Phương pháp giúp chống buồn ngủ và tỉnh táo tức thì cho dân văn phòng

Nhiều khi đang làm việc, cơn buồn ngủ bỗng nhiên ập tới khiến bạn không thể nào khống chế nổi chúng, khiến cho bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi trong quá trình làm việc làm cho hiệu quả công việc không cao. Lúc này, bạn chỉ muốn nằm gục xuống bàn làm việc để ngủ, nhưng nếu nằm xuống bàn làm việc mà ngủ thì lại không hay sẽ bị các sếp để ý, đồng nghiệp thì chêu ngẹo. Lúc này bạn thực sự muốn thoát khỏi trạng thái này và không bao giờ muốn bị như vậy thêm lần nào nữa?

Vì thế mỗi khi thấy mệt mỏi và buồn ngủ thì thay vì uống cafe để tỉnh táo thì bạn có thể áp dụng một số động tác đơn giản dưới đây vừa giúp bạn được rèn luyện cơ thể lại vừa giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn buồn ngủ một cách nhanh chóng đấy. Hãy thử bắt đầu xem nào?

Động tác 1

Vươn tay lên cao

Đầu tiên, chúng ta ngồi ngay tại chỗ ngồi, hai chân chụm và thẳng lưng. Sau đó đan những ngón tay vào nhau và đưa thẳng qua đầu. Với động tác này, chúng ta giữ nguyên tư thế trong vòng 5 giây, sau đó hạ tay xuống tiếp tục động tác 2.

Động tác 2

Động tác hai cúi đầu

Vẫn động tác đan các ngón tay vào nhau, sau đó chúng ta vòng tay qua đầu, khép 2 đầu trỏ cánh tay ôm sát lấy đầu rồi nhẹ nhàng kéo đầu về phía trước. Ở động tác này bạn nên thả lỏng 2 vai. Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 giây rồi buông tay ra.

Động tác 3

Đẩy đầu sang bên phải

Tay phải vòng qua đỉnh đầu, tay chạm vào tai. Dùng lực tay kéo nhẹ đầu về phí bên phải. Với động tác này, chúng ta cũng giữ nguyên chúng trong vòng 5 giây rồi buông tay ra, sau đó lại đổi ngược lại với tay trái.

Động tác 4

Xoay hai tay

Đặt hai tay lên vai. Sau đó nhẹ nhàng xoay khớp vai từ trước ra sau 5 lần rồi lại ngược lại xoay từ sau ra trước cũng 5 lần.

Động tác 5

Đẩy tay lên cổ

Đan hai bàn tay nắm chặt lại vào nhau. Mở hai ngón tay cái ra ngoài. Sau đó dùng hai ngón tay cái đẩy cằm lên trên sao cho mặt ngửa lên trần nhà. Giữ nguyên tư thế như vậy trong vòng 5 giây, sau đó hạ xuống.

Động tác 6

Kéo dãn bàn tay

Duỗi thẳng một tay, tay còn lại nắm lấy các ngón tay, trỏ ngón tay xuống sàn nhà, sau đó hướng về phía trước và kéo căng bàn tay ra. Chúng ta nên kéo vừa sức để bàn tay cũng như các ngón tay không bị đau. Tư thế này chúng ta cũng giữ trong vòng 5 giây.

Động tác 7

Xoay cổ

Thả lỏng cơ thể, sau đó xoay cổ theo chiều kim đồng hồ 3 vòng. Sau đó lại xoay ngược kim đồng hồ 3 vòng. Động tác này chỉ nên thực hiện trong thời gian ngắn nếu không muốn bị chóng mặt và đau đầu.

Thứ Tư, 24/05/2017 16:51
21 👨 1.722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống