Mua mướp nên chọn quả thẳng hay cong thì ngon?

Mướp là loại quả quen thuộc và tốt cho sức khỏe nên được nhiều người lựa chọn để chế biến các món ăn cho gia đình trong ngày hè. Tuy nhiên, chúng ta thường thấy người ta bán những quả mướp thẳng, cũng có những quả cong, thậm chí cong queo. Vậy, mua mướp nên chọn quả thẳng hay cong thì ngon? Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời và biết cách chọn mướp ngon nhé.

Mướp có chứa nhiều khoáng chất

  • Trong quả mướp có chứa nhiều chất oxy hoá, vitamin, chất dinh dưỡng, chất béo và khoáng chất.
  • Đặc biệt mướp rất giàu carbohydrates và vitamin A. Những chất rất tốt cho sức khỏe như vitamin B5, kali, mangan, đồng, chất xơ, vitamin B6, vitamin C và magie cũng có trong mướp.
  • Mướp còn giúp thanh nhiệt.

Cách chọn mướp

Cách chọn mướp ngon

1. Nhìn vào hình dáng quả

Mướp thuộc họ dây leo vào do các yếu tố như ánh sáng, nhiệt độ, bón phân… nên quả mướp sẽ hơi cong một chút.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện cả những quả mướp thẳng và cong. Nhiều người thường chọn những quả mướp thẳng vì trông chúng đẹp, dễ nạo vỏ tuy nhiên chúng có thể được can thiệp nhân tạo như phun thuốc tăng trưởng.

Vì vậy, khi chọn mướp tốt nhất bạn nên chọn quả hơi cong để đảm bảo an toàn và có hương vị thơm ngon, ngọt hơn.

2. Nhìn vào những bông hoa ở rốn quả mướp

Khi chọn mướp, chúng ta sẽ thấy một số quả có một bông hoa nhỏ ở rốn quả, trong khi một số quả khác lại không có.

Nhiều người sẽ chọn mua những còn hoa bởi cho rằng quả đó còn tươi. Tuy nhiên trên thực tế, nếu quả mướp phát triển tự nhiên thì bông hoa này sẽ héo, rụng đi sau 1 ngày. Vì vậy, nếu sờ vào hoa ở rốn quả mướp mà thấy chắc chắn thì rất có thể nó được sử dụng thuốc bảo quản hoặc mướp được sử dụng thuốc kích tăng trưởng.

Do đó, nếu chọn mướp nên tránh chọn quả vẫn còn bông hoa ở rốn nhé.

Chọn mướp tươi ngon

3. Quan sát cuống mướp

Mướp mới hái, phần cuống mướp vẫn chưa ráo nhựa và không thâm đen. Còn những quả mướp cuống héo và teo lại thì đã được hái quá lâu rồi.

4. Sờ vào vỏ mướp

Sờ vào vỏ mướp thấy hơi sần là những quả tươi. Còn những quả sờ vào nhắn, có những vết thâm cho va chạm nhiều thì không nên mua vì đã để lâu.

Ấn thử tay vào quả mướp rồi bỏ tay ra ngay, nếu thấy chỗ đó phục hồi hình dạng như ban đầu nhanh chóng chứng tỏ quả đó có nhiều nước hơn, và còn tươi ngon. Nếu chỗ ấn để lại vết lõm, không thể phục hồi nguyên dạng ngay lập tức chứng tỏ quả mướp đã bị héo vì để lâu.

Nếu ấn vào quả mướp thấy cứng đơ thì quả đó đã bị ong châm không nên chọn.

Như vậy, chúng ta đã biết nên chọn quả mướp thẳng hay cong và cách chọn mướp tươi ngon.

Thứ Sáu, 20/05/2022 15:58
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt