7 điều người thành công không bao giờ nói

Bạn sẽ không bao giờ bắt gặp một người thành công nói: "Thật không công bằng", "Đó không phải việc của tôi" hay "Tôi không có sự lựa chọn"...Thành công không phải là ngẫu nhiên. Đó là sự cố gắng làm việc chăm chỉ và từng bước nhỏ tiến hướng về phía trước, đòi hỏi sự linh hoạt và phân tích cẩn thận những gì có thể tiếp tục xảy ra trong cuộc sống của bạn.

Bất kể bạn định nghĩa thành công theo cách nào, ngôn từ sẽ giúp thể hiện tầm nhìn đó thành hiện thực. Trên trang Bright Side đã tìm ra những cụm từ cần loại bỏ ngay ra khỏi kho từ vựng để nhanh chóng thành công trên con đường sự nghiệp cũng như trong cuộc sống của bạn.

Dưới đây là 7 cụm từ mà những người thành công không bao giờ nói:

7 điều người thành công không bao giờ nói

"Hắn ta là một gã ngốc", "Cô ấy lười biếng" hoặc "Tôi ghét công ty này"

Có một quy tắc lớn mà hầu hết tất cả những người thành công thường tuân theo: Luôn luôn đặt ra mục tiêu và duy trì thái độ trung lập. Hãy nhớ rằng: trước khi đưa ra lời tố cáo và các mối đe dọa với những người xung quanh, bạn phải chắc chắn cân nhắc thật kỹ những ưu và khuyết điểm.

Những người thành công thường tránh những từ lên án, sỉ nhục và tiêu cực. "Bất kể cảm xúc hay hoàn cảnh, hãy tránh tạo ra những lời tuyên bố chê bai hoặc phán xét mang thái độ tiêu cực đối với những người khác hay công việc của bạn", Price nói. Nếu lời phàn nàn đúng đắn hoặc vấn đề đó cần được sự chú ý của ai đó thì hãy làm như vậy, đặc biệt với các sự kiện cũng như các tài liệu chuẩn bị kỹ, nguyên bản, xem xét cẩn thận và trung lập.

"Không có gì làm chìm sự nghiệp nhanh hơn so với việc đặt điều và vu khống. Điều đó không chỉ tiết lộ sự non nớt chưa trưởng thành, mà còn là ngôn ngữ có thể phỉ báng và bắt lửa", Price cho biết thêm. Những người thành công luôn lựa chọn từ ngữ cẩn thận để phát biểu tại các sự kiện và tránh những ngôn từ chê bai.

"Thật không công bằng!"

Cô ta được tăng lương, còn bạn thì không. Anh ta được công nhận, còn bạn thì không. Bộ phận đó nhận được tài trợ, bộ phận của bạn thì không. "Bất công trong công việc và trên thế giới xảy ra mỗi ngày. Những người thành công luôn chủ động về các vấn đề thay phản ứng. Thay vì phàn nàn hay rên rỉ, hãy hành động: ghi chép lại các sự thật, xây dựng một vụ kiện và trình bày lập luận một cách thông minh với cá nhân hoặc nhóm có thể giúp bạn", Price nói.

Người thành công không bao giờ phàn nàn, than thở và phụ thuộc vào sự công bằng của tạo hóa rằng những nỗ lực của họ không được công nhận hay họ không nhận được sự khen ngợi xứng đáng. Họ đã từng chịu đựng nhiều điều bất công trong cuộc sống, họ biết cách quên đi những chuyện không như ý, cố gắng làm việc chăm chỉ hơn để cuộc sống tự mang "công bằng" đến cho họ. Đó chính là phong thái của con người thành công.

7 điều người thành công không bao giờ nói

"Không đủ thời gian để hoàn thành"

Thời gian quá ngắn để giải quyết một vấn đề không chứng tỏ bạn có tài giỏi hay không mà nó cho thấy bạn là một người không cẩn thận. Để đảm bảo hiệu quả công việc, bạn không nên đưa ra những quyết định vội vàng bởi như vậy, cấp trên cũng sẽ nghi ngờ về nỗ lực cũng như tâm huyết bạn dành cho những công việc được giao. Hãy cân nhắc thời gian hoàn thành nhiệm vụ khi nhận một việc gì đó.

Luôn khao khát thay đổi là một đặc điểm quan trọng của người thành công. Càng dễ dàng chấp nhận những thứ mới, bạn càng có nhiều cơ hội đạt được những điều may mắn, bước đột phá trong lĩnh vực đã chọn.

"Đó không phải công việc của tôi" hoặc "Đó không phải là vấn đề của tôi"

Một người thành công thực sự không bao giờ đàn áp người khác. Ngược lại, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp của mình đạt được thành công. Có khả năng làm việc nhóm, vui vẻ và thân thiện là một trong những khía cạnh quan trọng cần thiết để đạt được thành công.

Hiển nhiên, cách xử sự này không phải là cách mà những người thành công thường làm. Bạn sẽ không có cơ hội phát triển và "dậm chân tại chỗ" khi cứ lặp đi lặp lại những công việc quen thuộc trong phạm vi của mình. Nếu muốn thành công, hãy dũng cảm đương đầu với những thử thách mới mẻ và xóa bỏ câu nói trên ra khỏi đầu của bạn.

7 điều người thành công không bao giờ nói

"Việc đó tôi không thể làm được"

Nếu trong đầu bạn luôn có suy nghĩ "việc này mình không thể làm được" hay "việc kia mình không đủ khả năng" thì bạn sẽ mãi chẳng bao giờ có thể thành công. Hơn nữa, bạn sẽ không được cấp trên cũng như mọi người đánh giá cao nếu một ý tưởng mới được đưa ra, bạn lại bác bỏ và thay bằng một dự định khác. Vì vậy, dù khó khăn thế nào, bạn vẫn nên cố gắng tìm ra cách giải quyết những công việc được giao. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ bỏ cuộc khi đã cố gắng hết sức mà vẫn không thể giải quyết được vấn đề. Bởi khi các vấn đề được giải quyết, bạn sẽ học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm và bài học mới.

"Tôi đã có thể làm điều đó theo một cách khác"

Thậm chí, nếu thất bại một nhiệm vụ quan trọng được giao, bạn tự trách móc bản thân vào khoảng thời gian còn lại thì thật là vô nghĩa. Hãy ngừng trách móc bản thân về những sai lầm trong quá khứ, học cách chấp nhận và tiến về phía trước.

Dòng chữ "nên", "có thể", và "đã có thể" bao hàm sự hối tiếc, đổ lỗi, chỉ trích người khác, cho dù bạn nói với chính mình hoặc người khác. "Những người thành công không đắm mình trong quá khứ và hiếm khi hối tiếc về một quyết định hoặc hành động đã xảy ra. Ngay cả khi bị người khác coi là một thất bại, họ chấp nhận như một kinh nghiệm học tập giúp họ tiến thêm một bước gần hơn tới mục tiêu của họ", Price có nói.

7 điều người thành công không bao giờ nói

"Tôi không có sự lựa chọn"

Luôn có rất nhiều cơ hội sẵn có dành cho bạn. Những người thành công luôn tìm cho mình cách tạo ra con đường riêng để đi đến thành công. "Những người thành công luôn nhìn thấy các lựa chọn, không phụ thuộc vào hoàn cảnh. Để nói rằng chúng ta không có sự lựa chọn trong một vấn đề nghĩa là chúng ta coi mình là một nạn nhân", Price nói. Những lời này dường như giải phóng người nói khỏi tất cả mọi trách nhiệm. Những người thành công thường nói: "Tôi có một sự lựa chọn", "Đây là lựa chọn của tôi", hay "Hãy tưởng tượng tất cả các khả năng".

Tham khảo thêm một số bài viết khác:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 07/01/2019 14:22
41 👨 3.180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc