Kỳ lạ quán cà phê ở Nhật chỉ tiếp khách chạy deadline

Một cuốn tiểu thuyết, hoặc đơn giản chỉ là một đoạn văn ngắn, một bài báo sẽ được thực hiện tại văn phòng hoặc trong căn phòng riêng yên tĩnh và thoải mái của mình.

Các quán cà phê cũng là lựa chọn dành cho những người muốn viết, tại đó nhiều người sẽ tìm được cảm hứng để hoàn thành nội dung bài viết của mình.

Tuy nhiên, đa số các quán cà phê được thiết kế để khách hàng có thể thư giãn, nghỉ ngơi và trò chuyện. Những yếu tố này có thể khiến dân viết lách mất tập trung và khó hoàn thành công việc của mình, nhất là khi bị deadline "dí".

Quán cà phê chỉ tiếp nhận khách thích viết lách

quan ca phe chi tiep khach viet

Quán cà phê Manuscript Writing Cafe tại Nhật Bản là một nơi đặc biệt có thể giúp cho dân viết hoàn thành deadline của mình. Tại đây, khách hàng muốn có chỗ ngồi bắt buộc phải có một tác phẩm, bài viết, bài báo hay những gì liên quan đến viết lách đang cần hoàn thiện. Theo chủ sở hữu Takuya Kawai, điều này là để "giúp những người viết duy trì mức độ tập trung và không khí căng thẳng tại quán cà phê".

Cách để kiếm chỗ ngồi tại quán cà phê Manuscript Writing Cafe và thực đơn của quán

Cụ thể, trước khi vào quán cà phê thì khách sẽ phải vào bên trong và thông báo cho nhân viên về công việc cũng như loại hình viết cần hoàn thành. Những loại hình phổ biến đang được chấp nhận nhiều ở quán cà phê này là báo chí, kịch bản và tiểu thuyết bên cạnh một số loại hình khác như biên dịch, biên tập, lập kế hoạch cho dự án và cả đặt tên cho truyện tranh cũng có.

quan ca phe chi tiep khach viet

Ngoài ra, khách hàng sẽ phải báo cáo cho nhân viên về tiến độ công việc của mình trong ngày như số lượng từ sẽ phải hoàn thành, số trang sẽ dịch, số lượng tài liệu sẽ chỉnh sửa... Nếu như các mục này hoàn thành thì khách hàng mới có được chỗ ngồi của mình với những thiết bị phục vụ cho công việc như ổ điện, bộ sạc, làm mát laptop, wifi để bắt đầu deadline của mình trong quán.

Nhân viên của quán sẽ kiểm tra tiến độ công việc của khách sau một khoảng thời gian nhất định. Thậm chí khách cũng có thể yêu cầu nhân viên thúc đẩy công việc của mình bằng cách "quát tháo" hay góp ý để bản thân hoàn thành deadline.

Thực đơn tại Manuscript Writing Cafe rất đơn giản khi quán chỉ có duy nhất 2 đồ uống đó là nước lọc và Cà phê Drip. Khách có thể gọi đồ lẻ hoặc có thể trả 1,2 USD (khoảng 27.000 đồng) cho mỗi 30 phút tại đây và gọi đồ uống thỏa thích. Bên cạnh đó thì khách cũng có thể mang đồ uống của mình đến.

quán cà phê tiếp biên tập viên

Và điều đặc biệt nhất là

Nếu như áp lực từ những lời thúc đẩy không đủ động lực thì còn một cách khác để bạn hoàn thành deadline của mình tại Manuscript Writing Cafe. Đó là quán sẽ không cho phép khách hàng rời đi khi chưa hoàn thành công việc của mình.

quán cà phê ở nhật tiếp khách viết

Bạn thực sự sẽ bị mắc kẹt trong Manuscript Writing Cafe nếu như không thể nghĩ ra cái gì đó để viết. Hoặc ít nhất là bạn sẽ phải ngồi cho đến khi quán đóng cửa. Cho nên nhiều khách hàng phải cân nhắc về thời gian bỏ ra cho công việc tại đây.

Quán thường mở cửa từ 1 giờ chiều đến 7 giờ tối, nhưng không phải ngày nào họ cũng hoạt động. Nếu muốn đến đây làm việc thì bạn cần phải kiểm tra lịch mở cửa của quán trong tuần.

Chủ Nhật, 17/04/2022 11:03
33 👨 395
0 Bình luận
Sắp xếp theo