Bing Chilling là gì? Bing Chilling là món gì mà ‘hot’ trên TikTok, Facebook

Bing chilling và câu “Zao sheng hao zung wo, shenzai wai-oh bing chilling. Wo han she huầy bing chilling” đang xuất hiện trên khắp TikTok, Facebook khiến cho nhiều người không hiểu điều gì đang xảy ra. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết Bing Chilling là gì và nguồn gốc của cụm từ hot trend này.

Bing Chilling là gì?

"Bing chilling" là phiên âm của từ tiếng Trung 冰淇淋, có nghĩa là kem. Vì vậy, Bing chilling là kem và câu nói 早上好中国 现在我有冰激 我很喜欢冰激淋 (phiên âm Zǎoshang hǎo zhōngguó xiànzài wǒ yǒu bīng jī wǒ hěn xǐhuān bīng jī lín) có nghĩa là Chào buổi sáng Trung Quốc, bây giờ tôi đang có kem, tôi rất thích ăn kem.

Bing-Chilling là gì

Như vậy, bing chilling là món kem, một món ăn phổ biến và yêu thích ở khắp thế giới.

Bing chilling được bắt nguồn từ đâu?

Thực tế, cụm từ "bing chilling" đã xuất hiện từ năm 2021. Câu này có nguồn gốc từ diễn viên John Cena, khi anh chàng vừa ăn kem vừa nói về bộ phim Fast and Furious 9 bằng tiếng Trung Quốc. Khi đó, nam diễn viên đã nói rằng:

早上好中国 现在我有冰激淋 我很喜欢冰激淋 但是《速度与激情9》比冰激淋

(Zǎoshang hǎo zhōngguó xiànzài wǒ yǒu bīng jī lín wǒ hěn xǐhuān bīng jī lín dànshì “sùdù yǔ jīqíng 9” bǐ bīng jī lín.)

Tạm dịch là: Chào buổi sáng Trung Quốc tôi đang có kem và tôi thích kem. Nhưng với tôi "Fast and Furious 9" còn ngon hơn kem.

Do nam diễn viên có cách phát âm tiếng Trung không chuẩn cùng với biểu cảm đáng yêu và hài hước nên đoạn cắt video của anh chàng nhanh chóng thu hút được nhiều người và phổ biến khắp mạng xã hội. Trong thời gian gần đây cụm “bing chilling” lại hot trở lại một lần nữa. Một loạt các meme hài hước về "bing chilling" cũng được tạo ra khiến cho chiếc trend này phổ biến hơn bao giờ hết trên các mạng xã hội.

Thứ Năm, 17/11/2022 10:26
1,45 👨 7.116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?