8 bí kíp sinh tồn của hải quân Mỹ có thể cứu tính mạng của bạn vào một ngày nào đó

Trên đời này, chuyện quái gì cũng có thể xảy ra, và dù không mong muốn nhưng bất kỳ ai cũng có thể rơi vào tình cảnh nguy hiểm vào bất kỳ lúc nào. Vì vậy, việc trang bị cho bản thân một vài bí kíp sinh tồn sẽ chẳng bao giờ thừa, thậm chí chúng có thể cứu tính bạn của bạn vào một ngày nào đó.

Dưới đây là 8 bí kíp sinh tồn của hải quân SEALs, đội đặc nhiệm của Mỹ, giúp họ tăng tỷ lệ sống sót khi làm nhiệm vụ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm học theo nhé.

1. Khi bị trói dưới nước

Nếu bạn nghĩ rằng một người bị ném xuống biển trong tình trạng bị trói chân trói tay thì sẽ chết chắc. Tuy nhiên, sau khi xem cách xử lý của hải quân SEALs dưới đây, bạn sẽ biết cách để có thể sống sót trong trường hợp nguy hiểm đó.

Cụ thể, trong tình huống đó bạn cần phải lặn thẳng xuống đáy vận sức nhảy để ngoi lên mặt nước. Khi đã lên đến mặt nước, hãy cong đầu gối rồi uốn lưng giữ cho đầu nổi lên trên để duy trì khả năng nổi. Hãy bình tĩnh, kiểm soát hơi thở để không khí lọt vào phổi nhiều hơn giúp cơ thể trở thành một phao nổi tự nhiên.

Cách xử lý khi bị trói dưới nước

2. Khi rơi vào đầm lầy hoặc phải bơi qua một đầm nước toàn bùn

Khi rơi vào đầm lầy hoặc phải bơi qua một đầm nước toàn bùn

Trong tình huống này, sẽ rất khó để bơi được bình thường. Để có thể di chuyển trong môi trường đó, bạn nên giữ tư thế cong lưng, đầu ngẩng lên trên để nhận được không khí nhanh hơn và tích lũy chúng trong phổi nhiều hơn.

3. Cách tìm nước sạch khi bị lạc trong rừng núi

Tìm nước sạch

Nếu bạn rơi vào tình huống, bị lạc ở các vùng núi mà không còn nước uống. Khi đó, một trong những điều quan trọng nhất là tìm được nguồn nước. Để tìm được nước, hãy đi về phía dốc xuống, đó chính là hướng nước chảy.

4. Đừng đốt lửa trong hang

Có lẽ các bạn đã từng thấy cảnh một người bị lạc tìm được một hang động nhỏ, gom củi và đốt lửa để có một chỗ trú ẩn ấm cúng. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện theo như vậy ở ngoài đời, bạn có thể sẽ phải trả giá. Khi đốt lửa trong hang, trần hang sẽ bị nóng lên khiến nó nở ra và dễ gây sạt lở. Nếu bạn tìm thấy một cái hang to cỡ tòa nhà thì mới nên đốt lửa bên trong nhé. Muốn đốt lửa, hãy tìm chỗ thoáng đãng ngoài trời để đảm bảo an toàn.

5. Khi bị lạc, hãy đi tìm các rãnh nước, dòng suối nhỏ

Khi bị lạc, hãy đi tìm các rãnh nước, dòng suối nhỏ

Các rãnh nước, dòng suối nhỏ sẽ chảy ra những con sông lớn hơn. Đi theo nó, có thể bạn sẽ tìm thấy những khu vực có người ở.

Tuy nhiên, bí kíp sinh tồn khi bị lạc này không phải lúc nào cũng có thể áp dụng. Tùy vào độ dài ngắn của sông mà bạn có thể mất hàng tuần để tìm thấy nơi có người ở. Cách xử lý đúng đắn nhất khi bạn không biết rõ về địa lý của khu vực là hãy ở nguyên nơi bạn gặp nạn và chờ đợi. Đó là địa điểm đầu tiên đội cứu hộ tìm kiếm.

6. Khi bom nổ

Khi bom nổ

Chiến tranh đã kết thúc từ lâu nên việc đối mặt với một quả bom là điều hầu như mọi người chưa bao giờ nghĩ tới. Tuy nhiên, nếu gặp trường hợp như vậy, điều bạn nên làm là nằm sấp xuống sàn, chân bắt chéo, tay che đầu và đặc biệt là há miệng rộng ra. Nếu có vật lạ rơi trúng người, tư thế nằm như vậy sẽ giúp tăng khả năng sống sót của bạn. Há miệng rộng để giảm áp suất, giúp phổi và màng nhĩ tránh bị vỡ bởi áp lực từ vụ nổ.

7. Cách xử lý khi bị bỏng lạnh

Cách xử lý khi bị bỏng lạnh

"Bỏng lạnh" - các mô bị thương khi một bộ phận trong cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ quá thấp. Nếu nghiêm trọng, bỏng lạnh có thể khiến bộ phận ảnh hưởng bị hoại tử, dẫn tới phải cắt bỏ sau đó. Cách xử lý khi bị bỏng lạnh là dùng nước ấm làm ấm khu vực xung quanh trước, sau đó dùng băng vải thấm nước ấm rồi nhẹ nhàng áp vào phần bị bỏng. Tuyệt đối không nhúng trực tiếp vùng bị bỏng lạnh vào nước ấm, điều đó sẽ khiến bạn bị thương nặng thêm mà thôi.

8. Luôn mang theo một bao diêm được bọc sáp ở đầu

Luôn mang theo một bao diêm được bọc sáp ở đầu

Lửa là yếu tố cực kỳ quan trọng trong những tình huống sống còn nên luôn được ưu tiên hàng đầu khi di chuyển của hải quân SEALs. Lý tưởng nhất là những que diêm đựng trong hộp kim loại, hoặc đã bọc sáp ở đầu từng que nếu là hộp giấy hoặc nhựa để bảo đảm chúng không bị ướt nếu rơi xuống nước.

Thứ Bảy, 16/11/2019 08:04
4,34 👨 3.140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống