9 sự thật thú vị về chú mèo máy Doraemon có thể bạn chưa biết

Doraemon là chú mèo máy tới từ Nhật Bản gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Tuy nhiên không phải ai yêu mến chú mèo máy này cũng biết hết những câu chuyện về Doraemon. Thông qua bài viết này, cùng Quantrimang khám phá 9 sự thật thú vị về Doraemon nhé.

Ý nghĩa của cái tên Doraemon

Doraemon được cho là ghép từ hai từ Dora và Emon. Trong đó Dora là chơi chữ của từ Nora trong Nora-Neko hay mèo hoang. Còn Emon thường được sử dụng để ám chỉ người hay giống đực ở Nhật Bản. Chính vì vậy cái tên Doraemon còn có thể hiểu là Chú mèo hoang.

Ý nghĩa của cái tên Doraemon

Tên thật của Doraemon

Doraemon có mã sản xuất là MS-903. Đây cũng chính là tên thật của chú mèo máy được nhà máy sản xuất đặt cho. Cái tên này đã từng được đề cập tới trong tập phim sinh nhật Doraemon năm 2007.

Tên thật của Doraemon

1293 là con số đặc biệt đối với Doraemon

1293 là con số vô cùng đặc biệt đối với chú mèo máy tới từ tương lai khi rất nhiều chỉ số của cậu liên quan tới con số này. Chiều cao của Doraemon là 129.3 cm, cân nặng là 129.3 kg. Khi hoảng sợ hay gặp nguy hiểm, Doraemon có thể chạy với vận tốc lên tới 129.3km/giờ hay nhảy cao tới 129.3cm.

1293 là con số đặc biệt đối với Doraemon

Ngoài ra cổ tay của Doraemon là 129.3mm, chu vi chân là 129.3mm. Thậm chí, ngày sinh nhật của chú mèo máy còn là ngày 3 tháng 9 năm 2112 - là 12/9/3 theo cách ghi ngày sinh của người Nhật. Họa sĩ Fujiko đã cố tình gán các đặc điểm, thông tin của Doraemon với con số 1293 cho dễ nhớ và tạo sự đặc biệt.

Doraemon ban đầu có màu vàng

Màu vàng mới là màu sắc ban đầu của Doraemon. Tuy nhiên sau khi bị lũ chuột gặm mất đôi tai thì Doraemon đã uống viên thuốc mang tên "nỗi buồn". Viên thuốc này đã khiến cho màu vàng của chú mèo máy biến mất và trở thành màu xanh như chúng ta thấy hiện tại.

Doraemon ban đầu có màu vàng

Đây cũng có thể là một điểm thú vị mà họa sĩ Fujiko đã cài cắm khi màu xanh dương trong tiếng anh là blue. Ngoài ra blue cũng ám chỉ trạng thái buồn - tương tự như tác dụng của viên thuốc "nỗi buồn" mà Doraemon đã uống vậy.

Thành tích của Doraemon cũng bết bát như Nobita

Doraemon là chú mèo máy không đạt được thành tích tốt khi còn ở trường học robot. Thậm chí ở buổi thuyết trình tốt nghiệp, cậu cũng không làm tốt, khiến cho không ai muốn thuê cậu cả. Tuy nhiên cháu của Nobita - Sewashi lại quyết định lựa chọn chú mèo máy này.

Thành tích của Doraemon cũng bết bát như Nobita

Ban đầu bố mẹ Sewashi còn do dự nhưng vì con trai rất thích Doraemon, họ đã quyết định thuê Doraemon. Từ đó Doraemon có nhiệm vụ chăm sóc Sewashi mãi cho tới khi cậu gửi chú mèo máy về để chăm sóc cho Nobita và đó cũng là lúc những cuộc phiêu lưu của các nhân vật chúng ta yêu thích bắt đầu.

Doraemon có tới 4500 bảo bối

Ngay ở tập đầu tiên, đã có khoảng 4500 bảo bối được Doraemon lôi ra khỏi túi thần kỳ của mình để khoe với Nobita. Những bảo bối quen thuộc nhất với chúng ta có thể kể tới Cánh cửa thần kỳ, Chong chóng tre, Đại bác không khí và Cỗ máy thời gian...

Doraemon có tới 4500 bảo bối

Trong thực tế, các fan bộ truyện đã đếm được tổng cộng 1.963 món bảo bối đã xuất hiện trong 1.344 chương chuyện.

Xem thêm: 

Cách mà Doraemon cầm nắm mọi vật

Bàn tay của Doraemon có thiết kế tròn vo nhưng cậu vẫn có thể dễ dàng cầm nắm mọi vật khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Lý giải cho điều này chính là bàn tay của cậu có chất kết dính đặc biệt cùng sức mạnh chân không cho phép mọi thứ có thể bám lấy không bị rơi.

Cách mà Doraemon cầm nắm mọi vật

Điều này đã từng được giải thích trong Doraemon: Nobita và viện bảo tàng bảo bối và Doraemon tập 11. Nói một cách dễ hiểu thì bàn tay của Doraemon sử dụng công nghệ tương tự như lực hấp dẫn của Trái Đất.

Tại sao Doraemon và Dorami lại được gọi là anh em?

Đây có thể là điều mà nhiều người sẽ muốn biết khi cả hai đều chỉ là những chú mèo máy. Câu trả lời chính là bởi cả hai được sinh ra từ cùng một thùng dầu ở một nhà máy. Ngoài ra thì cả hai đều được thuê bởi gia đình Sewashi nhưng Doraemon ra đời trước 2 năm nên được cho là anh và Dorami được coi là em gái.

Tại sao Doraemon và Dorami lại được gọi là anh em?

Doraemon và Dorami ai tài năng hơn?

Theo dữ liệu thì Dorami là người có khả năng siêu việt hơn Doraemon. Điều này cũng là điều dễ hiểu khi cô em gái của Doraemon được sản xuất sau anh trai 2 năm. Công nghệ 2 năm sau được áp dụng cho Dorami hẳn rằng sẽ xịn sò hơn rồi, phải không nào.

Doraemon và Dorami ai tài năng hơn?

Ngoài ra, cả hai được sản xuất từ cùng một thùng dầu nhưng Doraemon được sản xuất bởi lớp dầu trên cùng và Dorami được sản xuất bởi lớp dầu phía dưới - loại có chất lượng cao hơn.

Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 22/11/2022 08:20
37 👨 843
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí