Cách để hoa hồng ra nhiều hoa, nở đúng Tết

Hoa hồng là một trong những loại hoa được nhiều gia đình lựa chọn trồng và trưng bày trong dịp Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, làm thế nào để hoa hồng ra nhiều hoa, hoa hồng nở đúng Tết thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là kinh nghiệm trồng, chăm sóc để hoa hồng ra nhiều hoa, nở hoa đúng dịp Tết, mời các bạn tham khảo.

Để hoa hồng ra nhiều hoa

Cách để hoa hồng ra nhiều hoa

Để cây hoa hồng ra nhiều hoa thì cây cần phải được chăm sóc tốt để có lực khỏe.

Đất trồng và bón phân

Hoa hồng là loài hoa ưa nước, nhưng lại rất sợ bị úng nước. Vì vậy, bạn cần trồng hoa hồng trong đất tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt.

Để cây hoa hồng cho nhiều hoa, bạn cần phải thường xuyên bón phân để bổ sung dinh dưỡng cho cây. Bạn có thể lựa chọn những loại phân hữu cơ như phân bò, phân gà, phân dê dạng viên nén đóng bao. Ngoài ra còn các loại phân loãng với nước dùng để tưới gốc dưỡng bộ rễ hoặc phun lên lá để bổ sung nhanh các khoáng chất.

Tưới đủ nước cho cây

Tưới đủ nước cho cây hoa hồng

Hoa hồng rất ưa nước nên bạn cần nước thường xuyên. Kinh nghiệm là bạn nên tưới 1 ngày/lần vào buổi sáng và tưới thêm 1 lần vào buổi chiều vào những ngày nắng nóng.

Cắt tỉa cành

Cắt tỉa cành thường xuyên và triệt để giúp cây khỏe, cho nhiều hoa, nụ to. Vì vậy, bạn hãy cắt tỉa hết những cành lá già, chết, yếu, cành tăm, cành lá sâu bệnh, lá nhỏ, thậm chí cả những chồi chồi yếu, chồi điếc hay những chồi cho nụ nhỏ để dồn lực vào những chồi khỏe mạnh để có được những bông hoa to, đẹp.

Cắt tỉa cành


Cách để hoa hồng nở đúng dịp Tết Nguyên Đán 2021

Để hoa hồng nở đúng dịp Tết, bạn cần phải cắt tỉa đúng thời điểm. Tùy từng loài mà chu kỳ ra hoa của hoa hồng sẽ trong khoảng từ 25 đến 35 ngày sau khi cắt tỉa. Với những loài có hoa nở càng lâu tàn thì thời gian ra hoa tiếp theo kéo dài hơn. Vì vậy, tùy vào loài hoa hồng mà mình trồng, bạn có thể căn chỉnh để cắt tỉa cây sao cho hoa nở đúng vào dịp Tết.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới thời tiết để điều chỉnh thời gian cắt tỉa hoa hồng để có khả năng thành công cao hơn. Ở miền Bắc, do thời tiết lạnh nên cây hoa hồng sẽ ra hoa chậm hơn và hoa nở lâu tàn hơn. Còn ở miền Trung và miền Nam, thời tiết ấm áp, có nắng nên cây sẽ nhanh ra hoa hơn.

Trước 3 ngày cắt tỉa, bạn nên bón phân N-P-K hoặc phân hữu cơ quanh gốc. Sau khi cắt tỉa sau 4 ngày, nên tưới và phun phân dưỡng rễ, dưỡng chồi. Cách 4 – 5 ngày phun 1 lần cho đến khi chồi đỏ bắt đầu lên. Sau khi cây hoa lên chồi, bạn nên tưới phun kali để hoa to và đẹp.

Thứ Năm, 31/12/2020 11:37
21 👨 1.944
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024