Bí kíp cắt mác áo đơn giản không lộ chỉ thừa

Đôi khi chúng ta mua được một chiếc khăn hay một chiếc áo mới, thế nhưng, những nhà sản xuất thường gắn mác thương hiệu của mình lên phía cổ áo để quảng cáo cho thương hiệu của mình, thế nhưng những chiếc mác áo này khi tiếp xúc với da, gây cộm ngứa, thậm chí đối với những người có làn da nhạy cảm có thể bị ửng đỏ, đau rát, khi hoạt động ngoài trời đổ mồ hôi còn khó chịu gấp vạn lần.

Nếu bạn muốn loại bỏ sự khó chịu từ chiếc mác này có thể áp dụng mẹo cắt mác dưới đây. Không cần mang ra tiệm, cũng không làm rách áo.

Dụng cụ chuẩn bị:

  • Áo, quần hoặc khăn
  • Kéo
  • Nhíp

Cách làm như sau:

Bước 1:

Dùng kéo cắt đi phần mắt chỉ

Chọn chiếc áo mà bạn muốn bỏ mác, sau đó dùng kéo để cắt đi phần mác lộ ra, dùng kéo cứa nhẹ để phần chỉ đầu tiên đứt. Sau đó, tiếp tục dùng kéo để cứa những mắt chỉ tiếp theo. Bạn nên lưu ý, khi cắt mác này bạn cần phải tỉ mĩ và khéo léo, không nên cắt quá mạnh hoặc cắt đứt đi phần mác ngay từ lần đầu tiên, như vậy rất có thể bạn cắt phải áo đấy.

Bước 2:

Lấy tay  giật mạnh mác ra khỏi áo

Sau khi cắt hết mắt chỉ, bạn cầm mác và giật thật mạnh để mác đứt hoàn toàn khỏi áo.

Bước 3:

Dùng nhíp gắp đi phần chỉ thừa

Sau khi giật được mác, bạn dùng nhíp để lấy đi những phần chỉ còn thừa vương lại trên áo để áo được chỉn chu, gọn gàng.

Và dưới đây chính là sản phẩm sau khi tháo mác áo xong. Chắc chắn chiếc áo sau khi cắt mác sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái khi mặc và hoạt động bên ngoài.

Vậy là đã cắt được mác ra khỏi áo

Chỉ với một vài bước đơn giản ngay tại nhà, là bạn có thể lấy đi phần mác khó chịu này rồi. Vậy nên khi gặp những trường hợp tương tự trên áo hoặc quần thì bạn có thể áp dụng ngay mẹo đơn giản này nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 27/10/2017 14:27
31 👨 1.637
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt