Bí quyết chụp ảnh đẹp đêm hội Halloween

Halloween sắp tới rồi! Bạn có bí kíp chụp ảnh đẹp nào chưa? Nếu chưa, mời bạn tham khảo những mẹo đơn giản nhưng sẽ giúp bạn có những tấm hình Halloween ấn tượng.

Những quả bí ngô rực sáng, những bộ trang phục kinh dị… tất cả đều là hình ảnh ấn tượng trong đêm lễ hội hóa trang Halloween. Tuy nhiên, ánh sáng có thể gây rắc rối cho người chụp thể loại ảnh này.

Các loại máy ảnh số ngày nay đều có thể đáp ứng được thách đố này nếu bạn dành một ít thời gian tìm hiểu thay vì ngắm chụp ngay. Cách này cũng có thể áp dụng ngay cả với vài loại smartphone hỗ trợ tính năng chụp hình cao cấp. Hãy làm theo hướng dẫn gợi ý sau đây để có được những bức ảnh đẹp nhất.

Chuẩn bị chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng

Nâng mức ISO

Một trong những cách dễ nhất có thể thực hiện để bổ sung cho trường hợp thiếu sáng này là tăng thiết lập độ nhạy sáng ISO. Càng nhạy sáng máy ảnh càng có thể chụp được ảnh nhanh hơn, giúp giảm thiểu độ mờ do bị rung máy. Tuy nhiên, hãy lưu ý là nếu bạn tăng mức ISO lên quá cao, bạn sẽ thấy ảnh bị nhiễu. Đó là những chỗ bị hỏng trông giống những hạt nhỏ dễ dàng nhận thấy trong những vùng đều màu. Bạn nên thử chụp để xem máy ảnh hay smartphone của bạn có thực hiện được không.

Chụp ảnh thiếu ánh sáng sẽ khiến đêm Halloween trông huyền ảo đáng sợ hơn

Dùng chế độ HDR để chụp ảnh kết hợp

Nhiều loại máy ảnh và smartphone còn có chế độ chụp gọi là HDR (high dynamic range). Cơ bản là trong chế độ này, máy ảnh của bạn sẽ chụp hai hay nhiều ảnh với các độ phơi sáng khác nhau và sau đó kết hợp các ảnh lại để có được chi tiết rõ nhất trong những vùng sáng nhất và tối nhất. Nhưng trong chế độ này, nếu có chuyển động thì ảnh chụp sẽ bị mờ. Mặt khác, đây có thể là cách duy nhất để chụp ảnh trong các tình huống thiếu sáng, nhất là khi chụp với smartphone.

Dùng chân máy

Một lý do nhiều ảnh chụp thiếu sáng trông không đẹp là vì khó có thể cầm máy ảnh hay smartphone đủ lâu và vững để chụp được ảnh sắc nét. Bạn hãy dùng chân máy và thử dùng chế độ chụp tự động để tránh những chuyển động tất yếu sẽ xảy ra khi bạn bấm nút trập.

Dùng ống kính chụp nhanh

Ống kính chụp nhanh cho ánh sáng qua nhanh nên bạn có thể chụp nhanh hơn, giúp giảm thiểu khả năng ảnh bị mờ. Bạn có thể biết được ống kính nhanh cỡ nào bằng cách nhìn vào mức khẩu độ tối đa. Máy ảnh loại thường có khẩu độ tối đa là f/3.5. Trong khi đó, máy ảnh loại tốt có khẩu độ tối đa là f/2.8 hay thấp hơn. Ngay cả các loại smartphone cũng có ống kính nhanh, chẳng hạn như iPhone 5 có ống kính khẩu độ f/2.4 và HTC One X với ống kính f/2.0.

Một số gợi ý ảnh đẹp đêm Halloween

Chụp ảnh đèn quả bí ngô

Thời điểm tốt nhất để chụp ảnh đèn quả bí ngô là lúc chạng vạng, hay khoảng 20 phút sau khi mặt trời lặn. Vào thời điểm này, ánh sáng tỏa ra từ đèn quả bí sẽ có cùng lượng ánh sáng như bầu trời đêm.

Bạn chỉ có 20 phút để chụp được hình ảnh những quả đầu bí ngô đẹp nhất trong đêm Halloween

Với mọi thứ được chiếu sáng đều nhau, camera sẽ dễ dàng bắt được mọi chi tiết ở mọi nơi trong ảnh chụp. Nếu bạn trễ ngưỡng 20 phút này, bạn có thể dùng chế độ HDR.

Thêm "bóng ma" cho ảnh

Để tạo ảnh thể loại này, máy ảnh của bạn phải hỗ trợ chụp phơi sáng lâu ít nhất là 8 giây. Bạn phải cho người đứng trong khung khoảng 5 giây và sau đó thoát ra trong 3 giây còn lại. Kết quả là với một độ phơi sáng kép ở nơi người này đã đứng, làm người này trông giống như một bóng ma lờ mờ.

Chụp khéo léo bạn sẽ có được bóng của 2 người chỉ từ.... 1 người

Nếu bạn không có máy ảnh hỗ trợ phơi sáng kép, bạn có thể ghép 2 ảnh với nhau trong phần mềm Photoshop Elements hay một trình biên tập ảnh cho phép bạn chồng một bức ảnh lên một ảnh khác và kiểm soát được độ trong suốt của các lớp ảnh.

Tạo nét ánh sáng ma quái

Để tạo nét bút ma trông ma quái trong ảnh dịp lễ hội Halloween, bạn cũng cần máy ảnh có hỗ trợ độ phơi sáng ít nhất 8 giây. Với máy ảnh độ phơi sáng 16 giây hay 30 giây, kết quả sẽ tốt hơn. Bạn cũng nên có chân máy hay đặt máy trên bề mặt phẳng, một hay hai đèn pin để chiếu sáng trong bóng tối.

Chỉ với 1 chiếc đèn pin và thiết bị chụp ảnh phơi sáng, bạn sẽ có bức ảnh Halloween đẹp

Mẹo để thực hiện là dùng đèn pin để vẽ tranh hay viết chữ trong không khí. Độ phơi sáng lâu sẽ giúp chụp được vệt ánh sáng tạo thành một hình ảnh sáng lơ lửng trong không khí. Hãy nhớ là máy chụp hình ảnh đối xứng gương những gì bạn vẽ, nên bạn phải viết nội dung ngược lại. Việc này có vẻ hơi khó thực hiện, và việc lật ngược ảnh trong trình biên tập dường như dễ thực hiện hơn.

Tạo ảnh ngược sáng kỳ bí

Bất kỳ vật thể hay trang phục nào có mang dáng dấp Halloween đều có thể chụp đẹp theo kiểu ngược sáng này. Trước khi mặt trời lặn, hãy tìm một địa điểm có tầm nhìn rõ với bầu trời, lưng chủ thể hướng về mặt trời để chủ thể không bị chìm với các vật khác ở đường chân trời.

Ảnh ngược sáng kỳ bí trong đêm Halloween

Khi mặt trời đang lặn, chụp ảnh chủ thể mà không dùng đèn flash. Bạn nên có ngưỡng thời gian khoảng 20 phút trước khi trời trở nên quá tối không thể làm nền được.

Sử dụng đạo cụ

Muốn chụp ảnh Halloween đẹp, nhất định bạn không thể thiếu công cụ hỗ trợ. Bên cạnh camera hay app có hiệu ứng chuyên dụng, bạn có thể mua thêm các đạo cụ hay đồ trang trí đậm “chất” Halloween, như hình dán, dây treo trang trí hình đầu lâu, con dơi, bộ xương… Thậm chí, nếu khéo tay, bạn có thể tự làm những phụ kiện đó, rồi trang trí chúng trong phòng để tạo thành một studio tại gia và chụp ảnh cho bạn bè phải “lác mắt” nhé!

Tìm hoặc tạo bối cảnh chụp ảnh hoàn hảo cho Halloween

Không khó cho bạn làm việc này bởi hiện tại mỗi khi Halloween tới, hầu hết các quán cà phê hay khu trung tâm, siêu thị đều trang hoàng rất đẹp theo chủ đề ma quái, bí ẩn để thu hút khách tham quan và mua sắm. Bạn có thể rủ bạn bè tới đó, chụp hình và vui chơi.

Thứ Sáu, 13/10/2023 17:14
4,45 👨 2.567
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Halloween