8 thứ tốt nhất bạn nên tránh sử dụng khi đi máy bay

Cho dù bạn đang lựa chọn trang phục cho một chuyến bay ngắn hay dài thì điều quan trọng là bạn phải cảm thấy thoải mái và tránh gặp những rắc rối về kiểm tra an ninh tại sân bay.

Chúng tôi thu thập một số lời khuyên từ tiếp viên hàng không và hành khách về những thứ không nên mang trên người khi đi máy bay. Hãy tham khảo 8 thứ tốt nhất bạn nên tránh sử dụng khi đi máy bay và lựa chọn cho mình trang phục phù hợp nhé!

8. Nước hoa

Nước hoa© depositphotos

Hãy nhớ rằng bạn tuyệt đối không được mang trực tiếp nước hoa lên máy bay. Trước khi lên máy bay, bạn sẽ đến khu vực ký gửi hành lý để đóng gói lại.

Tránh sử dụng các loại nước hoa có mùi nồng nặc vì bạn có thể làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Hơn nữa, một số người còn bị dị ứng với các sản phẩm có mùi hương hay mắc bệnh hen suyễn trên chuyến bay. Vì vậy, hãy thể hiện bạn là một người lịch sự và có hiểu biết bằng cách không sử dụng nước hoa khi đi máy bay!

7. Những bộ quần áo quá chật

Những bộ quần áo quá chật© depositphotos © depositphotos

Tránh mặc những bộ quần áo quá chật, đặc biệt là khi chuyến bay của bạn dài hơn 4 tiếng đồng hồ. Những người ngồi trên một chuyến bay đường dài thường có nguy cơ bị DVT (deep vein thrombosis - huyết khối tĩnh mạch).

DVT là hiện tượng một cục máu đông hình thành trong tĩnh mạch, chúng thường tập trung ở chân. Để ngăn triệu chứng này, bạn nên sử dụng loại vớ nén chuyên dụng và mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái. Bên cạnh đó, hãy đi bộ xung quanh bất cứ khi nào bạn có thể.

6. Chọn trang phục đơn giản

Chọn trang phục đơn giản© depositphotos © depositphotos

Nhà vệ sinh trên máy bay khá nhỏ. Nếu bạn mặc jumpsuit (bộ quần áo liền) thì chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi cố gắng cởi nó ra. Thay vào đó, hãy mặc trang phục đơn giản không gây khó khăn trong không gian nhỏ.

Quần áo có nhiều nút và khóa kéo sẽ không làm cho chuyến bay của bạn trở nên thoải mái hơn đâu!

5. Quần áo hoặc đồ trang sức có chứa kim loại

Quần áo hoặc đồ trang sức có chứa kim loại© depositphotos© depositphotos

Không có gì đáng ngạc nhiên khi những đôi giày có đính kim loại hoặc đồ trang sức bằng kim loại làm bạn gặp rắc rối lúc đi qua cổng kiểm tra an ninh.

Điều bất ngờ là một số loại áo len lấp lánh có thể có các sợi kim loại được đan vào. Mặc dù bạn có thể dễ dàng tháo giày ra nếu cần thiết, nhưng việc cởi bỏ áo len thì không đơn giản chút nào phải không? Do đó, hãy cẩn thận trong việc lựa chọn trang phục cũng như các loại phụ kiện kèm theo.

4. Những trang phục mùa hè

Những trang phục mùa hè© depositphotos © depositphotos

Ngay cả khi bạn đang bay đến một đất nước có khí hậu nóng thì việc lựa chọn một bộ trang phục mùa hè cho chuyến bay là điều không nên.

Đừng quên rằng nhiệt độ trong máy bay có thể giảm mạnh đột ngột sẽ làm bạn bị cảm cúm. Việc mặc thêm một cái áo khoác mỏng là điều cần thiết cho một chuyến bay thoải mái.

3. Kính áp tròng

Kính áp tròng© depositphotos © depositphotos

Trên máy bay, độ ẩm trung bình có thể đạt đến mức 20%, điều này làm cho tròng kính của bạn bị khô và gây kích ứng mắt. Nếu có một chuyến bay dài, bạn nên sử dụng mắt kính có gọng thay cho kính áp tròng, đặc biệt nếu bạn ngủ trên máy bay.

2. Những đôi giày cao gót

Những đôi giày cao gót© depositphotos © depositphotos

An ninh sân bay sẽ yêu cầu bạn tháo bỏ giày cao gót. Bởi gót giày thường là nơi được sử dụng để cất giữ những đồ vật bị cấm. Không những vậy, chúng còn được làm bằng kim loại và điều này chắc chắn sẽ gây ra sự báo động khi bạn di chuyển qua cổng an ninh.

Chắc hẳn bạn không thích đứng trên đôi chân trần ở sảnh sân bay phải không? Bên cạnh đó, để tránh đôi chân của bạn bị sưng tấy trong suốt chuyến bay, bạn tuyệt đối không nên mang những đôi giày quá chật.

1. Áo thun có in chữ mang ý xúc phạm

Áo thun có in chữ mang ý xúc phạm© depositphotos © depositphotos

Chắc hẳn bạn sẽ không tin điều này, nhưng có những người từng bị cấm không được lên máy bay chỉ vì cách họ mặc quần áo. Từ quần rách rưới, váy rườm rà, quần thụng và cả legging đều có thể gây khó dễ cho bạn khi qua cổng kiểm soát an ninh. Thay vì tranh cãi với họ, bạn nên chọn quần áo hợp lý trước khi đi sẽ tốt hơn nhiều.

Bonus thêm

Bonus thêm© funnycelebritymoments

Ngay cả khi bạn là một ngôi sao Hollywood, bạn càng phải tuân thủ theo các quy tắc ở sân bay. Bạn sẽ vẫn bị bắt dừng lại để kiểm tra bảo mật cho dù bạn có là ai đi chăng nữa. Đây chính là điều đã xảy ra với Kim Kardashian (một ngôi sao ở Mỹ với vai trò người mẫu, diễn viên, chủ cửa hàng quần áo và nhân vật trong show truyền hình Keeping Up with the Kardashians) ở Los Angeles.

Đi du lịch không chỉ là một trải nghiệm thú vị, mà còn giúp bạn thông minh và khỏe mạnh hơn! Hãy chia sẻ với chúng tôi về trang phục bạn lựa chọn khi đi máy bay hay bất kỳ kinh nghiệm có nào liên quan đến việc chọn sai quần áo ở phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm: Tại sao điện thoại phải để ở chế độ máy bay khi cất cánh và hạ cánh?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 23/11/2017 11:10
51 👨 3.118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch