. Hãy nghĩ về mái tóc của bạn như một bộ quần áo làm bằng vải tốt; bạn sẽ không chỉ ném nó vào máy sấy, bạn cần cẩn thận trải nó ra để nhẹ nhàng hong khô. Hãy chăm sóc tóc của bạn nhẹ nhàng  như thế. Sau khi gội, thấm khô tóc bằng khăn sợi nhỏ hoặc áo phông và để tóc khô tự nhiên.

Không chải tóc khi tóc ướt bởi nó có xu hướng dễ bị kéo giãn và gãy hơn tóc khô. Nếu bạn cần gỡ rối, hãy thoa sản phẩm dưỡng tóc. Sau đó, dùng ngón tay và lược răng thưa để nhẹ nhàng gỡ rối.

Không sấy tóc trừ những dịp đặc biệt vì hành động này thực sự gây ra hư tổn dưới dạng gãy, xơ rối và chẻ ngọn, và không dễ để phục hồi; bạn chỉ cần đợi tóc mới mọc ra.

Tóc mọc nhanh nhờ những mẹo cực đơn giản

Đừng sử dụng hóa chất mạnh cho tóc

Dầu gội và dầu xả bạn sử dụng có thể góp phần làm tóc mọc chậm. Hầu hết các loại dầu gội thương mại đều chứa sulfat, làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc và khiến tóc dễ bị hư tổn. Dầu xả chứa silicon phủ lên tóc một lớp hóa chất và cần phải gội sạch bằng dầu gội mạnh hơn. Chu kỳ này thực sự gây hại cho tóc! Đây là những gì bạn có thể làm thay thế:

  • Gội đầu lại dầu gội làm sạch, để loại bỏ bất kỳ silicon nào còn sót lại. Lần này không nên dùng dầu xả; chỉ cần nhẹ nhàng gỡ rối và để tóc khô tự nhiên.
  • Cho tóc nghỉ ngơi trong vài ngày. Không làm gì cả - không gội đầu, duỗi tóc hoặc sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.
  • Lần tới khi gội đầu, hãy sử dụng dầu gội hoàn toàn tự nhiên. Đọc nhãn và sử dụng dầu gội chỉ chứa dầu tự nhiên và các chất tẩy rửa khác, không chứa hóa chất. Bạn thậm chí có thể thử không dùng dầu gội!
  • Dùng giấm táo pha loãng để dưỡng tóc. Cách này thực sự hiệu quả và khi tóc khô, bạn sẽ không còn mùi giấm nữa. Để có liệu pháp dưỡng ẩm sâu, hãy thử dùng dầu dừa. Bạn sẽ không bao giờ muốn quay lại với thứ chứa đầy hóa chất mà bạn đã dùng trước đây.

Hãy thử các kỹ thuật và sản phẩm tạo kiểu tóc hoàn toàn tự nhiên

Tương tự như vậy, hãy bắt đầu sử dụng các phương pháp nhẹ nhàng hơn khi tạo kiểu tóc. Sử dụng các dụng cụ tạo nhiệt như máy uốn tóc, máy duỗi tóc và tất nhiên là máy sấy tóc một cách hạn chế. Thay thế các loại keo xịt tóc và gel chứa đầy hóa chất bằng các phiên bản tự nhiên. Điều này giúp tóc bạn có cơ hội mọc dài và khỏe, có kết cấu đẹp và độc đáo riêng. Bạn có thể tự làm gel vuốt tóc từ các thành phần không gây hại. Để làm mượt tóc xơ rối, hãy thoa một ít dầu argan hoặc một loại dầu mỹ phẩm khác lên tóc, thay vì sử dụng một sản phẩm không kê đơn. Ngoài ra, hãy thử các phương pháp tự nhiên để uốn tóc mà không cần dùng nhiệt.

Đắp mặt nạ cho tóc hai tuần một lần

Điều này sẽ giúp phục hồi mọi hư tổn đã xảy ra với tóc bằng cách bổ sung độ ẩm cho tóc. Sau đó, tóc bạn sẽ mềm mại, mượt mà và khỏe mạnh, rồi tóc sẽ khỏe mạnh đủ lâu để tiếp tục mọc dài ra.

Hãy thử mặt nạ dầu dừa và dầu hạnh nhân, vì dầu dừa có khả năng thẩm thấu cao và dưỡng sâu trong khi dầu hạnh nhân giúp tóc khô yếu bóng hơn. Mát-xa dầu vào tóc và đội mũ tắm. Ngồi dưới máy sấy tóc có mũ trùm đầu nếu bạn có, hoặc chạy máy sấy tóc ấm trên mũ trong khoảng 10 phút. Sau đó, tháo mũ và gội đầu. Ngoài ra, hãy đắp mặt nạ tóc, rồi tết tóc sau đó búi cao và đội mũ tắm. Giữ tóc tết ít nhất một ngày và ba đêm trong ba tháng, tóc bạn sẽ dài thêm từ một đến ba inch so với tóc mọc bình thường.

Bạn cũng có thể thử sử dụng dầu ô liu ấm, quế và mật ong bởi chúng sẽ làm tóc bạn bồng bềnh, tươi sáng.

Thứ Hai, 30/09/2024 12:48
51 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống