5 loại cây phát tài và ý nghĩa phong thủy

Cây phát tài trong phong thủy tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, thịnh vượng nên được rất nhiều người trồng trang trí trong nhà, văn phòng, hoặc làm quà tặng ý nghĩa.

Cây phát tài có nhiều loại cây khác nhau như cây phát tài phát lộc, cây phát tài núi, cây phát tài thiết mộc lan, cây kim phát tài, phát tài búp sen. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ ý nghĩa của từng loại cây phát tài, mệnh và tuổi hợp với từng loại cây.

Cây phát tài búp sen

Cây phát tài búp sen

Cây phát tài búp sen còn được gọi là cây búp sen hoặc cây phát tài bông súng. Cây mọc thành bụi, mỗi cây dài từ 5-7cm. Lá cây có màu xanh đậm, hơi bóng, thuôn dài và nhọn ở đầu nhìn như những bông hoa sen đang kỳ rở rộ nên nó có cái tên phát tài búp sen.

Cây có thể sống ở cả môi trường đất và nước. Tuy nhiên, nhiều người thường trồng cây phát tài búp sen thủy sinh trang trí nhà cửa và văn phòng.

Cây phát tài sau khi được rửa sạch rễ, cắt bỏ rễ già, rễ hỏng thì cho vào bình thủy tinh. Đổ nước ngập rễ, sau đó nhỏ vài giọt thủy sinh, sau vài tuần cây sẽ phát triển lại.

Cây tài búp sen thích hợp đặt ở nơi thờ thần tài sẽ giúp mang lại tiền nong cho gia chủ.

Cây phát tài búp sen hợp với người mệnh Kim, mệnh Mộc. Ngoài ra, cây phát tài búp sen hợp với người tuổi Mão, đặc biệt là người tuổi Mão mệnh Mộc (sinh năm 1975).

Cây kim tiền

Cây kim tiền

Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài được cho là sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Chi tiết về cây kim tiền mời các bạn thẽo trong bài viết “Cây kim tiền: Ý nghĩa phong thủy, cách trồng và chăm sóc”.

Cây kim ngân

Cây kim ngân

Trong phong thủy, cây kim ngân sẽ giúp mang lại may mắn và sinh sôi cho gia chủ. Vì vậy, cây kim ngân thường được nhiều người sử dụng là cây cảnh trang trí trong nhà, vừa đẹp vừa giúp phong thủy tốt.

Cây kim ngân hợp với người mệnh Thủy, mệnh Hỏa, mệnh Mộc. Về tuổi, cây kim ngân phù hợp với tất cả các tuổi trong 12 con giáp nhưng phù hợp nhất là những người tuổi Thân, tuổi Tuất, tuổi Tý.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan

Đây là loại cây phong thủy được nhiều gia đình đặt trong nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh vừa để trang trí vừa đem lại phong thủy tốt lành.

Cây thiết mộc lan thích hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Cây phát tài núi

Cây phát tài núi

Cây phát tài núi hay còn gọi là cây đại lộc, cây phất dụ rồng hoặc cây huyết rồng.

Cây phát tài núi không chỉ mang đến không gian tươi mát, tràn đầy sinh khí mà còn mang lại nhiều tài lộc cho người trồng.

Trong phong thủy cây phát tài núi hợp mệnh với người mệnh Mộc, hợp với tuổi Thân, Canh Thân.

Ngoài cây phong thủy, các bạn còn có thể đặt những linh vật phong thủy để mang lại may mắn tài lộc.

Thứ Bảy, 30/01/2021 08:45
31 👨 2.122
0 Bình luận
Sắp xếp theo