Làm thế nào để trả hết nợ nhanh chóng?

Việc mắc nợ quá lâu - ngay cả khi bạn đang tận dụng nó để gia tăng tài sản của mình - có thể nhanh chóng trở thành gánh nặng.

Bạn không phải là người duy nhất mắc nợ. Hầu hết chúng ta đều không có tiền mặt ngay lập tức để chi trả cho mọi thứ mình muốn, vì vậy chúng ta vay tiền dưới hình thức thẻ tín dụng, khoản vay hoặc thế chấp. Nợ trung bình của người Mỹ là 104.215 USD.

Bạn càng có nhiều nợ và giữ nợ càng lâu thì lãi suất càng cao. Nếu bạn giữ quá nhiều nợ trên thẻ tín dụng của mình - cụ thể là hơn 30% hạn mức chung - tỷ lệ sử dụng này cũng có thể làm giảm điểm tín dụng của bạn và khiến việc vay trong tương lai trở nên khó khăn hơn.

Với những hậu quả được nêu ra, rõ ràng là bạn nên trả hết nợ càng nhanh thì càng tốt. Sau đây là cách bạn có thể thoát khỏi nợ nần một cách nhanh chóng.

Chuẩn bị trả nợ

Liệt kê tất cả các khoản nợ

Nếu bạn có nhiều nguồn nợ - chẳng hạn như nhiều thẻ tín dụng, khoản vay sinh viên và khoản vay cá nhân - bước đầu tiên để trả hết nợ là xác định số nợ bạn phải trả. Điều này có nghĩa là phải tiếp tục xác định tất cả các số dư chưa thanh toán, lãi suất của chúng, bất kỳ khoản thanh toán tối thiểu nào và ngày đến hạn thanh toán. Google Sheets - hoặc một cây bút và tờ giấy đơn giản - có thể là một công cụ vô giá để theo dõi.

Đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với những người có nhiều nợ, nhưng không có cách nào để lập kế hoạch giải quyết rõ ràng nếu không xem xét kỹ các con số.

Ngừng sử dụng thẻ tín dụng

Gánh thêm nợ trong khi bạn đang cố gắng trả một loạt các khoản nợ khác có thể làm mọi thứ trở nên phức tạp. Trong khi đang trả nợ, hãy tránh vay thêm tiền hoặc sử dụng thẻ tín dụng, trừ khi bạn có khả năng trả hết số dư vào cuối tháng.

Việc cắt giảm chi tiêu bằng thẻ tín dụng có thể là một thách thức. Bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu về các ứng dụng hoặc kế hoạch lập ngân sách chia thu nhập thực tế của bạn thành những phần như ngân sách 70-20-10 hoặc ngân sách 50-30-20. Lý tưởng nhất là sau khi lập ngân sách, bạn sẽ thấy mình có thể dành bao nhiêu tiền để trả nợ.

Thắt chặt chi tiêu

Ít ​​nhất, bạn nên dành đủ tiền để thanh toán hàng tháng. Nếu không thanh toán bất kỳ khoản nào trong số này, đặc biệt là không thanh toán trong hơn 30 ngày, bạn sẽ bị nợ quá hạn, điều này có thể ảnh hưởng đến điểm tín dụng và sẽ nằm trong báo cáo tín dụng của bạn trong tối đa 7 năm.

Những chiến lược trả nợ hiệu quả

Lên kế hoạch trả nợ

Sau khi bạn biết được tất cả số dư chưa thanh toán và thanh toán tối thiểu, bạn có thể phân bổ tiền quỹ bổ sung một cách chiến lược cho tất cả các khoản nợ của mình. Một trong những chiến lược như vậy là phương pháp trả nợ theo kiểu tuyết lở, tập trung vào việc trả hết nợ càng nhanh càng tốt.

Sau khi bạn đã thanh toán hết các khoản tối thiểu, phương pháp trả nợ theo kiểu tuyết lở sẽ tập trung mọi khoản tiền còn lại vào khoản nợ có lãi suất cao nhất. Tập trung trả hết các khoản nợ lớn nhất trước có thể đẩy nhanh toàn bộ quá trình hoàn trả vì bạn sẽ tiết kiệm được tiền lãi.

Yêu cầu công ty phát hành thẻ tín dụng giảm lãi suất

Hầu hết mọi người không biết rằng bạn có thể gọi điện cho công ty phát hành thẻ tín dụng để yêu cầu giảm APR (lãi suất phần trăm hàng năm), có thể tạo ra sự khác biệt lên đến hàng trăm USD tiền lãi phải trả. Không có gì đảm bảo rằng họ sẽ giảm lãi suất cho bạn, nhưng bạn sẽ có nhiều khả năng nhận được mức lãi suất này hơn nếu luôn thanh toán đúng hạn.

Cân nhắc hợp nhất

Nếu có nợ trên nhiều thẻ tín dụng, bạn có thể cân nhắc hợp nhất nợ thẻ tín dụng của mình thành một thẻ để bạn có thể thanh toán một lần hàng tháng. Có hai cách chính để thực hiện điều này:

Thẻ tín dụng chuyển số dư: Thẻ chuyển số dư cho phép người vay hợp nhất nhiều số dư thẻ tín dụng khác nhau vào một thẻ tín dụng mới, lý tưởng nhất là thẻ có APR thấp hơn. Bạn sẽ phải trả phí chuyển khoản thường là 3% đến 5% tổng số dư được chuyển, nhưng về lâu dài, điều này sẽ rất đáng giá.

Các thẻ tín dụng chuyển số dư tốt nhất cũng thường có APR giới thiệu 0% có thể kéo dài tới 21 tháng. Nếu có thể trả hết nợ trong thời gian khuyến mại đó (đây nên là mục tiêu của bạn), bạn có khả năng tiết kiệm được rất nhiều tiền lãi.

Lưu ý: Lãi suất giới thiệu 0% trên thẻ chuyển số dư là ngoại lệ đối với phương pháp trả dần. Hãy trả hết khoản nợ này trước, vì khi thời gian giới thiệu đó kết thúc, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm cho tất cả các khoản nợ đã hợp nhất.

Khoản vay hợp nhất nợ: Nếu có các khoản nợ khác ngoài khoản nợ thẻ tín dụng, bạn có thể xem xét các khoản vay hợp nhất nợ. Những thứ này hoạt động tương tự như thẻ chuyển số dư, gộp tất cả các khoản nợ của bạn thành một khoản vay lớn với lãi suất thấp hơn, tùy thuộc vào điểm tín dụng của bạn.

Các khoản vay hợp nhất nợ thường có lãi suất cao hơn các loại hình cho vay khác, dao động từ 6% đến 36%.

Thiết lập ngày trả nợ

Trả hết nợ là một mục tiêu tốt, nhưng trả hết nợ vào một ngày cụ thể thậm chí còn tốt hơn.

Các máy tính trực tuyến Carious có thể cho biết chính xác bạn còn bao nhiêu tháng nữa mới được tự do và thanh toán hết nợ, theo lãi suất hiện tại và các khoản thanh toán hàng tháng của bạn. Nếu 18 tháng (hoặc hơn) có vẻ quá nhiều, hãy tăng khoản thanh toán hàng tháng thêm 50 USD hoặc 100 USD để bắt đầu và xem điều đó tạo ra sự khác biệt gì.

Tránh những cạm bẫy trả nợ phổ biến

Sau khi đã trả hết nợ, bạn có thể dễ dàng tích lũy nợ trở lại. Những thẻ tín dụng từng ghi nợ giờ đây không còn số dư nào và bạn có thể quay lại thói quen chi tiêu xấu. Điều quan trọng là phải lập ngân sách, tuân thủ ngân sách và lên kế hoạch chi tiêu để bạn có thể chuẩn bị cho khoản chi đó.

Cố gắng duy trì động lực bằng cách sống tiết kiệm. Việc tăng tiền tiết kiệm và thiết lập sự ổn định tài chính sẽ thay thế việc chi tiêu không cần thiết và giúp bạn tránh xa nợ nần.

Thứ Hai, 12/08/2024 10:51
3,835 👨 35.149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống