Bí quyết giúp bạn luôn chiến thắng cuộc chơi oẳn tù tì vào dịp Tết

Hôm nay là ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán năm Đinh Dậu. Chúng ta lại được tụ tập ăn nhậu cùng bạn bè và người thân trong gia đình. Và dĩ nhiên trong các cuộc vui, đôi khi chúng ta không thể tránh khỏi việc giải quyết những tranh cãi nhỏ bằng cách oẳn tù tì. Tất nhiên chả ai trong số chúng ta muốn trở thành kẻ thua cuộc phải không?

Chúng ta thường nghĩ rằng trò chơi: "Kéo, búa, bao" chỉ dựa trên sự may mắn và cơ hội ngẫu nhiên. Nhưng nếu là như vậy thì nó sẽ chẳng còn chút thú vị gì nữa. Trên trang Bright Side đã tiết lộ vài thủ thuật nho nhỏ giúp bạn liên tục trở thành người thắng cuộc trong trò chơi cổ điển này. Tuy rằng không thể khẳng định chắc chắn rằng bạn sẽ thắng trong mọi cuộc tranh đấu, song xác suất thắng sẽ cao hơn rất nhiều đó.

Trò chơi oẳn tù tì

Trước tiên, chúng ta sẽ điểm qua một chút về luật chơi đề phòng ai đó lâu quá không chơi, sẽ quên mất điều luật của trò chơi cổ xưa nhất trái đất này nhé. Trò chơi oẳn tù tì gồm có 3 dụng cụ cơ bản: kéo, búa, bao và nguyên tắc kéo sẽ thắng bao thua búa, búa sẽ thắng kéo thua bao và bao sẽ thắng búa thua kéo.

Bí quyết giúp bạn luôn chiến thắng cuộc chơi oẳn tù tì vào dịp Tết© atmanco.com

Sau khi quan sát hàng ngàn cuộc đấu tay đôi trong trò chơi oẳn tù tì, một nhóm nghiên cứu từ trường Đại học Chiết Giang Trung Quốc nhận ra rằng: những người thắng cuộc thường làm cùng một hành động trong lần chơi tiếp theo. Mặt khác, nếu người chơi đó thua 2 lần liên tiếp, người đó sẽ dừng không sử dụng hình khiến mình thua nữa và cố gắng sử dụng lại hình khác để có thể giúp đối thủ của anh ấy hoặc cô ấy giành chiến thắng vào thời điểm trước.

Dựa vào điều đó, chúng ta có thể đưa ra chiến lược để chiến thắng:

  • Bạn thua ư? Hãy ra thứ có thể thắng được thứ mà đối thủ vừa dùng để thắng bạn. Ví dụ nếu bạn ra kéo và thua búa của người kia, thì vòng sau bạn nên ra bao vì người thắng thường có xu hướng ra lại hình giống lần chơi trước.
  • Bạn thắng ư? Đừng dùng lại hình cũ nhé. Thay vào đó, hãy sử dụng cái mà đối thủ vừa ra trong đợt thua trước. Ví dụ bạn ra kéo và thắng bao thì vòng sau bạn nên ra bao.

Chiến lược để chiến thắng

Dưới đây sẽ là một vài lời khuyên nữa:

  • Các chàng trai thường ra búa đầu tiên. Nếu đối thủ của bạn là phái mạnh, hãy ra bao nhé.
  • Những người chơi lão luyện thường nghĩ bạn ngây thơ và họ sẽ ra bao nhằm dành thắng lợi. Vậy nên, hãy ra kéo.
  • Khi thấy đối thủ ra búa 2 lần liên tiếp, bạn nên biết rằng, chàng trai đó không thích bị mọi người đoán được hành động của mình; vì thế, có khả năng anh ta sẽ ra kéo ở lần tiếp theo. Hãy dùng búa nhé!
  • Hãy chăm chú quan sát những ngón tay của đối thủ. Những chuyển động nhỏ có thể nói cho bạn rằng, họ sẽ ra dụng cụ gì ở lượt tiếp theo. Nếu tất cả ngón tay trông có vẻ chặt, đó là búa. Nếu trông thoải mái sẽ là bao. Và nếu chỉ 2 ngón trông có vẻ "căng thẳng", đó là kéo.
  • Bao thường là dụng cụ mà người ta ít sử dụng nhất, chỉ 29,6% trường hợp. Còn kéo thường được sử dụng thường xuyên: hơn 35% và đứng đầu tất nhiên là búa: 35,4%.

Chúc bạn may mắn!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Thứ Ba, 31/12/2019 09:17
4,52 👨 6.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024