Ăn vải có béo không, có nóng không?

Ăn vải có nóng không? Ăn vải có béo không? Đây là thắc mắc của nhiều người khi mùa vải đang đến. Vải là loại quả có độ ngon ngọt và chứa nhiều các chất vitamin nên được nhiều người yêu thích từ trẻ nhỏ đến người lớn. Tuy nhiên, nhiều người lại không dám ăn vải nhiều vì sợ nóng nổi mụn, sợ béo. Vậy mời các bạn tìm hiểu bài viết dưới đây để biết 100 gam vải có bao nhiêu calo, từ đó có câu trả lời cho các thắc mắc trên nhé.

100 gam vải có bao nhiêu calo?

82% trong vải là nước, carbohydrate chiếm khoảng 16,5%, số còn lại là các nhóm vitamin và khoáng chất.

Thành phần dinh dưỡng có trong 100gr vải.
Thành phần dinh dưỡng có trong 100gr vải.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g vải chứa 66 calo, tương đương với lượng calo trong 1 trái táo. Ngoài ra, quả vải còn chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa, không có chất béo bão hòa hoặc cholesterol.

Ăn vải có béo không?

100g vải có 66 calo, vậy ăn vải có béo không? Để có câu trả lời chính xác, chúng ta cùng làm một phép so sánh như sau:

  • 1 người cần trung bình khoảng 2000 calo để duy trì hoạt động mỗi ngày. Mỗi ngày chúng ta ăn 3 bữa thì trung bình mỗi bữa sẽ cần 667 calo.
  • Nếu ăn vải, để ăn no chúng ta sẽ cần tiêu thụ khoảng 500g vải. Với lượng vải này, chúng ta nạp vào cơ thể là 330 calo.

Như vậy, lượng calo nạp từ vải 330 calo thấp hơn 667 calo cần trong 1 bữa. Vậy nên bạn có thể yên tâm rằng, ăn vải không béo.

Vải, loại quả được ưa thích vào mùa hè

Ăn vải có nóng không?

Trong quả vải có chứa hàm lượng đường cao, giàu acid hữu cơ, các muối khoáng Ca, Fe, P, các vitamin B1, B2, C. Nên ăn nhiều vải rất dễ bị nóng trong người.

Cách ăn vải để không bị nóng

Vì vậy, khi ăn vải chúng ta cần có một chế độ ăn hợp lý thì sẽ không bị nóng.

Ăn cả lớp màng trắng

Khi bóc quả vải ra, bạn sẽ thấy một lớp màng trắng mỏng bám khá chặt vào vỏ. Lớp màng này thường có vị chát, đắng nhẹ nhưng nó có tác dụng hạn chế được việc bị nóng trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên ăn nó cùng với thịt của quả vải, vị chát kết hợp với vị ngon ngọt không chỉ mang lại hương vị ngon hơn cho quả vải mà còn giúp bạn không bị nhiệt miệng, nổi mụn… khi ăn vải.

Uống chút nước muối trước khi ăn

Trước khi ăn vải bạn nên uống một chút nước muối pha loãng hoặc trà thảo mộc lạnh… để phòng trừ nóng trong người. Hoặc bạn nên ăn vải sau khi đã ăn cơm, bởi khi đó cơ thể đã tích trữ đủ lượng nước muối qua thức ăn nên khi ăn vải cũng không lo bị nóng.

Không ăn quá nhiều vải

Không riêng trái vải mà bất kỳ loại quả nào cũng vậy, bạn chỉ cần ăn một lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều trong một lần.

Với quả vải, mỗi lần bạn không nên quá 10 quả đối với người lớn, và không quá 5 -6 quả đối với trẻ nhỏ.

Thứ Hai, 07/06/2021 16:05
3,29 👨 592
0 Bình luận
Sắp xếp theo