Bí quyết giúp làm chín từng loại trái cây bằng những nguyên liệu tự nhiên

Ăn trái cây hằng ngày là một thói quen tốt mà chúng ta ai cũng nên tập luyện. Cũng như rau xanh, trái cây cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin cũng như chất xơ rất tốt cho cơ thể.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn những loại trái cây, thế nhưng do lợi ích kinh tế mà nhiều người thường “ép” chín trái cây bằng hóa chất, rất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Vậy nên, mua trái cây xanh về dấm là cách tốt nhất để sử dụng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để giúp trái cây nhanh chín mà không sử dụng hóa chất, chị em có thể kham khảo.

1. Làm chín xoài

Cho xoài vào gạo để giúp xoài nhanh chín

Nhiều người sẽ rất thích ăn xoài xanh chấm muối ớt, nhưng xoài chín cũng là sự yêu thích của nhiều người đặc biệt trẻ em và người già. Nếu mua xoài xanh về mà muốn xoài nhanh chín, bạn có thể cho quả xoài vào thùng gạo để giúp xoài nhanh chín hơn.

Làm chín xoài

Khi cho xoài vào thùng gạo, gạo sẽ bảo tồn ethylene từ xoài tiết ra nên xoài sẽ chín nhanh hơn. Và chỉ sau một đêm, xoài đã chín vàng và ngon ngọt ngay. Bạn dùng dao cắt thử sẽ thấy xoài mềm và chín đều cả quả luôn nhé.

2. Làm chín chuối

Cho táo vào túi để giúp chuối nhanh chín

Đối với chuối thì bạn cũng có thể để ngoài môi trường tự nhiên, chuối sẽ tự chín. Hoặc nếu muốn nhanh hơn thì hãy cho chúng vào túi giấy đồng thời thêm một quả táo vào trong túi.

Làm chín chuối

Sau đó buộc túi lại và để qua đêm. Táo sẽ giúp sản sinh ra nhiều ethylene thúc đẩy quá trình chuối chín nhanh hơn. Sau một đêm thì chuối sẽ chín vừa để ăn ngay.

3. Làm chín bơ

Chuối giúp bơ nhanh chín

Bơ là một món ăn ưa thích của nhiều người và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nhiều người sẽ chọn bơ chín về ăn ngay hoặc bạn cũng có thể mua bơ xanh để dấm cho chín cũng được. Nếu làm chuối thì dùng táo đi kèm nhưng làm chín bơ thì bạn lại dùng chuối nhé. Cách làm cũng tương tự như dấm chuối, bạn cho bơ vào túi giấy thêm chuối và bọc kín miệng túi.

Làm chín bơ

Bạn cũng để túi giấy như thế trong một đêm. Chuối giúp tiết ra ethylene giúp làm chín bơ hiệu quả. Và chỉ sau một đêm thì bơ cũng chín ngon ngay!

4. Làm chín mận, đào

Làm chín mận, đào

Đối với mận, đào muốn cho những loại trái cây này chín nhanh thì bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mỏng để giúp chúng nhanh chín. Khi đặt nên nhớ lật úp phần cuống của đào, mận xuống nhé. Sau đó, bạn dùng thêm một miếng khăn nữa và phủ lên trên rồi để qua đêm.

Làm chín mận

Sau một đêm thì mận, đào đã chín ngon như ý ngay.

Hy vọng với những mẹo hữu ích trên bạn sẽ có những loại trái cây thơm ngon và an toàn khi sử dụng cho cả gia đình.

Thứ Ba, 05/09/2017 17:11
51 👨 1.769
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt