4 bài học cuộc sống rút ra từ thành công của nữ võ sĩ Ronda Rousey

Nếu bạn là người quan tâm đến UFC (Ultimate Fighting Championship - Giải vô địch Đối kháng đỉnh cao) thì chắc hẳn bạn đã từng nghe nói về Eonda Rousey. Ronda là một tài năng trẻ trong thể thao. Ở độ tuổi 27, Ronda không chỉ thành công khi trở thành một nữ võ sĩ MMA xuất sắc nhất ở hạng cân của mình mà cô ấy còn rất thành công khi trở thành một người nổi tiếng trong giới truyền thông nữa. Bằng cách tận dụng sự quan tâm của công chúng dành cho mình, Ronda đã từng bước tiến vào lĩnh vực người mẫu, quảng cáo và diễn xuất. Bất kỳ lĩnh vực nào đó được đề cập đến, cô ấy đều có thể làm được.

Nữ võ sĩ MMA

Thực tế không hẳn tất cả sự quan tâm dành cho cô ấy đều có dụng ý tốt, Ronda cũng phải nghe rất nhiều lời khó chịu. Mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa cô và những người chơi MMA cũng từng bị loan truyền nhanh chóng và cách ăn nói thẳng thắn của cô thường xuyên bị chỉ trích đến nỗi nhiều người phải đặt ra nghi vấn về khả năng làm võ sĩ của cô. Chính điều đó làm cho nhiều người trở nên nghi ngờ cô. Sau khi Ronda thể hiện mình quá nổi bật trên truyền thông dễ làm nhiều người tự hỏi liệu rằng cô ấy có thực sự giỏi như vậy hay không. Tuy nhiên, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, Ronda đều chứng tỏ được khả năng của mình. Ronda không chỉ đường hoàng chứng tỏ cho những người nghĩ sai về cô thấy mà còn dạy cho chúng ta một số bài học về cuộc sống. Dưới đây là 4 bài học cuộc sống mà bạn có thể học được từ thành công của nữ võ sĩ Ronda.

1. Giữ vững lập trường

Giữ vững lập trường

Thậm chí ngay cả khi cách bạn làm có vẻ trái với lẽ thường, hãy giữ vững niềm tin vào bản thân. Nữ võ sĩ Ronda thường xuyên phải trải qua chuyện bị coi là hành xử quá thô lỗ hoặc quá thẳng thắn. Bởi cô ấy luôn tự tin khi đưa ra những lời phát biểu bạo dạn và ít khi quan tâm đến phản ứng của người khác. Cô ấy cũng chứng tỏ rằng những phát biểu của mình đều đúng qua từng trận đấu và sự nỗ lực của bản thân. Khi tự tin vào chính mình, bạn sẽ không phải mất thời gian để thuyết phục bất kỳ ai đó cả. Do bởi thành công bạn đạt được sẽ nói lên tất cả.

2. Không sợ những gì mà người khác nghĩ về bạn

Không sợ những gì mà người khác nghĩ về bạn

Nếu lướt qua các trang Facebook, video trên Youtube và các bài báo đã được đăng, bạn có thể thấy rằng mặc dù có hàng triệu người hâm mộ, nhưng Ronda cũng phải nhận lấy rất nhiều lời chỉ trích. Bất cứ khi nào phải đương đầu với luồng dư luận không mấy tốt đẹp, câu trả lời của cô ấy luôn là: Tại sao phải quan tâm đến những điều dễ làm mình thao túng và thay đổi? Không có gì thay đổi nhanh chóng hơn những tin đồn và lời phỏng đoán của xã hội. Những gì mà người khác nghĩ về bạn rất dễ thay đổi, vì vậy bạn có thể bị đối xử tốt "như bản chất của chúng": nhanh chóng và vô ích. Hãy tránh xa những lời bình phẩm, chỉ tập trung cho những gì mình làm và phải làm thật tốt.

3. Dành hết tâm sức cho những gì mình làm, bạn sẽ thấy ngạc nhiên về điều đó

Dành hết tâm sức cho những gì mình làm

Tất cả rồi cũng thu về một mối: bạn có làm tốt những việc đang làm không? Ronda đã từng bị nghi vấn và thách thức không biết bao nhiêu lần. Nhưng mỗi lần như vậy, cô ấy đều hành động nhiều hơn là nói, và thành công của cô ấy làm cho mọi người ngày càng kính trọng cô ấy hơn. Ví dụ, khi Ronda giải quyết việc phải thi đấu với Sara McMann, một người từng giành được huy chương Olympic, có rất nhiều lời bàn tán rằng Ronda không thể trụ vững được đến khi hết trận. Nhưng Ronda không những làm được điều đó mà trông cô ấy còn vô cùng xinh đẹp và chuẩn bị kỹ càng hơn bất cứ lúc nào. Nếu bạn làm tốt những gì đang làm thì bạn không cần phải lo lắng quá nhiều. Sự thật cuối cùng sẽ sáng tỏ mà thôi.

4. Hãy chú ý đến từng chi tiết nhỏ

Hãy chú ý đến các chi tiết nhỏ

Không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên mà Ronda thành công khi được giới truyền thông chú ý đến và chắc chắn cũng không phải chỉ vì vở diễn mà cô ấy tham gia đâu. Điều quan trọng là các ống kính truyền hình chỉ thích hướng đến cô ấy. Có thể Ronda là một cô gái đẹp tự nhiên, nhưng điều quyết định chính là việc mà cô luôn chú trọng đến từng chi tiết như một thói quen vậy. Từ cách ăn mặc, tạo dáng, đi vào sân đấu đến cách chăm chút cho tóc của mình - mọi thứ đều thật hoàn hảo và phù hợp với cô ấy. Nỗ lực xây dựng hình ảnh trước công chúng được thực hiện và tối ưu đến nỗi mà mỗi chi tiết nhỏ nhặt nhất đều được cô chăm chút một cách cẩn thận. Và kết quả mang lại thật tuyệt vời!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 20/02/2017 22:43
31 👨 672
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống