Thử trả lời 5 câu hỏi phỏng vấn "hại não" dưới đây xem bạn có đủ tiêu chuẩn làm việc cho Google không nhé!

Google là cái tên vô cùng nổi tiếng có lẽ không người sử dụng Internet nào mà không biết đến. Không chỉ vậy, Google còn là một trong những công ty có những câu hỏi phỏng vấn "hại não" nhất từng được biết đến. Những buổi phỏng vấn của Google có thể diễn ra tại quán cafe hay qua Skype, và những câu hỏi phỏng vấn này cực kỳ khó khăn mà đối với bất kỳ chuyên gia nào, họ phải dành thời gian suy nghĩ để cố gắng đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Trên trang Bright Side đã tổng hợp lại để kiểm tra bạn và dưới đây là 5 câu hỏi khó nhất mà hãng từng dùng để phỏng vấn, liệu bạn có đủ tiêu chuẩn vào làm việc cho Google không?

1. Những quả bóng Bida

Có 8 quả bóng bida và một trong số những quả bóng đó có một quả nặng hơn một chút. Bạn cần cân bao nhiêu lần để xác định được quả bóng đó mà không phải cân trọng lượng từng quả?

Những quả bóng Bida

Lời giải

(Gợi ý: các bạn bôi đen đoạn dưới để xem gợi ý trả lời)

2 lần. Tất cả những quả bóng bida sẽ được chia làm 3 nhóm: 2 nhóm 3 quả và 1 nhóm 2 quả. Đầu tiên, cân 2 nhóm 3 quả trước. Nếu một bên nặng hơn, lấy hai quả bóng bida bất kỳ ra khỏi bên nặng hơn và cân chúng. Nếu trọng lượng của chúng bằng nhau, thì quả thứ 3 chính là quả nặng hơn. Nếu trong đợt cân đầu hai nhóm 3 quả có trọng lượng bằng nhau, hãy cân hai quả còn lại, một trong số đó sẽ nặng hơn.

2. Người chết trong sa mạc

Một người đàn ông chết giữa sa mạc, trên tay có cầm một que diêm, ngoài ra không có bất kỳ dấu hiệu nào khác. Tại sao anh ấy chết và chết như thế nào?​

Người chết trong sa mạc

Lời giải

(Gợi ý: các bạn bôi đen đoạn dưới để xem gợi ý trả lời)

Câu hỏi này thử thách khả năng tái tạo lại sự kiện và liên kết phù hợp với thực tế. Người đàn ông đó bị chết sau khi rơi khỏi một máy bay mất kiểm soát, chắc chắn sẽ đâm xuống đất rồi nổ tung. Số lượng dù cứu nạn trên máy bay ít hơn so với số hành khách, vậy nên họ đã quyết định rút que diêm để xác định ai được sử dụng dù. Người đàn ông này rút que diêm ngắn hơn phải nhảy xuống mà không có dù.

3. 4 lít nước

Cho sẵn hai chai nước loại 5 lít và loại 3 lít, bạn có thể sử dụng bao nhiêu nước tùy thích để đong được 4 lít nước từ hai chai trên.

4 lít nước

Lời giải

(Gợi ý: các bạn bôi đen đoạn dưới để xem gợi ý trả lời)

Đầu tiên đổ đầy nước vào chai 5 lít, sau đó dùng nước trong chai 5 lít đổ vào chai 3 lít. Tiếp theo, đổ hết nước trong chai 3 lít ra, rồi đổ 2 lít nước còn lại trong chai 5 lít vào chai 3 lít. Lại đổ đầy nước vào chai 5 lít, rồi đổ đầy vào chai 3 lít (lúc này đang có 2 lít), như vậy bạn sẽ có được 4 lít nước trong chai 5 lít.

4. Gấu

Một căn nhà được xây tuyệt đẹp, tất cả các mặt đều hướng về phía Nam. Bỗng nhiên một con gấu xuất hiện trong nhà, hỏi con gấu đó có màu gì?

Gấu

Lời giải

(Gợi ý: các bạn bôi đen đoạn dưới để xem gợi ý trả lời)

Màu trắng. Bởi chỉ có những căn nhà ở Bắc Cực là tất cả các mặt đều hướng về phía Nam mà thôi.

5. Những viên thuốc

Một bác sĩ đưa cho bệnh nhân 4 viên thuốc: mỗi loại 2 viên nhưng vỏ hai loại giống nhau và không thể phân biệt được. Bệnh nhân phải uống mỗi loại một viên vào buổi sáng và buổi tối. Nếu không uống đúng loại thuốc hoặc không uống, anh ta sẽ chết. Nhưng bốn viên thuốc đó bị lẫn lộn với nhau, vậy làm thế nào để bệnh nhân đó uống thuốc mà vẫn sống?

Những viên thuốc

Lời giải

(Gợi ý: các bạn bôi đen đoạn dưới để xem gợi ý trả lời)

Tất nhiên cách tốt nhất là đi hỏi lại bác sĩ cho chắc, bởi đây là vấn đề sống còn mà. Nhưng cũng có thể đây là những viên thuốc duy nhất trên thế giới và vị bác sĩ đó đột nhiên biến mất,... thì chúng ta vẫn cần câu trả lời khác.

Bệnh nhân đó phải bẻ đôi các viên thuốc ra và uống một nửa mỗi viên vào buổi sáng, uống nửa còn lại vào buổi tối.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 16/11/2019 10:59
3,813 👨 9.082
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui