6 lợi ích bất ngờ nếu ăn hành tây mỗi ngày

Hành tây là loại thực phẩm khá quen thuộc với nhiều người và được biết đến là có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như hỗ trợ sức khỏe tim, xương và đường ruột… Nhưng không phải ai cũng biết rằng ăn hành tây mỗi ngày sẽ mang lại những lợi ích tuyệt với.

Tăng khả năng sinh sản ở nam giới

Tăng khả năng sinh sản ở nam giới

Điều này giúp có chứa phytochemical giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp nam giới dẻo dai. Chất sulfide trong hành tây giúp cải thiện khả năng ham muốn, phòng rối loạn cương dương.

Ngoài ra, hành tây còn có thể giúp tăng cường lượng testosterone trong máu một cách tự nhiên.

Chữa viêm xoang

Chữa viêm xoang

Vitamin C và bioflavonoid trong hành tây làm cho đường dẫn máu trong mũi ít nhạy cảm hơn, nới lỏng các đường thông trong mũ. Vì vậy, bạn chỉ cần lấy một nửa củ hành tây và đặt ngay dưới lỗ mũi, sau đó hít vào, sẽ giúp thở dễ dàng hơn.

Ngăn trầm cảm và cải thiện tâm trạng

Hành tây chứa vitamin B9 hay còn gọi là folate, giúp phá vỡ một axit amin, được gọi là homocysteine - loại axit amin này ức chế cơ thể tạo ra các hormone dễ chịu. Vì vậy, ăn hành tây mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa trầm cảm và cải thiện tâm trạng.

Nhai hành sống tốt cho răng miệng

Nhai hành sống tốt cho răng miệng

Nhai hành tây sống có lợi cho sức khỏe răng miệng, giúp răng chắc khỏe hơn, ngăn ngừa vi khuẩn có trong miệng. Bạn sẽ không phải lo về vấn đề sâu răng nếu nhai một ít hành tây 2-3 phút mỗi ngày.

Tăng sức đề kháng, phòng cảm cúm

Để tăng cường sức đề kháng, phòng tránh cảm cúm thông thường, bạn có thể uống 3-4 muỗng canh nước hành tây ba lần/ngày (lấy hành tây, cắt từng miếng rồi ngâm trong nước lọc từ 6-8 tiếng).

Ngừa đau tai

Ngừa đau tai

Nếu tai thường bị đau nhức do tiếng ồn lớn, ù tai vì ngồi trên máy bay, bạn hãy đặt một miếng hành tây đã được đun mềm lên trên một miếng vải, sau đó đặt sát tai bạn để phòng ngừa đau tai.

Thứ Bảy, 19/03/2022 11:23
31 👨 646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt