6 mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh Selfie ấn tượng hơn

Không đơn giản chỉ là giơ điện thoại lên rồi chụp

Chụp ảnh Selfie hãy chụp ảnh tự sướng đã không còn là khái niệm quá xa lạ trong thời đại số hiện nay, đặc biệt là với giới trẻ. Bởi chỉ cần sở hữu điện thoại có chức năng chụp ảnh là bạn đã có thể có ngay bức ảnh Selfie cho mình. Tuy nhiên, để chụp ảnh một cách "nghệ thuật" hơn, gây ấn tượng hơn với người xem thì không phải ai cũng làm được. Hãy tham khảo 6 mẹo nhỏ mà Quản Trị Mạng chia sẻ dưới đây nhé.

1. Chỉ Zoom vào một góc nhất định trên khuôn mặt

Zoom vào 1 góc nhất định trên khuôn mặt

Thay vì Selfie cả khuôn mặt, bạn chỉ nên chọn Zoom những "góc đẹp" trên khuôn mặt của bạn để che bớt những "khuyết điểm" (nếu có). Bạn chỉ cần đưa máy lên và sử dụng chức năng zoom in để "kéo ảnh" hoặc sử dụng chức năng crop để cắt ảnh cho hợp lý.

2. Giữ thẳng tay khi chụp

Giơ thẳng tay khi chụp

Với những bức ảnh chụp từ góc trên cao xuống, bạn nên giơ thẳng tay khi chụp và cười tươi trước khung ảnh sẽ làm cho bức ảnh trở nên "lung linh" hơn.

3. Chụp theo phong cách riêng

Chụp theo phong cách riêng

Thông thường, chúng ta hay chụp nhiều bức ảnh tự sướng liên tiếp với mục đích lọc ra bức hình ưng ý nhất và xóa những bức "chưa đẹp". Tuy nhiên, tại sao bạn không thử làm ngược lại, tức là giữ lại những bức bị coi là "xấu" đó, biết đâu sẽ gây ấn tượng thì sao.

4. Sử dụng ánh sáng phù hợp

Sử dụng ánh sáng phù hợp

Hãy chọn ánh sáng phù hợp khi chụp bởi nếu quá sáng thì ảnh sẽ bị cháy, mất chi tiết còn nếu quá tối thì ảnh sẽ bì chìm, mờ. Ngoài ra, cũng nên tránh chụp ngược sáng hoặc để ánh nắng rọi trực tiếp lên mặt.

5. Chụp sát khuôn mặt

Chụp sát khuôn mặt

Với cách làm này, bạn có thể "loại bỏ" được khung cảnh xung quanh không đẹp lắm hoặc cánh tay cầm máy vô tình bị lọt khung ảnh ngoài ý muốn. Tất nhiên, nó cũng sẽ làm bạn "lộ" khuyết điểm trên khuôn mặt nhưng hãy khắc phục theo mục số 1 ở trên.

6. Bố cục ảnh hợp lý

Bố cục ảnh hợp lý

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng chức năng bật đường kẻ ô (grid) trên smartphone nhằm giúp chúng ta canh bố cục được chuẩn hơn, canh hình ít bị méo, lệch. Từ đó, giúp chủ thể rơi vào điểm mạnh của hình và bạn sẽ có 1 bức ảnh đẹp mắt hơn.

Hi vọng bài viết có ích với bạn!

Thứ Năm, 25/02/2016 11:58
42 👨 1.731
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống