Cách chiên phồng tôm bằng nồi chiên không dầu

Phồng tôm chiên là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Nhưng để có được miếng bánh phồng tôm giòn, không cháy, màu sắc bắt mắt và không ngấy thì không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để làm được.

Ngày nay, với cách chiên phồng tôm bằng nồi chiên không dầu, bạn chỉ cần khoảng 1 thìa cà phê dầu ăn là có thể chiên được rất nhiều phồng tôm mà không lo bị cháy hay ngấy.

Việc sử dụng ít dầu mỡ có thể giúp cho bạn và các thành viên trong gia đình thưởng thức trọn vẹn vị ngon của đồ ăn mà không cần phải lo lắng quá nhiều những vấn đề liên quan tới sức khỏe liên quan tới các món chiên rán.

Nguyên liệu

  • 1 gói phồng tôm.
  • 1 thìa cà phê dầu ăn.

Cách làm

Bước 1: Cho một lượng phồng tôm vừa đủ vào bát rồi bỏ 1 muỗng cà phê dầu ăn rồi đảo đều phồng tôm lên sao cho dầu ăn dính vào bề mặt những miếng bánh.

Trộn dầu ăn với phồng tôm

Bước 2: Làm nóng nồi chiên không dầu ở mức 200 độ trong khoảng 5 phút.

Làm nóng nồi chiên dầu

Bước 3: Khi nồi chiên đã nóng lên, bạn đặt khỏng 10 miếng phồng tôm vào nồi. Lưu ý, bạn không nên đặt nhiều miếng cùng lúc vì phồng tôm cần không gian để nở ra.

Cho khoảng 10 miếng phồng tôm vào nồi

Bước 4: Với mức nhiệt hơn 200 độ, chỉ trong vòng 1 phút, phồng tôm đã chín và để lâu hơn chút sẽ có màu vàng. Một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn loại phồng tôm có size nhỏ để vừa với không gian nồi chiên không dầu. Nếu như bạn đã lỡ mua size lớn thì có thể cho khoảng 4-5 cái vào nồi chiên là vừa.

Cách bảo quản phồng tôm giòn lâu

Để bảo quản bánh phồng tôm, bạn có thể lót miếng giấy thấm dầu hay khăn giấy ở dưới đáy của túi nilon rồi cho bánh vào, sau đó cột chặt miệng túi và để ở nơi khô ráo hoặc trong tủ lạnh.

Hy vọng với hướng dẫn trên của chúng tôi, bạn sẽ làm món bánh phồng tôm bằng nồi chiên không dầu thành công.

Thứ Hai, 05/04/2021 10:49
2,98 👨 7.595
0 Bình luận
Sắp xếp theo