10 mẹo vặt vô cùng hữu ích giúp bạn nhận biết chất lượng quần áo

Khi mua quần áo hay phụ kiện thời trang nào đó, ai trong chúng ta cũng đều muốn lựa chọn cho mình những sản phẩm có chất lượng. Nhưng trên thực tế, chúng có thể bị co lại hoặc bị rách ngay lần giặt đầu tiên.

Để phát hiện ra những mặt hàng kém chất lượng, chúng tôi đã thu thập 10 mẹo vặt vô cùng hữu ích giúp bạn nhận biết chất lượng quần áo, tránh lãng phí tiền của cũng như công sức của mình.

10. Kiểm tra chất lượng vải cotton bằng cách thử vò chúng trong tay

Kiểm tra chất lượng vải cotton bằng cách thử vò chúng trong tay

Hãy dùng tay nắm chặt một phần vải trong vài giây. Nếu bỏ tay ra mà vải vẫn bị nhăn có nghĩa là chất liệu vải của sản phẩm đó không được đảm bảo, vải đã bị pha trộn thêm nhiều tạp chất khác để giữ dáng cho sản phẩm. Những sản phẩm được làm bằng loại vải này sẽ rất dễ bị nhàu và trông giống một chiếc rẻ lau nhà ngay sau lần giặt đầu tiên.

9. Kéo giãn đường may để xem rõ mối nối chỉ

Kéo giãn đường may để xem rõ mối nối chỉ

Những mặt hàng có chất lượng luôn được các nhà thiết kế trau chuốt từ đường may sao cho gọn gàng, dày dặn và không có những khoảng trống ở giữa. Do đó, muốn kiểm tra chất lượng quần áo, hãy kéo nhẹ hai mép vải và xem đường may của sản phẩm đó như thế nào. Nếu đường may thẳng tắp, khít đều là sản phẩm có chất lượng và dùng được lâu; còn không bạn đã chọn phải sản phẩm kém chất lượng.

8. Tránh mua sản phẩm có phần khóa kéo lộ ra ngoài

Tránh mua sản phẩm có phần khóa kéo lộ ra ngoài

Chắc chắn những sản phẩm mà phần khóa làm bằng kim loại được che kín bằng vải sẽ bền và tốt hơn. Những phần khóa kéo nhựa, hở ra ngoài thường dễ bị hỏng, gãy và là dấu hiệu cho thấy món đồ kém chất lượng.

Do đó, khi lựa chọn đồ bạn nên chú ý quan sát kỹ những loại quần áo có khóa kéo, hãy kiểm tra phần khóa kéo được làm bằng nhựa hay kim loại, có bị kẹt khóa hay được che kín bằng vải hay không.

7. Đường mép quần áo không quá hẹp

Đường mép quần áo không quá hẹp

Quần và váy nên có một đường viền may rộng tới 4cm; khoảng đường viền ở áo phông, áo sơ mi có thể nhỏ hơn 2cm.

Nếu sản phẩm không có đường viền may hoặc quá hẹp, bạn nên chọn món đồ khác bởi chúng thể hiện sự cẩu thả và sơ sài của nhà sản xuất.

6. Kéo mạnh vải để kiểm tra chất lượng

Kéo mạnh vải để kiểm tra chất lượng

Một sản phẩm chất lượng sẽ luôn giữ nguyên hình dáng của nó cho dù có bị tác động thế nào. Do đó, hãy thử kéo nhẹ một phần chiếc váy liền hay chân váy và thả ra. Nếu vải không về dáng cũ thì chắc hẳn bạn đang xem một sản phẩm được làm bằng vải chất lượng thấp và rẻ tiền rồi.

5. Đảm bảo khóa kéo không bị thừa ra hay thiếu so với chiều dài của sản phẩm

Đảm bảo khóa kéo không bị thừa ra hay thiếu so với chiều dài của sản phẩm

Khóa ở váy liền, chân váy hay bất cứ trang phục nào đều cần ngang bằng về chiều dài, cũng như có màu sắc phù hợp với màu vải.

4. Chú ý đến nhãn mác và thông tin

Chú ý đến nhãn mác và thông tin

Các loại vải tự nhiên như cotton, lụa, len… sẽ bền và chắc chắn hơn loại vải sợi tổng hợp. Tuy nhiên, vải 100% cotton có thể dễ dàng bị nhăn và co lại sau khi giặt. Đó chính là lý do vì sao bạn nên chọn quần áo có thêm 5 – 30% thành phần nhân tạo như viscose, polyester, nylon…. Những loại quần áo này thường không bị doãng và có thể sử dụng được trong một thời gian dài.

3. Màu chỉ may phải đồng màu với vải

Màu chỉ may phải đồng màu với vải

Đừng quên kiểm tra phần màu vải và màu chỉ may có giống nhau không nhé! Nếu hai màu này không đồng màu và màu đường chỉ lộ rõ chính là dấu hiệu cho thấy sản phẩm được làm ẩu, nhà sản xuất chỉ quan tâm đến số lượng chứ không để ý đến chất lượng.

2. Kiểm tra phần khuy áo

Kiểm tra phần khuy áo

Khi sản xuất đồ nhái hay kém chất lượng, nhà sản xuất thường không chú ý tới các chi tiết nhỏ. Đó chính là lý do bạn nên kiểm tra phần khuy áo trước khi quyết định bỏ tiền mua một món đồ nào đó.

Hãy đảm bảo rằng mọi chiếc khuy trên áo đều được may chắc chắn và chỉ khâu không bị lộ, tương phản màu với phần vải trên quần, áo. Lỗ khuyết nên vừa vặn và không có nhiều chỉ thừa thò ra phía ngoài.

1. Kiểm tra thật kỹ màu sắc ở chỗ có nếp gấp

Kiểm tra thật kỹ màu sắc ở chỗ có nếp gấp© depositphotos

Hãy chú ý tới phần màu sắc ở chỗ tay cầm, đường viền và phần khóa kéo xem có bị nhạt/đậm màu hơn; có nhiều vết đốm hơn so với các phần khác hay không. Nếu có, đó là dấu hiệu cho thấy sản phẩm ấy kém chất lượng. Sản phẩm kém chất lượng sẽ dễ bị phai màu hơn sau vài lần giặt hoặc sử dụng trong một thời gian ngắn.

Xem thêm: 3 bước chọn quần jeans vừa vặn mà không cần thử

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 11/09/2017 10:26
51 👨 1.944
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt