6 cách bảo vệ sức khỏe cho cô nàng công sở

Các cô nàng công sở có chung đặc điểm thường phải ngồi một chỗ trong nhiều giờ và thường xuyên làm việc với máy tính. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và không ảnh hưởng đến công việc các cô nàng công sở hãy ghi nhớ 6 thói quen tư thế ngồi làm việc dưới đây để có sức khỏe tốt và hạn chế béo phì.

1. Tư thế ngồi hạn chế đâu chân

Không bắt chéo bàn chân hoặc cả chân khi ngồi làm việc. Bởi điều này làm cản trở sự lưu thông máu, siết chặt tĩnh mạch, gây khó chịu khiến chân bị tê và Hội chứng chân không yên (Restless Legs Syndrome).

Điều đầu tiên bạn cần làm là điều chỉnh ghế ngồi. Chân của bạn không nên ở vị trí “treo” và cạnh ghế không ép chặt vùng sau đầu gối. Tư thế đúng là đặt bàn chân của bạn trên sàn nhà hoặc giá đỡ đặc biệt sao cho chân ở góc hơn 90 độ một chút.

2. Tư thế ngồi hạn chế đau lưng

Độ sâu ghế ngồi phải phù hợp với chiều dài hông của bạn. Nếu bạn ngồi trên một chiếc ghế quá lớn, hãy đặt một chiếc gối dưới eo để hỗ trợ một phần. Như vậy, bạn sẽ không bị trượt người xuống và điều này hạn chế sự căng, đau cơ sau lưng.

Ghế ngồi cần có lưng dựa thoải mái với một đường cong tự nhiên để lưng bạn không uốn thành hình dấu hỏi.

Đừng vội vàng thay đổi tư thế đột ngột nếu cảm thấy không thoải mái. Hãy để cơ bắp của bạn thư giãn và từ từ trở về tư thế đúng.

3. Tư thế hạn chế mỏi tay

Khi bạn làm việc ở máy tính, tay bạn phải hoạt động liên tục. Sự quá tải và tư thế để tay sai có thể gây đau đớn, dai dẳng cũng như hiện tượng tê tay vào buổi sáng.

Bàn phímchuột nên để ở ngang khuỷu tay. Cổ tay thẳng và không lật sang hai bên. Hai tay của bạn phải tạo một góc 90 độ với mặt bàn.

4. Tư thế ngồi hạn chế đau cổ

Để tránh đau cổ và đầu, điều quan trọng là phải để màn hình máy tính đúng vị trí. Nếu màn hình quá thấp, bạn sẽ có xu hướng phải trượt người xuống ghế để nhìn. Điều này làm tăng áp lực lên mặt trước của đĩa đệm, có thể dẫn đến thoát vị hoặc lồi đĩa đệm.

Bạn cần ngồi đúng tư thế trên ghế, nhắm mắt lại và thư giãn. Khi mở mắt ra, điểm trung tâm của màn hình phải ở ngay trước mắt bạn. Nếu cần thiết, hãy sử dụng một giá hỗ trợ để đưa màn hình lên ngang tầm mắt. Điều này làm giảm áp lực lên cổ và mắt của bạn.

5. Các hạn chế mỏi và đau mắt

Khi làm việc với máy tính quá lâu, bạn có thể gặp một số vấn đề về thị giác như: mờ mắt, khô mắt, đỏ mắt. Sau đó là đau đầu và dễ cáu giận. Bạn cần:

Điều chỉnh lại màn hình: Các bác sĩ cho rằng vị trí tối ưu là điểm chính giữa màn hình phải ngang tầm mắt và cách mặt bạn khoảng 50cm.

Chỉnh lại ánh sáng màn hình: Nếu bạn để máy tính cạnh cửa sổ, hãy di chuyển nó hoặc kéo rèm xuống. Bạn cần điều chỉnh ánh sáng, độ tương phản và kích thước chữ trên máy tính.

Sử dụng kính mắt đặc biệt: Cách này giúp hạn chế phần nào tác động của quang phổ từ màn hình máy tính. Mắt bạn sẽ bớt bị mỏi, thị lực được bảo vệ.

Đừng quên các bài tập mắt: Cứ mỗi 20 phút nhìn vào máy tính, bạn nên nhìn ra ngoài cửa sổ hoặc một điểm ở xa khoảng 20 giây.

6. Hạn chế tăng cân, béo phì

Nếu bạn có lối sống tĩnh, ít vận động và thích ăn đồ ngọt, cholesterol sẽ tích tụ bên trong mạch máu, làm xuất hiện các cảm giác không thoải mái: đau, mệt mỏi ở chân và bàn chân, phù chân và huyết áp cao. Triệu chứng thường xuất hiện vào buổi tối.

Bạn nên dành thời gian tập thể dục mỗi ngày. Những bài tập đơn giản không quá 15 phút với tạ tay hay những bài tập với thảm Yoga sẽ giúp bạn cải thiện tình hình. Ngoài ra, bạn hãy cố gắng đi bộ nhiều hơn và chú ý tới chế độ ăn uống lành mạnh.

Để rèn luyện sức khỏe sau những giờ làm việc các cô nàng công sở hãy sắm cho bản thân những dụng cụ thể thao tại META.vn để tự luyện tập tại nhà nhé!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Thứ Sáu, 05/01/2018 09:39
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc