Cà phê muối là gì? Cách làm và thưởng thức cafe muối

Cà phê muối, chỉ cần nhắc tới tên gọi thôi đã có thật nhiều những điều mới mẻ. Vậy thực chất cà phê muối là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại cà phê đặc biệt này qua bài viết sau đây các bạn nhé.

Cà phê muối là gì?

Cà phê muối là sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu như cà phê, sữa đặc, sữa tươi lên men và muối tinh. Có thể khi mới nghe tên, bạn sẽ thấy muối chẳng hề có chút ăn nhập gì với những nguyên liệu khác, thế nhưng nó lại tạo thành một điểm đặc biệt, ấn tượng giúp giảm bớt vị đắng của cà phê, đồng thời làm tăng hương vị cho thức uống này.

Nói chung, khi cho muối vào cà phê sẽ có những tác dụng như sau:

  • Giúp làm giảm bớt vị đắng của cà phê: Vị mặn của muối sẽ có tác dụng "át" bớt vị đắng của cà phê, thậm chí nó có thể trung hòa vị đắng tốt hơn cả đường. Chính vì thế, nếu bạn muốn thưởng thức cà phê nhưng lại lo sợ đường, sữa đặc hay sữa tươi làm mình tăng cân thì có thể thay thế bằng muối nhé.
  • Làm hương vị cà phê đặc biệt hơn: Khi cho muối vào cà phê, hương vị đặc trưng của cà phê vẫn không bị thay đổi mà nó còn có chút khác lạ, đặc biệt hơn.

Cà phê muối

Tìm hiểu nguồn gốc của cà phê muối

Mặc dù chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây, thế nhưng thức uống đặc biệt này đã có từ rất lâu ở nhiều nước trên thế giới với những tên gọi khác nhau. Theo nhiều tài liệu thì các ngư dân, thủy thủ, công nhân sống trên các dàn khoan dầu ngoài biển khơi từ thời xa xưa đã nảy ra ý tưởng pha chế cà phê bằng nước biển trong những chuyến đi dài ngày, lênh đênh trên biển. Và cũng kể từ đó, cà phê muối ra đời.

Còn ở Việt Nam, người ta cho rằng cà phê muối là sự sáng tạo của những quán cà phê tại đường Nguyễn Lương Bằng, thành phố Huế. Và cho đến nay, hương vị đặc biệt đó đã xuất hiện tại nhiều quán cà phê, nhà hàng ở những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội.

Cách làm cà phê muối

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 25g cà phê mộc
  • 95ml nước sôi
  • 25ml sữa đặc
  • 200ml kem béo
  • 5g muối

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm ấm đun nước, phin pha cà phê, máy đánh trứng, ly thủy tinh, muỗng, ca đựng sữa...

Chi tiết cách làm cà phê muối tại nhà

Bước 1: Pha chế cà phê

Bạn tiến hành pha cà phê như cách truyền thống mà bạn vẫn thường áp dụng hoặc có thể tham khảo và làm theo các bước sau đây:

  • Bạn dùng nước sôi để tráng qua phin pha cà phê và ngâm dụng cụ đựng cà phê.
  • Sau đó, bạn cho bột cà phê mộc vào phin, lắc nhẹ nhàng cho bột dàn đều và đặt phin lên tách.
  • Tiếp đến, bạn rót 45ml nước sôi lên mặt cà phê, chờ vài giây cho bột cà phê hấp thụ hết nước và nở đều thì cho nắp gài nén cà phê lại với lực vừa phải.
  • Sau đó, bạn rót thêm 50ml nước sôi vào phin, đậy nắp và chờ cà phê được chiết xuất ra.

Lưu ý: Bạn nên dùng nước sôi khoảng 95 độ C nhé.

Cách pha cà phê muối

Bước 2: Làm kem mặn 

Bạn cho 200ml kem béo cùng 5g muối tinh vào ca, sau đó dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp bông đều lên.

Bước 3: Pha chế cà phê muối

Sau khi cà phê được chiết xuất hết, bạn cho 25ml sữa đặc vào rồi rót 20ml kem mặn vào ly. Nếu muốn tách cà phê bắt mắt hơn, bạn có thể rắc thêm chút bột cacao lên trên nhé.

Bước 4: Thưởng thức

Vậy là bạn đã hoàn thành tách cà phê muối đầy độc đáo rồi. Khi uống, bạn lấy muỗng khuấy đều hỗn hợp, có thể cho thêm đá viên tùy theo sở thích.

Cà phê muối

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được cà phê muối là gì cũng như cách làm và thưởng thức cafe muối chi tiết nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Thứ Tư, 05/10/2022 16:02
51 👨 824
0 Bình luận
Sắp xếp theo