7 dấu hiệu cho thấy bạn vẫn chưa kiếm đủ tiền để tiêu

Hãy tìm cách tăng thu nhập ngay lập tức!

Nếu liên tục gặp phải tình trạng không thể cân đối thu chi trong cuộc sống thường ngày thì có lẽ, bạn đang đối mặt với hàng loạt vấn đề. Đó có thể là do bạn mắc phải nhiều khoản nợ lớn và không thể nào thoát ra khỏi cảnh nợ nần được; do bạn tiêu xài quá nhiều hoặc số tiền kiếm được quá ít. Tệ hơn là dù đã "thắt lưng buộc bụng" nhưng tình trạng này vẫn không hề được cải thiện tí nào cả.

Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn kiểm tra xem thử thu nhập hiện tại liệu đã đáp ứng đủ nhu cầu chi tiêu. Nếu chưa thì chứng tỏ bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý ngân sách của mình và phải thay đổi ngay nếu không muốn rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

1. Bạn phải vay tiền mỗi tháng

Một trong những dấu hiệu lớn nhất của việc bạn đang gặp phải vấn đề về tài chính đó là hàng tháng, bạn đều phải vay tiền để trang trải chi phí sinh hoạt, có thể là vay tiền gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hoặc sử dụng thẻ tín dụng.

2. Bạn hết sạch tiền khi mới chỉ giữa tháng

Nợ nần chồng chất

Hết sạch hay chỉ còn đủ tiền cho các chi phí sinh hoạt cơ bản như ăn uống, trả tiền điện... cũng là một dấu hiệu quan trọng cho thấy thói quen chi tiêu của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Có thể do bạn tiêu xài bừa bãi hoặc không biết quản lý khoản thu nhập của mình khiến tiền "không cánh mà bay".

3. Bạn không thể trả nổi các hóa đơn

Không trả nổi các hóa đơn hay cứ mỗi lần đến hạn phải nộp tiền điện, nước, bảo hiểm... là bạn lại cuống cuồng không biết xoay xở thế nào thì rõ ràng, thu nhập của bạn chưa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống cơ bản.

Tốt nhất là bạn nên tìm kiếm một công việc khác với mức lương tốt hơn hoặc xem xét việc làm ngoài giờ để cải thiện chất lượng cuộc sống.

4. Không thể cắt giảm bất cứ khoản chi nào nữa

Khi rà soát lại sổ thu chi để xem thử liệu có thể giảm bớt khoản chi nào không thì bạn nhận thấy rằng, tất cả các khoản mục đều hợp lý và không thể loại bỏ được. Nếu xảy ra trường hợp này thì giải pháp tốt nhất đó là bạn nên tìm cách tăng thu nhập.

5. Không có ngân sách cho các tình huống khẩn cấp

Dành một khoản tiền dự phòng cho các tình huống bất ngờ như ốm đau, bệnh tật, hỏng xe... là một trong những điểm rất quan trọng của một kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả.

Nếu hiện tại, bạn vẫn chưa trích ra một phần thu nhập cho mục này hoặc không có đủ tiền để chi cho các trường hợp khẩn cấp thì có lẽ, bạn nên xem xét cải thiện khoản thu của gia đình hàng tháng.

6. Liên tục lo lắng về tiền

Tài chính

Nếu liên tục suy nghĩ về tiền, mất ăn mất ngủ và không thể nào dứt ra được thì chứng tỏ, bạn đang gặp rắc rối lớn về cách tiêu tiền hoặc thu nhập.

7. Không đạt được mục tiêu tự do tài chính

Tự do tài chính hiểu đơn giản là việc bạn có đủ tài sản cá nhân để sống lâu dài mà không phải làm việc vất vả để đáp ứng nhu cầu cơ bản. Nói cụ thể hơn chính là việc bạn tạo ra thu nhập lớn hơn chi phí.

Nếu mục tiêu của bạn là đạt được tự do tài chính nhưng hiện tại, vẫn không thể nào có đủ tiền cho các khoản chi của mình thì hãy nhanh chóng tìm cách tăng thu nhập ngay. Bằng không thì mong muốn này của bạn còn lâu lắm mới thành hiện thực đấy.

Giải pháp cho bạn:

Thứ Ba, 23/04/2019 15:29
4,73 👨 3.398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống