Hóa ra 12 'bí kíp sinh tồn' quen thuộc sai bét này chỉ làm bạn chết sớm hơn mà thôi!

Biến cố cuộc sống có thể xảy ra bất cứ lúc nào nên việc trang bị cho mình những bí kíp sinh tồn không bao giờ là thừa. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý bởi việc trang bị những kiến thức sai bét sẽ khiến bạn phải trả giá vào một ngày nào đó. Dưới đây là 9 ‘bí kíp sinh tồn’ phổ biến, lâu nay được mọi người lưu truyền rộng rãi nhưng hóa ra lại chẳng đúng sự thật.

Hút nọc rắn khi bị rắn cắn

Khi bị rắn cắn

Hút nọc rắn khi bị rắn cắn sẽ khiến các mô xung quanh bị tổn thương còn nhiều hơn không hút. Vì vậy, việc làm cần thiết trong trường hợp này là tìm cách đến bệnh viện gần nhất càng sớm càng tốt.

Dùng cành cây làm mái che khi qua đêm trong rừng

Để qua đêm trong rừng

Điều quan trọng nhất để qua đêm trong rừng nếu đi lạc là một lớp lót dưới nền đất để tránh nhiễm lạnh khi đêm xuống.

Rút vật nhọn khỏi chỗ bị đâm

Việc rút vật thể ra khỏi cơ thể nếu không may bị đâm sẽ khiến nạn nhân có thể rơi vào tình trạng mất máu quá nhiều từ vết đâm bởi vật nhọn lúc này đóng vai trò như van khóa ngăn không cho máu chảy ra.

Vì vậy, nếu không may bị đâm hãy giữ nguyên vị trí của vật đó và di chuyển nạn nhân đến bệnh viện để được xử lý kịp thời.

Tìm đồ ăn khi lạc trong rừng ngay và luôn

Bị lạc trong rừng

Việc tìm đồ ăn nếu bị lạc trong rừng là không cần thiết bởi rủi ro sẽ rất lớn khi bạn hi sinh quá nhiều năng lượng cho một nơi mà bản thân còn không thể nắm rõ được địa hình. Thứ cần ưu tiên là tìm nguồn nước và tạo chỗ trú ẩn.

Cởi quần áo và nằm ôm nhau để ấm hơn

Trong một số bộ phim, ta thường thấy khi một người bị lạnh, một người khác sẽ chủ động cởi quần áo của cả hai và nằm sát vào nhau để truyền hơi ấm cho nhau. Sau đó, người bị lạnh sẽ khỏe lạnh chỉ sau một đêm.

Về mặt lý thuyết, điều này về cơ bản là đúng nhưng lại thiếu một số yếu tố rất quan trọng đi kèm là cả hai phải sử dùng nhiều lớp che phủ xung quanh người, và một trong hai người chưa bị hạ thân nhiệt hoặc tê cóng hoàn toàn.

Trong trường hợp bị hạ thân nhiệt, cách làm đúng và tốt nhất là đến gần lửa và uống chất lỏng ấm.

Giả chết khi gặp gấu

Khi bị gấu tấn công

Gấu hầu như không chủ động tấn công con người. Vì vậy, nếu không may gặp chúng, hãy lùi lại từ từ, hạn chế nhìn vào mắt gấu và giữ khoảng cách để tỏ rõ bạn không có ý định xâm phạm lãnh địa của chúng.

Uống nước xương rồng khi bị lạc trong sa mạc

Nước trong xương rồng

Chỉ có duy nhất một loài xương rồng có nước cho bạn uống thôi, số còn lại đều có độc.

Động vật ăn được gì thì con người ăn được cái đó

Nấm và quả dại có thể chứa độc

Rất nhiều nấm và quả dại vô hại với động vật và chim chóc nhưng lại có độc với con người. Vì thế, hãy chỉ ăn những thứ mà bạn đã biết chắc là chúng không độc hại cho mình nhé.

Nhìn vào hướng rêu mọc để biết đâu là hướng Bắc trong rừng

Xác định hướng khi đi lạc

Việc nhìn vào hướng rêu mọc để biết đâu là hướng Bắc trong rừng là sai bét. Sự thật là rêu mọc theo mọi hướng, nên nếu không may rơi vào trường hợp nay, bạn đừng có nghe theo kẻo mang họa!

Uống nước tiểu

Nhiều người cho rằng, khi lâm vào đường cùng con người có thể uống nước tiểu để giảm bớt cơn khát. Tuy nhiên đây là một lầm tưởng sai lầm bởi sự nguy hại của nó còn tăng lên gấp bội.

Nước tiểu chứa khoảng 95% là nước kèm 5% hỗn hợp các sản phẩm phụ, không khác nhiều so với nước biển (chứa 96,5% nước và 3,5% muối). Vì vậy, uống nước tiểu về cơ bản giống như uống nước biển và sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước, tình trạng trầm trọng hơn.

Tắm nước nóng khi bị hạ thân nhiệt

Hạ nhiệt cơ thể

Nếu một người bị hạ thân nhiệt, cần làm ấm người từ từ để tránh cơ thể bị shock nhiệt. Có thể sử dụng khăn thấm nước ấm và đặt dưới nách nạn nhân. Ngoài ra, bạn cần chú ý tuyệt đối không chà xát những khu vực bị bỏng lạnh để tránh khiến cơ thể bị tổn thương nhiều hơn.

Đấm vào mũi cá mập khi bị tấn công

Cá mập


Điểm yếu của cá mập đúng là ở mũi nhưng việc tấn công được vào nó là điều gần như bất khả thi. Vì vậy, nếu bị cá mập tấn công, bạn hãy tấn công vào 2 vị trí rất nhạy cảm của nó là mắt và mang, dễ đánh trúng hơn nhiều.

Thứ Hai, 09/05/2022 16:12
56 👨 1.807
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống