Ăn dưa hấu không thích ăn hạt, bài viết này sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ

Dưa hấu là một loại trái cây giải khát quen thuộc, cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin, khoáng chất đáng kể. Nhiều người khi ăn dưa hấu thường không thích ăn hạt, thường bỏ phần hạt chỉ ăn mỗi phần thịt của dưa hấu. Thế nhưng, bạn có biết bỏ đi phần hạt đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ đi một dược liệu quý cho sức khỏe.

Sau đây là 11 tác dụng kỳ diệu bất ngờ đối với sức khỏe của hạt dưa hấu. Bạn sẽ ngạc nhiên và không ngờ tới rằng hạt dưa hấu cũng có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hạt dưa hấu là nguồn cung cấp magie dồi dào cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch. Khi ăn dưa hấu hãy ăn cả phần hạt để duy trì mức huyết áp bình thường và tăng cường quá trình trao đổi chất. Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ hàng đầu của hạt dưa hấu.

2. Làm chậm quá trình lão hóa

Làm chậm quá trình lão hóa

Với phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên da sẽ bắt đầu bị lão hóa, đây là vấn đề đáng lo ngại của nhiều người. Để làm chậm quá trình lão hóa, bạn cần kết thân với những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, và một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa quen thuộc và dễ kiếm nhất đó chính là hạt dưa hấu.

3. Loại bỏ mụn và mụn trứng cá

Loại bỏ mụn và mụn trứng cá

Với những người bị mụn thì có thể sử dụng dầu hạt dưa hấu để bôi lên da, điều này sẽ giúp loại bỏ mụn, bụi bẩn và tế bào chết của da bạn sẽ biến mất. Bạn chỉ cần sử dụng một miếng bông tẩy trang để thấm dầu của hạt dưa hấu rồi trực tiếp bôi lên mặt.

4. Giúp tóc chắc khỏe hơn

Giúp tóc chắc khỏe hơn

Ăn hạt dưa hấu sẽ thúc đẩy việc sản xuất melanin cần thiết cho tóc bạn, đồng thời nó cũng tăng cường protein làm cho tóc chắc khỏe và giàu sức sống hơn.

5. Điều chỉnh huyết áp

Điều chỉnh huyết áp

Các arginine có trong hạt dưa hấu cũng sẽ điều chỉnh mức huyết áp cho bạn, tốt cho người bị huyết áp cao.

6. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Ngoài magiê thì hạt dưa hấu còn chứa các loại vitamin giúp phân hủy carbohydrate thành năng lượng và cũng tăng cường hệ miễn dịch. Bạn chỉ cần xay khoảng 20 đến 30 hạt dưa hấu, sau đó nấu chỗ hạt dưa hấu đã xay với khoảng 2 lít nước trong 15 phút và uống như chè trong 2 ngày và ngày hôm sau thì dừng uống. Vài tuần sau bạn mới cần tiếp tục xay và uống tiếp.

7. Tăng cường sinh lý đàn ông

Tăng cường sinh lý đàn ông

Hạt dưa hấu rất giàu lycopene là một chất chống oxy hóa rất mạnh và nó cũng giúp tăng chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản ở nam giới.

8. Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Với những người bị bệnh tiểu đường có thể dùng hạt dưa hấu xay để uống thay nước hằng ngày. Loại nước hạt dưa hấu này có thể giúp điều chỉnh đáng kể nồng độ đường trong máu và kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.

9. Giữ ẩm và làm mịn da

Giữ ẩm và làm mịn da

Hạt dưa hấu có thể làm đẹp da, tất nhiên rồi bởi trong hạt dưa hấu có chứa các axit béo nên có tác dụng giữ ẩm, làm cho làn da mềm mại như em bé.

10. Giúp mái tóc đen mượt tự nhiên

Các hạt giống dưa hấu có các khoáng chất như đồng sẽ kích thích sản xuất melanin giúp cho màu tóc đẹp tự nhiên và bóng khỏe.

11. Ngăn rụng tóc

Ngăn rụng tóc

Hạt dưa hấu rất giàu axit béo nuôi dưỡng mái tóc của bạn. Bạn có thể kết hợp dầu dưa hấu với một số loại dầu khác như dầu dừa rồi xoa bóp hỗn hợp này lên tóc sẽ ngăn ngừa được tình trạng rụng tóc.

Lưu ý, bài viết trên chỉ có giá trị tham khảo, trong một số bệnh mạn tính, bài thuốc trên chỉ có giá trị hỗ trợ, nếu bệnh nhân bị bệnh nặng thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Thứ Ba, 29/08/2017 11:13
31 👨 584
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt