Thay vì lướt Facebook, hãy làm 3 điều bổ ích này trên mạng

Internet không ngừng mang đến cho chúng ta những công cụ và phương tiện hữu ích làm cho cuộc sống thêm phong phú, nhưng sự thật thì chúng ta lại không làm vậy. Hầu hết thời gian mọi người đăng nhập vào Internet là để theo dõi "bạn bè" trên Facebook, kiểm tra hòm thư và xem những bức ảnh được xử lý kỹ càng ở những nơi hoặc những sự vật mà họ sẽ không bao giờ nhìn thấy được sự thật (hoặc không để ý khi nhìn thấy ngoài đời thực). Có vẻ như đây không phải là một thế giới mà tất cả mọi người muốn sống và có lẽ bạn cũng vậy.

Quả thực Internet là một thứ đáng kinh ngạc, nó là ngôi nhà chung khổng lồ của các nền văn hóa và cộng đồng xã hội khác nhau, thậm chí bao quát đến nỗi một người nào đó có sở thích kỳ lạ hoặc thích đi tiên phong cũng có thể cảm thấy dễ chịu và được thấu hiểu. Là người dành nhiều thời gian cá nhân và làm việc trên mạng, chắc hẳn nhiều người luôn mong muốn có được nhiều hơn nữa.

Thay vì lướt Facebook, hãy làm 3 điều bổ ích này trên mạng

Bạn có muốn bia mộ của mình được ghi "Hãy yên nghỉ đi Người dùng Facebook số 2349583" hay không? Hiển nhiên, chả ai muốn ra đi kiểu như thế cả. Để giúp bạn có được những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống, dưới đây liệt kê ra một danh sách ngắn những thứ bạn nên làm trên mạng Internet để mang lại mục đích tốt hơn trong cuộc đời.

1. Bạn nên làm ra tiền

Facebook

Tất cả chúng ta đều biết rằng suy thoái kinh tế toàn cầu đã tác động đến tất cả chúng ta một cách hiển nhiên. Nhưng những thống kê về việc mọi người dành bao nhiêu thời gian và tiền bạc để lên mạng sẽ không khiến bạn thất vọng đâu, chúng nhằm mục đích tạo cảm hứng cho bạn đó. Nhiều người không được đào tạo bài bản qua trường lớp kinh doanh nào cả nhưng vẫn đang cố gắng thiết lập ra những trang web của chính họ để có thể kiếm tiền trực tuyến. Chắc chắn, chúng ta nên cho rằng điều đó quả thực quá dễ dàng và giống như bất kỳ thành công nào, đòi hỏi bạn cần phải làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, nếu bạn đang dành hàng giờ đồng hồ để lên mạng mỗi ngày thì tại sao không làm điều gì đó khiến cho những giờ phút ấy trở nên đáng giá hơn?

Bạn nên làm ra tiền

Những trang như EEtsy và Freelancer.com là những bằng chứng đơn giản nhất về việc Internest đã giúp cho những con người nhiệt huyết biết được cách kiếm tiền trực tuyến là như thế nào. Fivver, mTurk và những trang web khác cung cấp các cách bổ trợ để tăng thêm thu nhập, đừng quên các quảng cáo trên trang của bạn thông qua những dịch vụ dễ sử dụng như Google Adwords và Amazon Affiliates nhé.

Việc kinh doanh trực tuyến của bạn vẫn cần được thúc đẩy trên mạng? Có những công cụ như điện thoại chuyển tiếp miễn phí để hỗ trợ cho công việc kinh doanh trực tuyến hiện tại phát triển hơn. Hãy trang bị một đầu số dịch vụ điện thoại miễn phí như 1-800, Wifi chất lượng và một trang web bắt mắt chẳng hạn, bạn có thể biến dung lượng truyền dẫn thành tiền bạc trong tích tắc đó. Nhiệm vụ tiếp theo là quyết định rao bán trực tuyến cái gì trên mạng.

2. Bạn nên yêu đương

Đây thực tế không phải là một khái niệm mới, chúng ta đã làm điều này từ ngày trước (mặc dù không phải lúc nào cũng thành công) nhưng việc tìm kiếm tình yêu online từng bị kỳ thị trong một khoảng thời gian dài. Nhiều người đã tìm thấy tri kỷ và một nửa của mình khi chat trên các diễn đàn và mạng xã hội nhưng chắc chắn Internet chưa đủ để được vinh danh như một câu nói của tình yêu. "Tình yêu online" đối với nhiều người vẫn là những hình ảnh lén lút đi quanh để gõ những câu nói tục tĩu với người lạ trong những dòng chat riêng tư mà người khác không thể biết được (tuy nhiên, mọi thứ đều có thể được truy ra bởi chính phủ và các tập đoàn) nhưng mọi thứ đã thay đổi đáng kể trong vòng một thập kỷ qua.

Bạn nên yêu đương

Các trang web hẹn hò bắt tay vào việc hành động để tạo điều kiện dễ dàng cho những người có học thức và tài hùng biện, từng nhóm định dạng có thể đăng nhập vào để thể hiện mình trong đó. Một vài trang web bắt trả phí, còn lại là hoàn toàn miễn phí nhưng tất cả mọi người đều vui vẻ nếu bạn cho họ và bản thân bạn một cơ hội. Với một hình ảnh chân thật, trang nhã về bản thân và một hồ sơ cá nhân thú vị, bạn có thể trò chuyện hoặc thậm chí gặp gỡ với một ai đó mà có lẽ không có cơ hội gặp gỡ bằng cách khác bởi họ không có trong danh bạ của bạn.

Nếu đã chán ngấy với việc ngồi ở quán bar vào tối thứ sáu sau khi kết thúc một tuần làm việc, hãy dành sự nhiệt tình của bạn cho một trang web hẹn hò trực tuyến nào đó. Thậm chí, nếu không muốn tìm một nửa kia thì ít nhất cũng có thể tìm thấy được bạn bè thân thiết hơn bạn nghĩ rất nhiều đó. Và ai mà lại không muốn có bạn thân chứ, phải không?

3. Bạn nên làm V-log

Bạn nên làm V-log

Điều này nghe có vẻ phức tạp quá - có thể bạn sẽ nghĩ vậy nhưng hãy nhớ rằng: hầu hết những vlog đều khiến mọi người vui vẻ. Không thiếu các nền tảng trực tuyến miễn phí và điện toán đám mây giúp mọi người có thể tải các nội dung độc đáo và bạn cần phải nghiên cứu điều đó để có thể tự làm thư thái chính tâm hồn mình. Chỉ tính riêng trên Youtube, có rất nhiều vlogger hay video blogger còn kiếm được tiền khi đưa ý nghĩ và quan điểm của họ lên mạng.

Danh sách này chỉ là một ví dụ và chúng tôi không cho rằng bạn có thể trở thành cô nàng Jenna Marbles tiếp theo, nhưng nếu bạn có điều gì muốn nói, đừng ngại ngùng hãy mạnh dạn hành động đi và thử làm vlog xem sao. Nếu bạn từng trưởng thành trong giai đoạn viết nhật ký bằng tay hoặc chán ngấy những bài đăng không có sinh khí trên dòng thời gian Facebook, nó sẽ cho thấy rõ sự phấn chấn khi làm vlog đó.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 04/01/2019 16:36
3,421 👨 37.785
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc